Trần Tùng Anh - chàng trai sở hữu giọng hát phi giới tính và gây sốt khi trong chương trình Sàn đấu ca từ chia sẻ về mẫu bạn gái mơ ước.

Giọng ca phi giới tính thường quay clip hát tặng mọi người hâm mộ.

 

{keywords}

Trần Tùng Anh - chàng trai gây sốt khi hát bài Một thời đã xa bằng giọng hát phi giới trong chương trình Sàn đấu ca từ.

- Với ca khúc Một thời đã xa được hát bằng cả hai giọng nam và nữ trong chương trình Sàn đấu ca từ thu hút được phản hồi tích cực, anh cảm thấy như thế nào?

Tôi từng tham gia The Voice nhưng khán giả chưa biết đến nhiều. Tham gia chương trình Sàn đấu ca từ, tôi được khán giả biết đến mình nhiều hơn này. Mình rất là vui vì hình ảnh được biết đến nhiều hơn. Hiện tại, tôi đang tham gia các gameshow và các chương trình về ca nhạc khác. Tôi cũng sẽ cho ra mắt MV đầu tay của mình vào tháng 7 tới.

Tôi bắt đầu ca hát là khi còn học cấp 2, chủ yếu tham gia các hoạt động trường lớp. Lúc đó, tôi chỉ hát giọng nam thôi (cười). Phải đến khi học hết cấp 3, mình mới thường xuyên hát giọng nữ và hát cho mọi người nghe bằng giọng “thật” này. 

Thời thơ ấu của tôi không được giàu có, đầy đủ. Quê tôi ở miền núi, là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Gia đình nghèo, không đủ chi tiêu nên tôi từng phải dừng việc học, từng rửa bát, bán hàng thuê,.. để có đủ kinh tế để đi học tiếp.

- Ai là người định hướng và khuyến khích anh đến với chất giọng "thật" của mình?

Tất cả là nỗ lực của bản thân mình. Tôi nghĩ, cứ cố gắng, thì không có lý do gì mình không thể làm được cả. Giọng nữ là bẩm sinh, nên mọi người thấy tôi hát rất tự nhiên, không cần gượng ép hay là cố gắng. Tôi cũng không tập luyện gì nhiều, chỉ luyện thanh cho giọng mình chắc hơn, hơi thở mình đầy đặn hơn với đàn piano thôi.

- Anh có cảm thấy ngại khi hát giọng nữ không? 

Tôi không có gì phải ngại hết. Con người tôi cá tính, khi làm một việc gì đấy sẽ đón nhận tất cả những ý kiến trái chiều. Quan trọng là mình đã, đang làm gì và làm có tốt không, hiệu quả gì không. Tôi không để ý quá nhiều.

Giọng nữ của tôi cao, bay nên là tôi sẽ hát song song luôn cả hai giọng. Ông trời ban tặng cho mình cái gì thì mình phải biết nắm lấy cơ hội và sử dụng nó. Tôi sẽ không thay đổi mà muốn bản thân mình phải làm một điều gì khác biệt để không bị hòa trộn với người khác trong nghệ thuật.

Hoạt động nghệ thuật có rất nhiều người giống nhau nên tôi muốn có chất riêng. Khi tôi hát mọi người sẽ nhận ra “À, đây là Tùng Anh”.

{keywords}
Tùng Anh ngày càng trưởng thành hơn trên con đường của mình và chứng minh mình qua từng phần thi của The Voice.


- Anh có thấy  con đường phía trước còn nhiều khó khăn?

Ai làm nghệ thuật sẽ cũng sẽ phải gặp khó khăn. Vượt qua khó khăn ấy giúp mình sẽ trưởng thành hơn. Riêng tôi không muốn đi trên con đường đã trải sẵn hoa hồng, có khó khăn để mình vượt qua, chiến thắng chính bản thân mình.

Theo tôi, chiến thắng bản thân là chiến thắng lớn nhất của cuộc đời. Mình sẽ cố gắng và trải qua khó khăn vì đó là số phận cuộc đời. Ai cũng mong muốn mình thành công, nhưng trước tiên để thành công, mình phải có niềm tin vào bản thân và cố gắng rèn luyện để phát triển.

- Trước đây, Khánh Bình X-Factor hát 2 giọng 1-2 lần khán giả có thể thấy hay, độc đáo nhưng sau này sẽ không còn thấy đặc biệt nữa, anh có sợ khán giả sẽ nhàm chán?

Giọng nữ của tôi rất nữ tính, 100% là nữ chứ không phải là nam. Giọng nhẹ nhàng như chim hót vậy đó. Tôi cũng không quan trọng là ai quên hay hướng mình 1 lối khác. Tôi phải hài lòng với bản thân trước thì khán giả mới hài lòng được.

Tôi có thể hát được nhiều thể loại nhạc nhưng đã chọn con đường riêng. Tôi vẫn có thể hát giọng nam và song ca việc hát hai giọng. Tôi ấp ủ sẽ ra 1 CD hát toàn giọng nữ trong tương lai. Việt Nam chưa ai làm thì tôi sẽ làm.

Khi mình hát giọng nam vẫn có người nghe, còn ai thích giọng nữ thì mình sẽ hát giọng nữ để tặng mọi người. 

- Có người nói là anh hát giọng nữ nên nghi ngờ về giới tính? 

(Cười lớn) Hát giọng nữ bị nghi ngờ về giới tính là chuyện bình thường. Chuyện về đồng tính thì bây giờ đã được công nhận và trở thành bình thường rồi.

Tôi là người rất thẳng thắn, không suy nghĩ tiêu cực nên không quan tâm người khác nói về giới tính của mình. Hiện tại, tôi đã có người yêu mà là nữ chứ đâu phải là nam đâu (cười), mà có là nam cũng không sao, miễn là có nhân cách tốt là được.

- Ngoài nhân cách tốt thì Tùng Anh thích mẫu người con gái như thế nào?

Mẫu người bạn gái của tôi là như Hòa Minzy, vừa cá tính, năng động, vui vẻ vì tôi cũng vui vẻ và hòa đồng. Tôi muốn có một người yêu như thế để khi giận dỗi nhau, trêu tức nhau thì cũng rất dễ làm lành và hòa hợp với nhau. Tôi thích bạn gái mình tóc đen và để kiểu tóc truyền thống nữa.

Ngọc Huỳnh

Trần Tùng Anh gây sốt khi hát giọng nữ 'Một thời đã xa"

Trần Tùng Anh gây sốt khi hát giọng nữ 'Một thời đã xa"

Xuất hiện trong chương trình "Sàn đấu ca từ", chàng trai trẻ Trần Tùng Anh đã khiến cho khán giả cùng 2 nghệ sĩ khách mời Diệu Nhi và Gin Tuấn Kiệt phải phấn khích khi có thể hát cả giọng nam lẫn nữ.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ follow mình Bảo Anh trên Instagram

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ follow mình Bảo Anh trên Instagram

Sau những chuyện ồn ào liên quan đến một số người đẹp của showbiz, thủ môn Bùi Tiến Dũng chỉ còn theo dõi ca sĩ Bảo Anh trên trang cá nhân.

Nét quyến rũ của MC chân dài nhất VTV

Nét quyến rũ của MC chân dài nhất VTV

Sở hữu đôi chân dài chuẩn mẫu - 1m1, Thanh Thanh Huyền được đánh giá là MC có vóc dáng đẹp nhất của VTV ở thời điểm hiện tại.