Ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ, sau khi chủ động và kêu gọi bạn bè cùng chung tay số gạo được quyên góp đã vượt xa con số 10 tấn như dự định ban đầu. Sau khi tìm hiểu, anh và bạn bè của mình quyết đã làm việc với chính quyền quận Thanh Xuân và ghi nhận địa bàn có 11 phường với tổng 1250 gia đình khó khăn và 55 hộ nghèo. Cùng chung tay hỗ trợ dân nghèo chống chọi lại dịch Covid-19, Trọng Tấn và những người bạn đã trao 5kg gạo cho gia đình khó khăn và trao 10kg gạo cho các hộ nghèo tại địa bàn quận.

{keywords}
Ca sĩ Trọng Tấn và những người bạn trao gạo cho các hộ nghèo tại phường Thanh Xuân Bắc. 

Ông Khổng Minh Thảo, Chủ tịch UBMT Tổ quốc quận Thanh Xuân chia sẻ, cho tới thời điểm hiện tại, UBMT tổ quốc quận đã nhận được hơn 2 tấn gạo và hơn 2 tỷ và nhiều nhu yếu phẩm khác từ các nhà hảo tâm.

“Hôm nay, ca sĩ Trọng Tấn và những người bạn đã hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo 7 tấn gạo, đó là một hành động vô cùng đẹp. Nó sẽ hộ trợ bà con vượt qua được khó khăn trước mắt, góp phần ổn định cuộc sống và an sinh trên địa bàn quận”, ông Khổng Minh Thảo chia sẻ.

{keywords}
Chị Trịnh Thị Phi (Khu tập thể A3, Thanh Xuân Bắc) tới nhận bao gạo nghĩa tình.

Chị Trịnh Thị Phi (Khu tập thể A3, Thanh Xuân Bắc) chia sẻ, chị là công nhân tại xưởng may gia công với hơn 10 người. Tuy nhiên, dịch bệnh đã khiến chị phải nghỉ việc, cuộc sống vô cùng khó khăn.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Chồng tôi mất sớm để lại 2 đứa con, giờ đang tuổi ăn tuổi lớn. Cháu lớn học đại học, cháu nhỏ đang học lớp 11. Bình thường tôi đi làm lương hưởng theo thành phẩm. Tháng nào làm nhiều và có nhiều việc cũng được khoảng 6 triệu đồng để trang trải cho 3 mẹ con không có tích luỹ.

Nhưng dịch bệnh như thế này việc không có, rất bấp bênh nên vô cùng khó khăn. Rất may, người Việt Nam luôn có tấm lòng nhân hậu nên đợt dịch này, chúng tôi nhận được những phần quà dù nhỏ bé của các nhà hảo tâm nhưng chúng tôi cũng cầm cự được để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội, mong dịch bệnh sớm qua đi”, chị Thị Phi chia sẻ. 

{keywords}
Ông Đặng Xuân Thuỷ được nhân viên phường Thanh Xuân Bắc đưa về tận nhà sau khi nhận gạo.

Tại buổi trao gạo từ thiện, ông Đặng Xuân Thuỷ một tay bó bột, chân chống nạng ngồi một góc, rơm rớm nước mắt khi kể về hoàn cảnh của mình. Ông cho biết mình làm bảo vệ ca đêm, dịch Covid-19 đã khó khăn rồi ông còn bị tai nạn gần 2 tháng nay khiến cuộc sống rơi vào khó khăn chồng chất. Khi được báo có nhà hảo tâm tặng gạo, ông nhờ người đưa tới nhận.

“Tôi vô cùng khó khăn, vợ bị tâm thần phân liệt không có sức lao động. Một mình tôi làm bảo vệ nuôi bà ấy và 2 đứa con. Tôi chọn làm bảo vệ ban đêm vì ban ngày các con đi hết tôi còn có thời gian để chăm non bà ấy.

Nhưng cũng chính vì làm đêm mệt quá, buổi tối sau khi hết ca làm, tôi đi xe máy bị choáng và tự đâm vào dải phân cách phải nghỉ làm. Thực sự quá khó khăn nhưng rất may với tấm lòng tương thân tương ái của đồng bào, những cân gạo quả trứng đã khiến cho gia đình tôi vượt qua giai đoạn này. Cảm ơn ca sĩ Trọng Tấn cùng các nghệ sĩ bạn bè đã có tấm lòng chia sẻ với chúng tôi giai đoạn này”, ông Thuỷ chia sẻ.

Ngân An

Trọng Tấn ủng hộ 2 tấn gạo cho người nghèo

Trọng Tấn ủng hộ 2 tấn gạo cho người nghèo

Ca sĩ Trọng Tấn ủng hộ 2 tấn gạo và kêu gọi anh chị em bạn bè, nghệ sĩ cùng quyên góp để cán mốc 10 tấn gạo giúp đỡ những người nghèo khó vượt qua dịch Covid-19.