Tối qua, ca sĩ Phương Thanh đã 'gây bão' mạng xã hội khi dùng bức ảnh chị xuống tóc, mặc áo nhà Phật để cập nhật ảnh đại diện trên trang cá nhân.

Rất nhiều người hâm mộ và kể cả bạn bè, như ca sĩ Minh Quân đều tỏ ra bất ngờ với hình ảnh này của chị Chanh. Nam ca sĩ Minh Quân viết: "Ôi bà chị chất lừ. Only one Chanh on the world!. P/s: Nhìn tấm hình mà shock luôn".

{keywords}

 Hình ảnh mới nhất của Phương Thanh cập nhật trên trang cá nhân.

Cách đây vài ngày, Phương Thanh và ca sĩ Tiến Đạt và một số người hành hương về đất Phật Ấn Độ. Có thông tin cho rằng Phương Thanh hành hương về đất Phật và xuống tóc để cầu bình an cho nam ca sĩ Minh Thuận, người anh thân thiết của chị đang phải đương đầu với căn bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên cách đây 1 giờ, Phương Thanh đã lên trang cá nhân giải thích cặn kẽ về quyết định của mình. 

"PHẬT TỬ

Là Người giác ngộ Đạo

Khi họ bắt đầu xuống tóc là vì đã hiểu ra nghiệp chướng từ những tham sân si trong cuộc sống, theo luân hồi nhân quả họ sám hối sửa sai phần nghiệp báo từ thân... mệnh

Tới 1 lúc nào đủ duyên họ sẽ khởi tâm xuống tóc... Và khi nào thật đủ duyên mới được xuống tóc...

Ở đây Chanh đã khởi tâm 3 lần được về đất Phật

Khởi tâm đủ duyên xuống tóc từ trên 6 tháng trước.

Tháng 6 đã khởi tâm xuống tóc rồi nhưng chưa đủ duyên - đợi qua tháng 9 mới được

Cho nên sự xuống tóc của Phương Thanh là do giác ngộ Đạo... buông xã nghiệp

Không nên đưa sự việc của Minh Thuận vào sự xuống tóc của Chanh sẽ làm mất đi ý nghĩa Phương Thanh đang làm. Tâm Đạo lớn lắm.

Nghiệp ai người đó trả

Nhân quả luân hồi của ai người đó chịu

Anh Thuận cũng phải trả nghiệp của chính mình không ai gánh giùm được cả.

Minh Thuận cũng đã có 1 hạnh phúc quá lớn từ Đạo Phật khi mà chính Thầy Thích Nhật Từ cùng với các Nghệ sĩ và Phật tử đã làm lễ cầu an tại Chùa Giác Ngộ.

Sống bình an mà đi cũng bình an

Nếu Phương Thanh có xuống tóc cho 1 lý do khác thì chỉ xuống tóc cho sức khoẻ Cha mẹ mình.

Còn anh em bạn bè ta chỉ chia sẻ những gì có thể làm được. Mong báo chí đừng giật tít... Cái gì cũng kéo Phương Thanh vào câu chuyện của Minh Thuận.

Mong các bạn nghĩ đúng cho 1 Phật tử".

Mỹ Anh