Tối 19/1/2018, một cậu bé trong bộ đồng phục trường tiểu học Minh Khai cùng khăn quàng đỏ phấp phới đã xuất hiện trên sân khấu của chương trình “Tìm kiếm tài năng Thụy Điển- Sweden’s talang” và đã có màn cover ngoạn mục một ca khúc nổi tiếng.

Cậu bé có tên là Henrik Pungh, là con lai với bố là người Việt Nam và mẹ là người Thụy Điển, đã thể hiện xuất sắc ca khúc trữ tình được sáng tác vào năm 1966 của danh ca Percy Sledge - “When a man loves a woman” và nhận về cả 4 sự đồng ý từ ban giám khảo cùng một màn mưa vỗ tay từ khán giả trong trường quay.

{keywords}
Henrik Pungh trên sân khấu

Thậm chí, giám khảo Lagaylia đã dành hết lời khen ngợi cho tài năng nhỏ tuổi này: “Chúa đã ban cho cháu một tài năng thật quý giá. Cô tin rằng cháu đã thể hiện đầy đủ, chân thành và sâu sắc nhất tâm trạng của Percy Sledge, bằng tất cả những tình cảm xuất phát từ tâm hồn như ông ấy đã từng thể hiện. Cháu đã làm rất tốt". 

Bên cạnh đó, 3 giám khảo còn lại cũng thể hiện tình cảm dành cho màn trình diễn này của cậu bé. Henrik tiếp tục tiến bước vào vòng trong với cả 4 sự đồng ý. Trước khi chào tạm biệt khán giả và giám khảo, Henrik đã có một bài phát biểu ngắn cảm ơn ban giám khảo, khán giả tại trường quay và mọi người dân Thụy Điển rất chững chạc: “Cháu rất cảm ơn mọi người bởi vì ở Thụy Điển chúng cháu được miễn học phí, chúng cháu được ăn trưa miễn phí ở trường và chúng cháu được làm tất cả những gì mình thích". 

Hà Thu