Ngày 22/10, dư luận quốc tế dậy sóng vì đoạn clip MC Gui, một ca sĩ nổi tiếng người Brazil, chế giễu một bé gái bị ung thư trên tàu điện ở Disney World.

Nam ca sĩ bật camera điện thoại, khoe mình đang ở Disney World và đề nghị cho mọi người xem "chuyện thú vị". Ngay sau đó, anh chĩa camera về phía một bé gái mặc áo hồng và liên tục pha trò: "Cô bé đang hóa trang và dường như rất phấn khích vì điều đó. Em ấy ăn mặc như Boo trong phim Monster, Inc. (Công ty quái vật) vậy. Và nếu nhìn kỹ, có vẻ như anh trai cô bé là Mike, bố là Sully, mẹ là Roz. Thật là một gia đình hạnh phúc".

{keywords}
Cô bé tỏ ra khó chịu khi bị quay video khiếm nhã.

Đoạn video ngập tràn những tiếng cười hả hê hưởng ứng theo trò đùa của MC Gui. Một cô gái tóc vàng ngồi hàng ghế phía trước cười tủm tỉm, tỏ ra thích thú khi nam ca sĩ pha trò. 

Trong khi đó, bé gái áo hồng tỏ ra khó chịu, bất lực khi bị ca sĩ nổi tiếng chĩa camera điện thoại vào mặt. Truyền thông bản xứ cho biết cô bé bị ung thư. Theo clip, có thể thấy cô bé đã rụng hết lông mày và có khả năng cao đang phải đội tóc giả. Gia đình cô bé thật sự đã hóa trang thành gia đình Boo trong Monster, Inc. và đưa con gái đến Disney World vui chơi.

Đoạn video clip chế giễu vô tâm của MC Gui khiến các diễn đàn, mạng xã hội quốc tế dậy sóng.

{keywords}
MC Gui là ca sĩ nổi tiếng người Brazil, có 8 triệu lượt theo dõi trên Instagram.

Trên diễn đàn lớn nhất thế giới Reddit, các tài khoản bày tỏ sự phẫn nộ. Tài khoản wecantallknowing viết: "Cô bé thật tội nghiệp. Cô ấy biết mình bị một gã đê tiện lấy làm trò đùa. Đoạn clip làm tôi đau đớn". Tài khoản neomygod viết: "Không kể việc có bị ung thư hay không, cô bé vẫn còn rất nhỏ mà. Cái quái gì đang xảy ra vậy?". 

Tài khoản jennieor725 bức xúc: "Thực sự rất đau lòng. Cô bé đã chuẩn bị cho một ngày vui với bộ đồ yêu thích và bím tóc xinh đẹp. Cô bé đã sẵn sàng làm một đứa trẻ "bình thường" trong hôm nay.

Và rồi, một gã thiếu giáo dục xuất hiện, với một cuộc sống thấp kém đến mức cần phải hạ gục một mục tiêu yếu ớt để hắn ta giả bộ cười và tự tạo cảm xúc thỏa mãn giả tạo. Nhìn vào đôi mắt mệt mỏi của cô bé đi, tên khốn".

{keywords}
Quay video xin lỗi, MC Gui càng bị chỉ trích nặng nề hơn.

Sau khi đoạn clip phát tán rộng rãi, các tài khoản Facebook, Instagram của MC Gui đón vài nghìn bình luận chửi bới, kêu gọi tẩy chay mỗi ngày, thậm chí là từ những người nổi tiếng khác. 

MC Gui cũng nhận hậu quả như bị hủy show, dừng lịch trình hoạt động. Một số nhãn hàng đề nghị ngừng hợp tác với nam ca sĩ này. Tuy nhiên, điều này chưa làm cộng đồng nguôi giận.

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội, MC Gui đã đăng một video để xin lỗi và giải thích cho hành động của mình. Tuy nhiên, lời giải thích của nam ca sĩ như châm dầu vào lửa: "Câu chuyện là khi trên tàu, tôi đã thấy một nhóm người trông thực sự rất giống các nhân vật trên phim. Vì vậy, tôi muốn cho mọi người cùng thấy nhân vật Boo ngoài đời thực mà thôi. Tôi đã bật cười vì tôi chưa bao giờ thực sự nhìn thấy điều đó. Tôi nghĩ điều đó khá ấn tượng".

Cách giải thích ngô nghê càng khiến MC Gui bị 'ném đá' nhiều hơn. Anh đã xóa luôn video này và tắt chế độ bình luận sau nỗ lực xóa các bình luận chửi bới trong vô vọng.

MC Gui sinh năm 1998, là ca sĩ người Brazil. Năm 2014, cái tên MC Gui nổi lên như một hiện tượng với loạt bài hit. Video MC Gui trình diễn ca khúc "Sonhar" trên sân khấu thu hút hơn 80 triệu lượt xem trên YouTube.

Gia Bảo

Hát như bị bóp cổ, Hoàng Hạnh 'phá nát' Tàu anh qua núi ở Hoa hậu Trái đất

Hát như bị bóp cổ, Hoàng Hạnh 'phá nát' Tàu anh qua núi ở Hoa hậu Trái đất

 -  Tiết mục của Hoàng Hạnh bị đánh giá là thảm hoạ tại phần thi tài năng ở Miss Earth 2019.