Avin Lu hát 'Diễm xưa'

 

{keywords}

Show ‘Em và Trịnh – Chuyện những nàng thơ’ diễn ra tối 30/12. Dự án nằm trong khuôn khổ quảng bá cho phim điện ảnh ‘Em và Trịnh’ với 5 đêm nhạc trên cả nước, mở đầu là TP.HCM, sau đó đến Đà Lạt, Huế, Hà Nội và Cần Thơ.
{keywords}
Ca sĩ Thịnh Suy trình bày hai ca khúc ‘Con mắt còn lại’ và ‘Còn tuổi nào cho em’. Do áp lực tâm lý, anh tỏ ra lúng túng và quên lời ở nhiều đoạn bài hát. Giọng ca trẻ nói việc nhớ lời và hiểu rõ nghĩa của từng ca khúc là một thử thách khiến anh và nhiều người trẻ lo sợ khi tiếp cận nhạc Trịnh.
{keywords}
Nhạc sĩ Đức Trí – giám đốc âm nhạc của dự án động viên các ca sĩ trẻ nên hát bằng chính ngôn ngữ thế hệ mình, đừng gắng gồng lên vì cái bóng của những người đi trước. “Trịnh Công Sơn cũng từng có một thời tuổi trẻ, viết cho người trẻ, nên các bạn cứ thoải mái và hát một cách trẻ trung, đầy yêu thương”, anh nói.
{keywords}
Avin Lu – người được chọn đóng vai Trịnh Công Sơn thời trẻ gây bất ngờ với giọng hát sâu lắng khi thể hiện ‘Diễm xưa’. Để hóa thân thành vị nhạc sĩ tài hoa, nam diễn viên giảm 10 kg, tập nói giọng Huế, luyện viết thư và chữ ký giống như ông.
{keywords}
Avin Lu cùng diễn viên trẻ Hoàng Hà sẽ tái hiện mối tình sâu đậm thanh xuân của cố nhạc sĩ với Dao Ánh trên màn ảnh rộng. Cả hai cùng đọc qua 301 bức thư của Trịnh Công Sơn gửi người tình để nhập vai được trọn vẹn.

Danh ca Cẩm Vân và con gái hát 'Tuổi đá buồn'

 

{keywords}
Cece Trương – con gái Cẩm Vân gây chú ý với mái tóc bob, kẻ mắt đen gợi nhớ hình ảnh nữ danh ca tuổi đôi mươi. Họ hát ‘Tuổi đá buồn’ như một sự kế thừa nhạc Trịnh qua hai thế hệ theo dòng chảy thời gian.

{keywords}

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chụp ảnh kỷ niệm các diễn viên, ca sĩ trong đêm nhạc 'Em và Trịnh - Chuyện những nàng thơ'. Chương trình diễn ra trọn vẹn trong gần 2 tiếng dù phần âm nhạc và những câu chuyện về Trịnh chưa thực sự đậm nét. 

Đoạn teaser đầu tiên của phim cũg được ê-kíp sản xuất công bố trong đêm nhạc. Hình ảnh nàng Dao Ánh lọt vào mắt chàng nhạc sĩ tài hoa với vẻ đẹp ngây thơ, trong sáng, đôi mắt to tròn giữa khung cảnh bình dị xứ Huế khiến người xem thổn thức.

{keywords}
 

Em và Trịnh bấm máy tháng 11/2020 với mức kinh phí 40 tỷ đồng. Tác phẩm kể chuyện đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tái hiện gắn liền với âm nhạc và tình yêu trong giai đoạn từ thập niên 1960 đến 1990. Phim cũng tái hiện các bóng hồng đi qua đời nhạc sĩ như: Bích Diễm, Dao Ánh, Khánh Ly, Hồng Nhung... Ngoài Avin Lu, nhân vật ở tuổi trung niên do diễn viên Trần Lực thể hiện. 

Theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, tác phẩm không chỉ là đoạn tư liệu mô tả đơn thuần mà còn nhằm truyền tải mạch phim sống động với các chi tiết chân thật, chưa từng biết đến về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Phim do bộ ba Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Thái Hà, Bình Bồng Bột biên kịch dự kiến công chiếu tháng 4/2022.  

Teaser phim 'Em và Trịnh'

Thúy Ngọc

Thư tình của Trịnh Công Sơn gửi bạn gái lên podcast

Thư tình của Trịnh Công Sơn gửi bạn gái lên podcast

Những bức thư tình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết cho người tình Dao Ánh được thể hiện qua giọng đọc của cặp diễn viên phim 'Em và Trịnh'.