Trao đổi với VietNamNet, ca sĩ Hà Quý - một người bạn củ Y Jang Tuyn - xác nhận nam ca sĩ mắc Covid. Ca sĩ cho biết thêm Y Jang Tuyn hiện hôn mê, đã được đội ngũ y bác sĩ đặt ống nội khí quản, lọc máu, và đang chạy máy tim phổi nhân tạo (ECMO).

Y Jang Tuyn nhập viện vào 3 tuần trước và được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 13. Nam ca sĩ mắc Covid-19 từ đầu tháng 8 và được đưa đi cách ly tại tại trường tiểu học gần nhà. Y Jang Tuyn có bệnh nền cao huyết áp. 

Trên trang cá nhân, anh xem việc nhập viện là chuyến "công tác đặc biệt", trấn an bố mẹ sẽ sớm trở về, còn những bạn bè đã biết anh mắc bệnh đều bình luận động viên anh sẽ điều trị tốt và sớm khỏe mạnh trở lại.

{keywords}
Y Jang Tuyn dương tính với Covid-19 vào tháng 8.

Hai tuần đầu, sức khỏe nam ca sĩ vẫn ổn định dù hơi khó thở. Y Jang Tuyn còn có thể nhắn tin và trò chuyện cùng mọi người. Nhưng một tuần nay, do tình hình chuyển biến xấu nên anh được bác sĩ đặt ECMO (máy tim phổi nhân tạo). 

Khi nam ca sĩ dương tính với nCoV, vợ anh và hai con cũng có kết quả tương tự. Cả gia đình được cách ly tại một trường tiểu học quận 12. Sau 2 tuần, vợ nam ca sĩ và hai con về nhà sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Trước khi dương tính với Covid-19, nam ca sĩ còn hào hứng tổ chức sinh nhật thông qua hình thức livestream. Y Jang Tuyn hát tặng mọi người trong 3 giờ liền và động viên mọi người hãy lạc quan vượt qua dịch bệnh.

Y Jang Tuyn sinh năm 1979. Anh từng đoạt được những thành tích gồm: giải ba cuộc thi Sao Mai 2001, giải ba Tiếng hát truyền hình năm 2003. Hiện tại, anh đang là biên tập viên âm nhạc của Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM.

Nam ca sĩ với chất giọng đậm chất Tây Nguyên từng ghi lại dấu ấn âm nhạc qua nhiều ca khúc như Nỗi nhớ cao nguyên (2013), Chúng tôi lính hải quân (gồm các sáng tác của nhạc sĩ Quỳnh Hợp, 2013), Hoan ca mùa xuân (2015)... trong suốt 20 năm ca hát.

Liên khúc ''Đến với Cao nguyên'' do Y Jang Tuyn trình diễn:

Mai Thụy

Phương Mỹ Chi và 4 thành viên trong gia đình mắc Covid-19

Phương Mỹ Chi và 4 thành viên trong gia đình mắc Covid-19

Phương Mỹ Chi cho biết sau 14 ngày điều trị tại nhà, sức khỏe của các thành viên trong gia đình đã được khôi phục.