ca si co bo me noi tieng anh 1

Mỹ Anh: Mỹ Anh và Anna Trương là con gái cặp vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân. Mỹ Anh là con chung, đồng thời là con út trong gia đình. Hiện tại, giọng ca sinh năm 2002 nối tiếp sự nghiệp của mẹ, theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Cô gái 19 tuổi được xem là một trong những giọng ca trẻ có cá tính âm nhạc độc đáo nhất hiện nay. Mỹ Anh còn biết sáng tác, tham gia sản xuất nhạc Ảnh: Phương Lâm.

ca si co bo me noi tieng anh 2

Anna Trương là con riêng của Anh Quân với vợ trước. Cô học chuyên ngành kỹ sư âm thanh tại Berklee College of Music - một trong bốn ngôi trường danh giá nhất thế giới về âm nhạc. Con gái cặp nghệ sĩ nổi tiếng từng tham gia ê-kíp sản xuất nhạc cho bộ phim Frozen 2. Ảnh: NVCC.

ca si co bo me noi tieng anh 3

Hồng Khanh: Hồng Khanh tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, thuộc đội huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. Sau nhiều năm, con gái nghệ sĩ Chiều Xuân vẫn duy trì niềm đam mê với âm nhạc và hứa hẹn trở lại với Vpop khi có điều kiện. Ảnh: Tùng Đoàn.

ca si co bo me noi tieng anh 4

Thời điểm tham gia Giọng hát Việt nhí, Hồng Khanh được khán giả quan tâm không chỉ nhờ vẻ ngoài đáng yêu, mà còn vì xuất thân đáng chú ý. Cô gái 17 tuổi là con gái của diễn viên, NSƯT Chiều Xuân và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - con trai nhạc sĩ Đỗ Nhuận và là cựu chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam. Ảnh: Tùng Đoàn.

ca si co bo me noi tieng anh 5

Hoàng Thùy Linh: Mẹ Hoàng Thùy Linh là bà Lê Thu Huệ - biên đạo múa Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long. Cha cô là ông Hoàng Thành Long - từng phụ trách kỹ thuật âm thanh của Đoàn ca múa nhạc Công an nhân dân (CAND) và Đoàn kịch nói CAND. Bà Lê Thu Huệ chính là người nuôi dưỡng ước mơ và giúp đỡ con gái theo đuổi con đường nghệ thuật. Ảnh: Nguyễn Thành.

ca si co bo me noi tieng anh 6

Hương Tràm: Hương Tràm sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha cô là NSƯT Tiến Dũng, chuyên về dòng âm nhạc dân gian. Mẹ nữ ca sĩ là bà Dư Thị Thủy - nghệ sĩ đoàn ca múa nhạc Nghệ An. Nữ ca sĩ 26 tuổi từng tiết lộ cha mẹ không ủng hộ theo đuổi con đường nghệ thuật vì lo con gái vất vả. Tuy nhiên, do quá yêu ca hát, Hương Tràm vẫn lén tập hát và thành danh ngay khi tham dự Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Ảnh: Phạm Thắng.

ca si co bo me noi tieng anh 7

Cece Trương: Giọng ca 23 tuổi là con gái nhạc sĩ Khắc Triệu và ca sĩ Cẩm Vân. Cô tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế ở Mỹ nhưng quyết định về Việt Nam theo đuổi nghệ thuật vì quá yêu âm nhạc. Cece Trương có ngoại hình khỏe khoắn, gợi cảm và khả năng chơi thành thạo nhiều loại nhạc cụ. "Khi tôi cần sự cố vấn lúc hát, cha mẹ đều đưa ra lời khuyên hữu ích. Mẹ Cẩm Vân bây giờ trở thành quản lý riêng của tôi", cô chia sẻ. Ảnh: Phương Lâm.

ca si co bo me noi tieng anh 8

Sofia: Sofia tên thật là Đan Trang, sinh năm 2000. Cô là con gái của nữ ca sĩ Kim Loan - giọng ca gây ấn tượng tại Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Giọng ca 21 tuổi nối nghiệp mẹ, theo đuổi nghề ca sĩ và đang hoạt động dưới sự quản lý của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Cô cho biết luôn coi Châu Đăng Khoa như người thân trong gia đình. Ảnh: Bá Ngọc.

ca si co bo me noi tieng anh 9

Soobin: Soobin từng tiết lộ anh sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, với ông là nghệ sĩ cải lương, bố là nghệ sĩ đàn bầu và từng giữ chức trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc. Sinh ra trong cái nôi nghệ thuật, nam ca sĩ bắt đầu học đàn bầu từ năm 3 tuổi, hai năm sau được chọn đi biểu diễn tại Nga và Hàn Quốc để phục vụ kiều bào Việt Nam. Soobin chia sẻ với Zing rằng anh đã học toàn bộ chương trình có thể học của môn đàn bầu từ năm 12-13 tuổi. Ảnh: Bá Ngọc.

ca si co bo me noi tieng anh 10

Hồ Hoài Anh: Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh là con trai NSND Thanh Tâm - nghệ sĩ đàn bầu, nguyên trưởng khoa nhạc cụ dân tộc Học viện Âm nhạc Quốc gia. Dì anh là NSƯT Thanh Hằng - nguyên phó khoa âm nhạc truyền thống tại ngôi trường này. Ảnh: Bá Ngọc.

ca si co bo me noi tieng anh 11

Hoàng Tôn: Mẹ nam ca sĩ Hoàng Tôn là Hoàng Thu - giảng viên thanh nhạc, trong khi đó, cha anh là nhạc công guitar có tiếng ở Hà Nội. Ảnh: Bá Ngọc.

Theo Zing 

Lời ca, tiếng saxophone và nước mắt khán giả những ngày giãn cách

Lời ca, tiếng saxophone và nước mắt khán giả những ngày giãn cách

Những ngày các thành phố thực hiện giãn cách xã hội, âm nhạc "sống" không còn hiện hữu. "Show" diễn mới đây của nhóm nghệ sĩ ở khu bệnh viện dã chiến TP.HCM khiến người xem rơi nước mắt.