{keywords}
R. Kelly tại tòa. 

Nam ca sĩ 54 tuổi cùng đồng phạm vừa bị buộc tội lạm dụng phụ nữ và trẻ em gái trong hoạt động tình dục bất hợp pháp từ năm 1999. Kết luận được đưa ra sau phiên xử của tòa án liên bang ở Brooklyn, New York, Mỹ ngày 27/9 sau nhiều thập kỷ R. Kelly bị tố cáo. Phiên tòa được mở từ ngày 18/8 với sự tham gia của 50 nhân chứng. 

CNN đưa tin, trong các cuộc tranh luận cuối cùng, trợ lý luật sư Elizabeth Geddes khẳng định R. Kelly đã chủ mưu kế hoạch nhắm tới "mục tiêu lạm dụng các trẻ em trai, trẻ em gái và phụ nữ". Trong khi đó, luật sư bào chữa cho nam ca sĩ là Deveraux Cannick đã mượn bộ phim tài liệu Surviving R. Kelly để khẳng định rằng các nạn nhân trong vụ việc chỉ là kẻ nói dối. 

Các công tố viên trong phiên xử đã ra cáo trạng rằng nam ca sĩ cùng đồng bọn gồm quản lý, vệ sĩ và trợ lý đã "lợi dụng việc lưu diễn khắp nước Mỹ cũng như nước ngoài để tìm kiếm các phụ nữ và trẻ em gái nhằm phục vụ hành động tình dục bất hợp pháp của Kelly" vào thời điểm năm 1999.

{keywords}

Theo đó, giọng ca I Believe I Can Fly đã yêu cầu các nạn nhân phải tuân thủ hàng loạt quy định mình đưa ra, không cho họ rời khỏi phòng khi chưa được phép, thậm chí họ còn không được ăn hay đi vệ sinh, không được nhìn người đàn ông khác và phải gọi Kelly là 'Bố'.

Khủng khiếp hơn khi Kelly còn có hành vi tình dục với trẻ em gái dưới 18 tuổi và buộc các em phải gửi ảnh cho hắn nhằm sản xuất các bộ phim khiêu dâm trẻ em. "Suốt 2 thập kỷ, công ty của R. Kelly đã lợi dụng phụ nữ trẻ và các em nhỏ vị thành niên có giấc mơ gặp gỡ các thần tượng để biến thành cơn ác mộng hãm hiếp và lao động cưỡng bức", Angel Melendez, đặc vụ phụ trách các vấn đề an ninh nội địa cho hay sau bản cáo trạng về Kelly năm 2019.

Tuy nhiên nam ca sĩ này vẫn bình an vô sự sau hàng loạt cáo buộc và chỉ bị quản thúc từ năm 2019. Hiện chưa có bản án cuối cùng dành cho R. Kelly và đồng phạm.

MV "I Believe I Can Fly" của R. Kelly

Quỳnh An

Vừa khóc phủ nhận cáo buộc lạm dụng tình dục, R. Kelly bị bắt trở lại

Vừa khóc phủ nhận cáo buộc lạm dụng tình dục, R. Kelly bị bắt trở lại

 - Xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình ngày 6/3, siêu sao R&B đoạt giải Grammy R. Kelly đã khóc nức nở phân trần trước những cáo buộc lạm dụng tình dục gần đây.