Tốt nghiệp ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, Cát Tiên từng giành quán quân cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018. Với mong muốn có thêm những cọ xát, Cát Tiên thử tài tiếp ở Giọng hát Việt 2019 và lựa chọn về team của Hồ Hoài Anh.

Rất thành thực, Cát Tiên bảo khi đã lựa chọn Hồ Hoài Anh, nhiều người hỏi sao không chọn về đội ca sĩ Thanh Hà hay Tuấn Hưng vì những người ấy có thể bookshow và cho thêm nhiều mối quan hệ khác nhưng cô muốn lựa chọn Hồ Hoài Anh vì mong học thêm những kỹ năng khác biệt.

'Tôi thích nhất anh Hồ Hoài Anh lúc dựng bài vì chỉ cho mình cách hát theo từng phong cách, ví dụ hát Pop ballad phải hát thế nào, hát rock ra sao. Anh Hồ Hoài Anh rất khó tính muốn chỗ này như thế này là nhất định phải như thế, có thể có sự trao đổi giữa hai bên nhưng nếu chỗ này anh thấy hay đừng hòng ai thay đổi một nốt nào.

Nhiều lúc làm việc với anh ấy tôi rất căng thẳng. Tuy nhiên, khi bạn làm việc với một nhà sản xuất âm nhạc bao trùm và không gian nhìn rất rộng, họ cho mình rất nhiều điều mới lạ, sẽ không bị trùng lặp với ai" - ca sĩ Cát Tiên bộc bạch.

{keywords}
Ca sĩ Cát Tiên.

Dừng chân ở Top 5 Giọng hát Việt 2019, Cát Tiên bảo cô sẽ lựa chọn theo đuổi phong cách Pop Ballad để tiết chế cá tính nổi loạn. Hiện tại, cô đang cố gắng ra mắt 2 MV trong vòng một năm khắc hoạ đúng cá tính âm nhạc của mình.

Hỏi Cát Tiên, để tồn tại trong showbiz, nhiều nghệ sĩ trẻ chấp nhận chiêu trò để gây chú ý, nữ ca sĩ nghĩ sao về điều này?, Cát Tiên trải lòng: "Thật ra tôi thấy mình đang hơi bị tồ quá so với showbiz. Chiêu trò là con dao hai lưỡi có khi hại ca sĩ nhưng có khi nhờ đó ca sĩ được chú ý.

Như ca khúc của chị Thu Minh mới ra cũng là một kiểu chiêu trò cụ thể ở đây theo tôi hiểu là ở chỗ đặt title bài hát chứ vào nội dung mọi người sẽ thấy khác hẳn. Và vô hình trung nó lại là chiêu trò rất tích cực.

Làm nghệ sĩ nếu như bạn tài giỏi đủ cho người khác nhớ đến thì chiêu trò là không cần thiết hoặc chưa cần thiết, nhưng chiêu trò đến một lúc nào đấy lại là cần thiết. Chiêu trò theo quan điểm của tôi sẽ là một gia vị, nếu ta nêm vừa đủ bát canh sẽ rất ngon, nhưng nếu nêm quá mặn và không thể ăn được. Khi bạn không thể ăn được thì không ai ăn được".

{keywords}
Cát Tiên ngưỡng mộ những nghệ sĩ đi lên từ scandal như Hoàng Thùy Linh.

Scandal là điều nhiều nghệ sĩ sợ vướng phải, với Cát Tiên thì sao?, đặt câu hỏi cho cô, rất thành thật, cô nói: "Tôi thấy càng những người nào nỗ lực vượt qua những điều khó khăn nhất để đi lên một đỉnh cao mới càng đáng để ta học hỏi. Đôi khi không phải họ hát có hay không mà là họ đã trải qua nhiều khó khăn như thế mà vẫn đứng dậy, vượt qua.

Hoàng Thùy Linh hay Hồ Ngọc Hà là 2 nữ nghệ sĩ tôi nể phục, ngưỡng mộ bởi đoạn đường họ đi trong đời sống có gấp khúc nhưng đã biết tự tạo cho mình con đường riêng và giờ người ta chỉ nhớ đến họ là hình ảnh hai ca sĩ gợi cảm và tài năng".

Anh Phương

Tuấn Ngọc không đồng tình cách hát nhạc Trịnh của học trò Hồ Hoài Anh

Tuấn Ngọc không đồng tình cách hát nhạc Trịnh của học trò Hồ Hoài Anh

 - Đêm thi cuối cùng của vòng Đối đầu Giọng hát Việt 2019 tiếp tục mang đến bất ngờ với những thử thách từ HLV Hồ Hoài Anh và sự không hài lòng của HLV Tuấn Ngọc khi thí sinh hát nhạc Trịnh Công Sơn.