– Cậu bé Hồ Văn Cường tiếp tục dẫn đầu cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí dù gặp sự cố hụt hơi trong phần biểu diễn. Đây đã là lần thứ 5 Cường ở vị trí này.

Ở tuần trước, cô bé lí lắc dễ thương Diệp Nhi là thí sinh phải nói lời chia tay với Thần tượng âm nhạc nhí. Trong đêm Gala 4 diễn ra vào tối qua 26/6, 7 thí sinh còn lại tiếp tục cùng nhau tranh tài với chủ đề Thách đố.

Với chủ đề Thách đố, các thí sinh được chia thành 3 đội, mỗi đội gồm 2 thí sinh nhí và sẽ do một giám khảo huấn luyện. Đội “Soái ca” của Isaac bao gồm Thiên Tùng và Gia Khiêm. Đội “3D” của Tóc Tiên gồm hai cô bé Thuỳ Anh và Bảo Trân. Và đội “Mũm mĩm” của Văn Mai Hương sở hữu hai giọng ca Jayden - Khánh Linh. Còn cậu bé Hồ Văn Cường sẽ được cả 3 giám khảo cùng huấn luyện vì là lá thăm lẻ.

{keywords}

Bộ ba giám khảo: Isaac, Tóc Tiên và Văn Mai Hương.

Những tiết mục trong đêm gala 4 có chất lượng khá tốt nhưng chưa thực sự đồng đều. Bảo Trân, Gia Khiêm, Thiên Tùng là những thí sinh thực sự bùng nổ ở đêm thi này. Trong khi đó Hồ Văn Cường và Khánh Linh lại sa sút phong độ so với tuần trước.

Top 7 có mặt bằng chung là những giọng hát tốt và ngoại hình hút sân khấu, chính vì vậy chỉ cần mất bình tĩnh hay sa sút phong độ một chút cũng có thể khiến các thí sinh phải hối hận. Và Khánh Linh là thí sinh đó, khi phải nói lời chia tay với cuộc thi vào đêm Gala tối qua.

{keywords}

Hồ Văn Cường lần thứ 5 liên tiếp dẫn đầu cuộc thi.

Khác với Khánh Linh, Hồ Văn Cường lại là một trường hợp đặc biệt. Dù cậu bé gặp sự cố hụt hơi ở cuối phần biểu diễn Sa mưa giông nhưng khán giả vẫn yêu quý bình chọn giúp Cường tiếp tục về nhất với số điểm lên đến 86%. Còn với các giám khảo, họ ghi điểm khi cổ vũ và hát theo Cường khi cậu bé gặp sự cố không mong muốn. Cả 3 giám khảo cũng đồng tình rằng chỉ cần Cường hát với cảm xúc  thì những thiếu sót nhỏ có thể bỏ qua.

{keywords}

Bảo Trân là thí sinh về thứ hai với 44,12% điểm. Trong Gala 4, “thiên thần bánh rán” dưới sự dìu dắt của giám khảo Tóc Tiên đã có một đêm thi bùng nổ với phần biểu diễn Con cò. Cả khán giả và giám khảo đều bất ngờ với phần thi tuyệt vời này của Bảo Trân. Giám khảo Isaac còn khẳng định Bảo Trân sẽ là ứng cử viên cho ngôi vị quán quân của Thần tượng âm nhạc nhí năm nay.

{keywords}

Với 41,29% điểm, Gia Khiêm là thí sinh về thứ 3, sau khi thể hiện ca khúc Bay khá thuyết phục. Gia Khiêm hát chắc chắn và có phần biểu diễn được giám khảo Văn Mai Hương “chê” là rất giống Isaac.

{keywords}

Thiên Tùng ghi dấu ấn đậm nét với phần biểu diễn liên khúc hit Beat it - They don’t care about us tuyệt vời. Cậu bé thể hiện khả năng nhảy và hát tốt, khiến giám khảo Isaac rất phấn khích. Không những thế, giám khảo Tóc Tiên còn khẳng định Thiên Tùng sẽ là đối thủ nặng kí của Isaac trong tương lai. Thiên Tùng về thứ 4 với 35,87%.

{keywords}

Jayden dường như đang mất dần sức hút vì những bài hát và cách thể hiện một màu và khá nhàm chán. Trong Gala 4, Jayden được giám khảo Văn Mai Hương chọn cho ca khúc Hallelujah. Cậu bé về thứ 5 với 34,8%.

{keywords}

Thuỳ Anh tiếp tục là thí sinh xếp ở vị trí áp chót. Tuần này Tóc Tiên chọn cho cô bé liên khúc Bèo dạt mây trôi – Em tôi để thể hiện kỹ năng vượt trội trong giọng hát so với các thí sinh khác. Tuy nhiên, nếu không thực sự bùng nổ trong tuần sau rất có thể Thuỳ Anh sẽ là thí sinh phải ra về.

{keywords}

“Búp bê” Khánh Linh là thí sinh có lượng bình chọn thấp nhất và phải rời khỏi cuộc thi, sau khi thể hiện ca khúc Thằng cuội thiếu điểm nhấn và chiều sâu.

Lục Hoàng