Liveshow Tân Nhàn có 3 phần: Phần 1 những ca khúc gắn liền với giai đoạn khởi đầu của cô: Quê mẹ, Hai quê… Phần 2 là những ca khúc gắn với tên tuổi Tân Nhàn từ cuộc thi Sao Mai như: Trăng khuyết, Xa khơi… Phần 3 là những làn điệu quan họ, hát Xẩm, hát Văn, nhạc Jazz cùng khách mời – nghệ sĩ Đình Cương, nghệ sĩ Ngô Hồng Quang và nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc.

Với vai trò giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng khẳng định anh chưa gặp ca nào khó như Tân Nhàn lần này. “Tôi chưa biết mình làm được đến đâu nhưng mà chắc chắn mọi người sẽ thích thú bởi Tân Nhàn hát hay” - nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng nói. 

{keywords}
Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng và ca sĩ Tân Nhàn.

Giải thích lý do vì sao chồng không xuất hiện ở vai trò ca sĩ trong liveshow lần này, Tân Nhàn giãi bày: “Tôi muốn mời ông xã hát cùng trong liveshow nhưng anh bảo nếu anh hát sẽ không thể làm Giám đốc sản xuất cho em được, giờ em chỉ được chọn một trong hai. Và cuối cùng anh ấy chọn làm Giám đốc sản xuất và bảo rằng sẽ đứng sau để tôi chỉ việc tỏa sáng trên sân khấu”.

Ca sĩ Tuấn Anh tếu táo nói ở vai trò GĐ sản xuất anh sẵn sàng lùi lại phía sau để hỗ trợ và ngay cả những công việc như đi ship vé hay làm xe ôm cho vợ những ngày bận rộn cho show diễn cũng rất vui vẻ. “Tôi không áp lực ở khâu sản xuất vì nhận được sự hỗ trợ của toàn những ê kíp giỏi. Quan trọng nhất là áp lực về mặt chuyên môn, bởi tôi khẳng định, Tân Nhàn là ca sĩ dân gian đầu tiên kết hợp với Dàn nhạc giao hưởng” - Tuấn Anh nói.

{keywords}
Vợ chồng ca sĩ Tân Nhàn - Tuấn Anh.

Nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sẽ giải bàn toán như thế nào khi Cung Hữu nghị Việt Xô vốn không phải là địa chỉ phù hợp để Dàn nhạc giao hưởng chơi?, trước lo ngại của VietNamNet, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Anh nói: “Mọi người nghĩ hát với Dàn nhạc giao hưởng là điều gì đó kinh khủng lắm nhưng thời hiện đại có sự hỗ trợ các phương tiện âm thanh. Cái khó của liveshow Tân Nhàn lần này là sự hòa hợp của các nhạc cụ với nhau, nguồn âm từ các nhạc cụ cổ truyền, dàn nhạc giao hưởng… cách xử lý mới khó khăn còn việc đưa Dàn nhạc giao hưởng vào Cung Văn hoá không có gì khó khăn cả”.

Ban đầu Tân Nhàn định mời đạo diễn Việt Tú sau đó đổi người khác, có phải vì anh ấy đòi cát - xê cao?... Trước câu hỏi của VietNamNet, Tân Nhàn bộc bạch: “Không phải việc chọn đạo diễn Việt Tú hay đạo diễn nào khác là ưu tiên đầu tiên cho sự thành công của một liveshow. Muốn có sự thành công là sự tính toán kỹ lưỡng và trong từng thời điểm lại có sự thay đổi cho phù hợp. Ban đầu tôi có ý định mời Việt Tú bởi rất trân trọng anh ấy là người tài năng, nhưng trong quá trình làm việc – tất nhiên không phải vấn đề cát-xê  chúng tôi chưa đến được với nhau”.

Tân Nhàn tiết lộ liveshow lần này được đầu tư công phu và kể cả bán hết vé (thậm chí có những cặp vé VIP lên đến 10 triệu đồng/1 đôi) thì chỉ thu về chưa đến 2 tỷ đồng, trong khi cô đầu tư cho show này với số tiền gấp đôi: 4 tỷ. Như vậy tính ra để làm liveshow, Tân Nhàn mất đến cả một căn nhà.

{keywords}
Tân Nhàn - giảng viên tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam và hiện đang là Phó trưởng khoa thanh nhạc đang là nghiên cứu sinh chuyên ngành âm nhạc.

Bên cạnh các khách mời như NSƯT Đình Cương, ca sĩ Thu Hà, các học trò của Tân Nhàn là ca sĩ Hương Ly, Thanh Quý, Linh Hoa, liveshow “Trở về” của Tân Nhàn còn có sự tham gia của nghệ sĩ Ngô Hồng Quang.

Tân Nhàn chia sẻ: “Anh Ngô Hồng Quang tư duy âm nhạc có chút nổi loạn và tôi thích điều đó. Mọi người thường nghĩ âm nhạc truyền thống có điều gì đó dịu dàng, êm đềm nhưng Ngô Hồng Quang rất khác, có sự tươi mới của tuổi trẻ đam mê âm nhạc truyền thống.

Tôi muốn anh ấy sẽ đem chút nổi loạn đó kết hợp vào trong liveshow của mình bớt nhàm chán vì lâu nay mọi người cứ nói tôi hát hiền quá, cần phải điên hơn một tí. Tôi không thể điên theo cách thông thường mà sẽ điên trong sự kiểm soát và theo gout thưởng thức, gout âm nhạc của tôi kết hợp với những nghệ sĩ có sự nổi loạn đó tạo sự hấp dẫn cho liveshow”. 

Anh Phương

Tân Nhàn: Chồng tôi ít nói, hiền nhưng đâu dễ 'bắt nạt'

Tân Nhàn: Chồng tôi ít nói, hiền nhưng đâu dễ 'bắt nạt'

"Không cần nói nhiều, nhưng cách những người đàn ông dành cho vợ tôi nghĩ đều có thể cảm nhận được thông qua hành động của họ" - ca sĩ Tân Nhàn tiết lộ về chồng.