Nguồn tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy và anh Đỗ Quang Chí - quản lý truyền thông của Phi Nhung xác nhận với VietNamNet, ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12h15 trưa 28/9 sau hơn 1 tháng điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Người đại diện chia sẻ với truyền thông: "Đã đến lúc, Phi Nhung có thể quẳng gánh lo đi. Chị khép lại hành trình thiên sứ của mình để yên nghỉ. Cho đến tận lúc ra đi, chị vẫn nhận tình cảm nồng nhiệt của bạn bè đồng nghiệp, khán giả. Đó là điều mà không phải ca sĩ nào cũng nhận được.

Trước đây hay sau này, Phi Nhung mãi mãi là một vùng ký ức đẹp đẽ trong trái tim người yêu nhạc. Hơn hết, chị còn là người truyền cảm hứng cho nhiều người, với hành trình thiện nguyện, giúp người giúp đời" - anh Quang Chí nói.

{keywords}
Ca sĩ Phi Nhung qua đời vì Covid-19.

Theo TS.BS Trương Dương Tiển - Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu khu D bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh nhân Phi Nhung (ca sĩ Phi Nhung) được chuyển đến khoa Hồi sức Cấp cứu Khu D Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 21h33 ngày 26/08/2021, trong tình trạng sốc, tụt huyết áp, thở máy.

Ngay khi nhập viện, bệnh nhân đã được lọc máu tích cực, tối ưu máy thở và theo dõi. Đến ngày 5/9, tình trạng bệnh nhân có cải thiện tích cực, bệnh nhân tỉnh, hiểu và thực hiện được y lệnh của bác sĩ. Có những thời điểm, bác sĩ quyết định chuyển mode thở để giúp bệnh nhân tập thở và cai máy thở, tuy nhiên đến đêm ngày 6/9, bệnh nhân bị tràn khí màng phổi 2 bên, chuyển biến xấu, nguy kịch tưởng như không qua khỏi.

Ngày 7/9, sau khi hội chẩn, bệnh nhân được phẫu thuật màng phổi 2 bên và đặt ECMO. Sau can thiệp, tình trạng bệnh nhân có cải thiện lên, tuy nhiên, màng phổi bên phải của bệnh nhân vẫn tràn khí và chảy máu.

Ngày 24/09, ê-kíp điều trị quyết định phẫu thuật để cầm máu và giải quyết tình trạng tràn khí màng phổi phải cho bệnh nhân. Kết quả giải phẫu ghi nhận mô phổi trong phổi có 2 kén bị vỡ, mô phổi đã bị hoại tử rải rác nhiều nơi, bác sĩ tiến hành cắt kén và tiến hành cầm máu nhưng tình trạng mô phổi bị đông đặc và hoại tử, nhũng nhiều nơi rất khó cầm máu, ê-kíp điều trị quyết định làm xẹp mô phổi phải để phổi nghỉ ngơi hơn 1 ngày mới bắt đầu cho thông khí trở lại.

Đêm 27/09, bệnh nhân bắt đầu trở nặng và tụt huyết áp, các bác sĩ đã nỗ lực hồi sức cho bệnh nhân đến sáng ngày 28/09. Đến trưa nay, 28/9, bệnh nhân bắt đầu yếu dần, tim đập rời rạc, các chỉ số sinh tồn giảm dần đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12h15.

{keywords}
Ca sĩ Phi Nhung.

Trước khi bị nhiễm Covid-19, Phi Nhung tích cực nấu cơm, tặng suất ăn từ thiện và phát quà cho người nghèo ở nhiều nơi và ủng hộ phòng chống dịch. Nữ ca sĩ kêu gọi ủng hộ và tự đóng góp mua máy thở cho các bệnh viện để phục vụ công tác điều trị. Cô mắc Covid-19 vì có tiếp xúc gần với vài ca F0 và phải hủy chuyến bay và một show diễn ở Mỹ ngày 22/8.

Phi Nhung sinh năm 1970, tại Gia Lai. Cha của cô là người Mỹ, mẹ người Việt. Năm 10 tuổi, mẹ của Phi Nhung qua đời, cô ở với ông bà ngoại. Năm 1989, nữ ca sĩ sang Mỹ và bắt đầu sự nghiệp ca hát tại hải ngoại. Năm 2005, cô về nước hoạt động ca hát cũng như các hoạt động từ thiện. Phi Nhung cũng nhận rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn làm con nuôi, bao bọc các em. Quán quân The Voice Kids Hồ Văn Cường cũng là con nuôi của cô.

Đạt Nguyễn

Ca sĩ Phi Nhung: Gần 50 năm đời buồn và dấu son nghệ thuật

Ca sĩ Phi Nhung: Gần 50 năm đời buồn và dấu son nghệ thuật

50 năm cuộc đời của Phi Nhung trải dài bởi những ký ức buồn đau, bất hạnh. Nhưng bằng bản lĩnh kiên cường, cô vượt qua mọi gian khó và ghi tên mình trong lòng người hâm mộ bằng tài năng ca hát đặc biệt.