Sau phát ngôn “Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch” trong một sự kiện về thực phẩm sạch mới đây, ca sĩ Mỹ Linh nhận nhiều lời chỉ trích nặng nề, thậm chí là những lời sỉ nhục vô văn hóa.

Mỹ Linh là một trong những ca sĩ luôn có thái độ sống rõ ràng, nhất là với những đề nóng trong xã hội. Các phát ngôn của chị dù nhiều khi gây dư luận trái chiều nhưng lại là những tiếng nói đanh thép, thể hiện chính kiến rõ ràng của một nghệ sĩ, một công dân.

{keywords}
Ca sĩ Mỹ Linh

Tại sự kiện chia sẻ về thực phẩm sạch ở Hà Nội, ca sĩ Mỹ Linh bày tỏ sự lo ngại về nguồn gốc thực phẩm hiện nay: "Thực phẩm muốn sạch, lại muốn rẻ thì không ổn. Trong khi các vị có thể bỏ tiền vào những thứ đắt tiền... Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Bản thân tôi tự trồng thực phẩm cho gia đình, tôi thấy đắt chứ không hề rẻ".

Mỹ Linh cũng nói thêm: "Hiện người Việt đang giết nhau giữa những điều bình thường nhất, trong cái ăn cái uống mỗi ngày. Tôi bảo vệ được gia đình mình, nhưng rồi con tôi đến trường, chồng đi ăn tiệc, cũng đâu phải lúc nào cũng tự bảo vệ được trọn vẹn. Chúng tôi cùng sống trong một xã hội, không thể thu mình lại mà sống trong gia đình được. Đau xót cho người khác nhưng mình cũng là nạn nhân".

Liên quan đến phát ngôn gây tranh cãi gần đây, Mỹ Linh đã nhận nhiều lời chỉ trích nặng nề. Tuy nhiên, nữ ca sĩ thể hiện một thái độ vô cùng văn minh khi đáp trả trên trang cá nhân cách đây vài giờ.

Mỹ Linh viết: "Từ hôm qua tới giờ bị sỉ nhục và chửi bới vô cớ nhưng tôi vẫn chọn tha thứ. Tôi chọn không ghét tất cả những kẻ hãm hại tôi. Tôi chọn không giận những người chưa tìm hiểu mà chửi bới , sỉ nhục tôi vô cớ. Tôi chọn vẫn yêu thương những người ở gần tôi nhất mà vô tâm... Chọn không để thấy ta là người cao thượng mà bởi vì cuộc đời quá ngắn cho cái sự ghét".

{keywords}

Dòng trạng thái của Mỹ Linh thu hút hơn 2,5 lượt Like, hàng chục lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận.

 Dòng trạng thái của Mỹ Linh nhận được nhiều sự đồng cảm của bạn bè. MC Đặng Diễm Quỳnh viết: "Chị chưa theo kịp câu chuyện, nhưng chị thích cách nghĩ của Linh. Vẫn nhớ lần em bảo, phải nhìn quen mới thấy được màu của nắng soi qua hiên nhà mỗi sáng, màu của lá cây thay đổi theo mùa. Chị thích cách em nhìn và yêu cuộc sống".

Còn diễn viên Ngô Thanh Vân bày tỏ sự ngưỡng mộ với Mỹ Linh: "Em sẽ học cách của chị iu. Chị còn là thần tượng của khối người trong cách sống. Trong đó có em...!!!".

Minh Anh