Sở hữu giọng terno, chàng trai đến từ Kinh Bắc chinh phục người nghe và dàn giám khảo tên tuổi: danh ca Phương Dung, Thái Châu, Giao Linh để đăng quang Quán quân Người kể chuyện tình 2020.

{keywords}
Ca sĩ Tùng Lâm: Ngoạn mục trở lại với Người kể chuyện tình

Với liên khúc Cỏ úa - Một mình (sáng tác: Lam Phương) nam ca sĩ gây thương nhớ với khán giả bởi chính sự nồng nàn, trải nghiệm ở tuổi 30 của mình. Anh cho biết: "Dòng nhạc giàu chất tự sự, chất chứa buồn vui và nỗ lực tin về phía trước, giúp tôi tích lũy nhiều năng lượng tích cực hơn để hướng về phía trước"

Danh ca Phương Dung, giám khảo nhiều "duyên nợ" với nam ca sĩ khi nghe và chấm Tùng Lâm qua 20 ca khúc ở cuộc thi, cho biết: "Tôi thấy rất đã, như là người đi trên mây khi nghe Tùng Lâm hát Thiên Thai".

{keywords}
Ca sĩ Tùng Lâm đăng quang Quán quân Người kể chuyện tình 2020.

Với nghệ sĩ, việc được người trong giới khen ngợi, ghi nhận nỗ lực chuyên môn của bản thân, luôn là niềm hạnh phúc lớn. Tùng Lâm cũng thế, trân trọng và giàu cảm xúc từ đời sống đến sân khấu. Chắt chiu từng câu hát, để bật lên sự rực rỡ qua nhũng bản nhạc giàu tự sự, niềm riêng gửi đến khán giả.

12 năm sau ngày đăng quang Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2008, Tiếng ca học đường 2008, 2 cuộc thi âm nhạc danh giá bậc nhất ở thời điểm đó với chàng trai 18 tuổi là một bước ngoặc to lớn của cuộc đời. Chính Ngôi vị quán quân Người kể chuyện tình, là sự vực dậy ngoạn mục của Tùng Lâm sau bao nốt nhạc trầm.

{keywords}
Nam ca sĩ cũng có nhiều chuyến lưu diễn Châu Âu với NSƯT Thanh Thuý.

Dấu ấn về ca sĩ Tùng Lâm, còn phải kể đến loạt ca khúc giàu tự sự, đầy niềm riêng thi vị như: Ôi quê tôi, Kiếp đam mê, Con cò, Anh còn nợ em, Áo anh sứt chỉ đường tà, Qua cơn mê, Giọt nắng bên thềm, Say, Đàn bà, Buồn..

Hiện tại, nam ca sĩ đang bước vào phòng thu album tuyển tập những ca khúc đặc sắc của Trịnh Công Sơn, Văn Cao, Phạm Duy. Anh dự định phát hành cuối năm cùng với việc quay MV riêng cho từng ca khúc để phát trên kênh YouTube của Tùng Lâm. Ở đấy, những vệt buồn day dứt được cất cánh, vút bay như chính tiếng hát Tùng Lâm sau những trải nghiệm.

Tùng Lâm hát trong chung kết Người kể chuyện tình 2020: 

Ngân An

Minh Tuyết: 'Cẩm Ly đau lòng đòi bỏ nghề khi tôi đi Mỹ'

Minh Tuyết: 'Cẩm Ly đau lòng đòi bỏ nghề khi tôi đi Mỹ'

“Tôi thực sự không muốn Minh Tuyết đi nước ngoài nhưng không có quyền ngăn bước tương lai của em gái”, Cẩm Ly chia sẻ.