Lợi thế tốt từ ngôn ngữ cơ thể

Chi Pu có kiểu đẹp linh hoạt. Thuở mới nổi tiếng, Chi Pu trang điểm nhạt, nét xinh nhí nhảnh đúng kiểu hot girl nhưng sau này khi đóng phim truyền hình, điện ảnh, chụp mẫu ảnh, cô biến hóa thành những kiểu khác hẳn. Kiểu đẹp của Chi Pu ví như tờ giấy trắng mà cô dễ tô lên đó những màu khác nhau. Lợi thế giúp cô tiến xa hơn các hotgirl đương thời vì đáp ứng được nhu cầu công việc.

Tháng 10/2017, cô phát hành MV Từ hôm nay đánh dấu vai trò ca sĩ, sau đó là loạt sản phẩm. Cô hát nhiều thể loại khác nhau, thử nghiệm các kiểu concept như vui nhộn, cá tính, ngọt ngào nữ tính... thì dường như vẫn tương thích nhất với phong cách phóng khoáng.

Chi Pu chỉ cao hơn 1,6m, vóc người nhỏ nhắn, mảnh mai. Song khi diễn trước ống kính, Chi Pu toát ra sức hút từ ánh nhìn mơ màng. Đặc biệt, Chi Pu có ngôn ngữ cơ thể rất tốt, dễ dàng diễn đạt những thông điệp không hình, không tiếng.

Ngoài đời, khuôn người, dáng đi và cung cách nói năng của Chi Pu luôn thu hút mọi người. Cô cũng khéo léo khai thác trang phục. Chi Pu luôn mặc đẹp.

Con đường chông gai và 2 lần không bỏ cuộc

Một nghệ sĩ có sẵn tên tuổi muốn đổi nghề hoặc xây dựng sự nghiệp mới, họ chịu áp lực từ danh tiếng cũ nhiều hơn là tận dụng lợi thế như mọi người vẫn thường lầm tưởng. Đơn cử, Hà Hồ phải đi hát gần 10 năm, khán giả mới quên cô từng là top model. 

Mặt khác, hầu như người đẹp nào cũng từng phát hành MV ''cho vui'' nên Chi Pu có thể bị đánh đồng rằng cô không nghiêm túc theo đuổi âm nhạc.

Nói để thấy, hành trình Chi Pu trở thành ca sĩ là con đường gian nan từ bước chân đầu tiên.

Clip: Chi Pu nặng lòng khi nghe tiếng thở dài của thầy dạy nhạc:

3 năm học thanh nhạc, Chi Pu khởi đầu bằng con số 0 tròn trĩnh. Ca sĩ từng bị cô giáo đuổi học chỉ sau 2 ngày vì không biết tý gì về nhạc lý. Cô tự hỏi: “Mình kém đến mức để bị đuổi học ư?”.

Sau đó, Chi Pu may mắn tìm được thầy giỏi là giảng viên Hoàng Anh Tú. Trong video ghi lại quá trình học nhạc và luyện thanh, Chi Pu tập hỏng cả những bài vỡ lòng, nhiều lần lộ rõ vẻ thất vọng, bất lực. Tuy nhiên, cô đã không bỏ cuộc, giáo viên cũng kiên nhẫn chỉ bảo. Nhờ vậy, Chi Pu đã bước qua thử thách đầu tiên.

Khi ra MV, khán giả không tin hoặc chưa quen việc Chi Pu có thể hát là một lẽ. Song, chính giọng hát Chi Pu cũng chưa đáp ứng yêu cầu của nghề.

Chi Pu mô tả rất nhiều về 3 năm chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng khi debut, tất cả những gì đọng lại là ca sĩ là giọng live chênh, phô, yếu ớt, luôn hụt hơi, hát cao thì vỡ nốt mà hát thấp thì mất chữ. Cô có âm sắc mềm mại, dễ nghe nhưng hát live lại quá khác ở phòng thu, gần như không đảm bảo kỹ thuật hát căn bản. Khâu xử lý bài cũng vụng và non.

{keywords}
Chi Pu khóc òa khi nhận chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp ca sĩ.

Mặt khác, Chi Pu từng phát ngôn rằng: “Từ hôm nay, hãy gọi tôi là ca sĩ” và “Ở Việt Nam, cầm mic lên đã là ca sĩ rồi”. Trong tình huống khán giả vẫn chưa quen với việc Chi Pu thử sức với ca hát, cô lại phát ngôn thiếu khôn ngoan, cẩn trọng như vậy dư luận càng thêm khắt khe, không đồng cảm là tất nhiên. Thậm chí, cô còn bị đồng nghiệp "đá xéo".

Lại một lần nữa, Chi Pu không bỏ cuộc. Khán giả chê bai cô càng tung nhiều sản phẩm. Hỏi vì sao Chi Pu ra sản phẩm liên tục như vậy? Cô nói vui vì… lỡ mua bài rồi, không phát hành thì phí.

Mất 2 năm, khán giả mới dần quen Chi Pu với vai trò mới. Những sản phẩm gần nhất, không khó thấy chỉ trích đã ít lại và cô được nhận xét theo chiều hướng tích cực hơn.

Bằng nhạc cảm vốn có, Chi Pu đang hoàn thiện mình. Trên sân khấu, cô hát live vẫn chưa thực sự tốt nhưng đã bỏ xa thời kỳ bị gọi là “giọng hát thảm họa” như 2 năm trước. Còn trong sản phẩm, Chi Pu cẩn trọng hơn.

Clip: Chi Pu hát live chưa quá tốt nhưng tiến bộ nhiều so với debut:

“Tôi từng cảm thấy run mỗi khi lên sân khấu dù chuẩn bị kỹ càng. Những lần mắc lỗi khiến tôi chịu nhiều áp lực. Sau đó, mỗi khi bước lên sân khấu, tôi đều đắn đo hát ra sao, đứng thế nào để không sai sót. Tôi thật sự rất chăm chỉ và những gì tôi bỏ ra đã nhận lại thành quả. Đương nhiên, không vì thế mà tôi thôi tiếp tục cố gắng”, Chi Pu cho hay.

Không được thiên phú âm nhạc, Chi Pu với sự cố gắng và "lỳ đòn" chắc chắn sẽ dần chinh phục được các khán giả và cánh cửa thành công của cô sẽ được mở bằng chiếc chìa khóa “không bỏ cuộc”.

Cẩm Lan

'Thánh nữ nhạc sầu' Bích Phương chọn thử thách hay vuốt ve thị hiếu?

'Thánh nữ nhạc sầu' Bích Phương chọn thử thách hay vuốt ve thị hiếu?

Bích Phương thường chỉ được nhìn nhận thành công qua các bài hit nhưng thứ ít ai nhìn thấy ở cô đằng sau loạt hit ấy, là tác phong, nỗ lực và tư duy thức thời.