Theo ETToday, Vu Huệ Mẫn qua đời hôm 29/7 tại Nhật Bản ở tuổi 48. Thông tin được 2 người bạn thân thiết của cô - MC Lâm Hải và nhà phê bình âm nhạc Tôn Mạnh Tấn - xác nhận cách đây ít phút.

{keywords}
Vu Huệ Mẫn qua đời vì căn bệnh ung thư. Gia đình từ chối chia sẻ về thông tin qua đời của cô.

"Cô ấy mất vì căn bệnh ung thư. Phía gia đình cũng không muốn chia sẻ thêm về sự qua đời của cô. Họ cho biết sẽ làm đám tang đơn giản, nhẹ nhàng đúng như ý nguyện của Huệ Mẫn trước khi mất", trang tin chia sẻ.

Thông tin nữ ca sĩ qua đời gây chú ý với nhiều đồng nghiệp và khán giả. Sinh thời, Vu Huệ Mẫn vốn kín tiếng và không có nhiều bạn bè trong giới. "Tôi thực sự sốc! Cầu mong cô ấy vẫn được đồng hành cùng âm nhạc trên thiên đàng và không bao giờ cô đơn", MC Kefan bày tỏ.

Vu Huệ Mẫn sinh năm 1973 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Từ nhỏ, cô có khiếu ca hát, nhảy múa nên được bố mẹ cho theo học các các ngành đào tạo về nghệ thuật. Nữ ca sĩ hoạt động chuyên nghiệp từ năm 12 tuổi sau khi giành giải quán quân cuộc thi âm nhạc Casio Family Singer Grand Prix.

Vu Huệ Mẫn được nhận xét hiền lành, hướng nội.

Khi sự nghiệp đang thăng hoa, Vu Huệ Mẫn lựa chọn sang Nhật Bản phát triển. Cô cũng được xem là ca sĩ Trung Quốc đầu tiên chọn xứ sở Hoa anh đào để hoạt động chuyên nghiệp. Tại đây, cô đổi nghệ danh là Amin và phát hành một số sản phẩm âm nhạc gây tiếng vang.

Năm 2005, Vu Huệ Mẫn cũng được mời biểu diễn tại sự kiện đêm giao thừa Kohaku Uta Gassen của đài truyền hình quốc gia NHK. Trước đó, chỉ có 2 nghệ sĩ là Đặng Lệ Quân và Âu Dương Phi Phi được biểu diễn sự kiện quan trọng này.

Clip Vu Huệ Mẫn hát cách đây 4 tháng

Thúy Ngọc

Diễn viên Dahlia Sky tự tử ở tuổi 31

Diễn viên Dahlia Sky tự tử ở tuổi 31

Dahlia Sky, diễn viên phim người lớn được tìm thấy đã chết sau thời gian chiến đấu với ung thư vú.