Sau 6 năm sáng lập Học viện âm nhạc của riêng mình với 3 điểm trường trên địa bàn TP.Hà Nội, ngày 11/11, ca sĩ Mỹ Linh họp báo công bố dự án "Học thanh nhạc trực tuyến" để chia sẻ bí quyết 21 ngày luyện hát cùng nữ diva tới cộng đồng.

Bằng việc số hoá việc dạy hát qua hình thức livestream trên kênh Facebook và các nền tảng trực tuyến, giấc mơ chia sẻ và phổ cập âm nhạc của Mỹ Linh không chỉ giới hạn ở giảng đường mà vươn tới hàng triệu người. Trong vai trò "người bạn đồng hành mỗi ngày" như một huấn luyện viên, Mỹ Linh kỳ vọng khoá học sẽ chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết luyện hát của cá nhân chị để sau 21 ngày, học viên hình thành một thói quen hát khơi gợi nguồn cảm hứng sống tích cực.

{keywords}
Người yêu nhạc sĩ được ca sĩ Mỹ Linh trực tiếp dạy thanh nhạc trực tuyến 21 ngày.

"Trong những ngày giãn cách, bắt đầu từ việc livestream trò chuyện với mọi người, tập quay những đoạn ngắn để chia sẻ kinh nghiệm luyện hát cho các bạn ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam và cả những người bạn yêu mến từ nước ngoài, tôi nhận ra, âm nhạc không chỉ là tri thức mà còn là nguồn năng lượng, truyền cảm hứng sống và rất tốt cho sức khoẻ. Tôi chợt nghĩ qua livestream mình có thể chia sẻ những kinh nghiệm, hệ thống hóa các bài dạy thanh nhạc một cách đơn giản và dễ hiểu nhất, để có thể giúp hàng triệu người tiếp cận với bộ môn thanh nhạc - điều mà tưởng chừng như phải mất nhiều năm học bài bản trong trường nhạc"-, Mỹ Linh chia sẻ về ý tưởng ra mắt khoá học dạy thanh nhạc trực tuyến.

Theo Mỹ Linh, khoá học này được thiết kế không chỉ dành cho những người chuyên nghiệp, mà tất cả mọi người đều có thể tham gia khoá học. Mỗi ngày, chỉ dành 30 phút bạn có thể đồng hành cùng Mỹ Linh để nuôi dưỡng đam mê, tự tin và thói quen hát lên mỗi ngày.

"Cụ thể, khoá học 21 ngày được sắp xếp theo cấp độ tăng dần sau mỗi ngày luyện tập. Nội dung của mỗi một ngày học chia thành 7 phần. Với học phí 730 nghìn, sự đồng hành của Mỹ Linh suốt khoá học cùng với niềm đam mê và kiên trì luyện tập theo đúng hướng dẫn, duy trì thành thói quen hành ngày các học viên sẽ được trang bị những kỹ năng như: hát đúng nốt, hát được nguyên âm mở, thực hiện được âm đóng, hơi thở đầy đặn và biết tiết chế hơi thở... Các học viên sẽ được làm quen và ứng dụng cơ bản các kỹ thuật: hát liền hơi, hát nảy, hát liền bậc, nhảy quãng; làm quen và ứng dụng kỹ thuật lấy hơi nhanh, lấy hơi sâu và tự tin hoà giọng cùng người khác.

Người ta vẫn nói gieo thói quen gặt số phận. Mỹ Linh tin rằng, một thói quen tốt bạn sẽ có thể thay đổi số phận của mình tốt lên. Thời đại số hoá, với sự hỗ trợ của công nghệ đã giúp hoá giải cho Mỹ Linh những trăn trở suy tư mong muốn được giải đáp về việc học thanh nhạc, về các kỹ thuật xử lý bài hát, hay những câu hỏi ngô nghê và đáng yêu của những người bạn ở những nơi xa xôi. Tôi hy vọng, với dự án học thanh nhạc trực tuyến, những chia sẻ, đúc kết kinh nghiệm hơn 30 năm ca hát của mình sẽ đồng hành, chắp cánh ước mơ hát cho những người chưa có điều kiện tiếp cận với âm nhạc trong dòng chảy thời đại hôm nay", ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ.

{keywords}
Nhạc sĩ Huy Tuấn, Anh Quân sẽ đồng hành cùng Mỹ Linh trong dự án này.

Đồng hành cùng Mỹ Linh trong dự án "Học hát trực tuyến" vẫn là 2 cộng sự: nhạc sĩ Anh Quân và Huy Tuấn. Ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ, nhờ sự đồng thuận và ý thức đòi hỏi lẫn nhau tới mức khắt khe đã tạo nên nguồn năng lượng và sự bền bỉ cho Mỹ Linh và ban nhạc Anh Em luôn sát cánh cùng nhau. "Ai cùng có thời của mình. Ngày hôm nay có thể chúng tôi đều là người cũ nhưng chúng tôi luôn nói với nhau phải làm cái gì đó mới", Mỹ Linh chia sẻ.

Cho tới tận bây giờ, khi đã thành danh và là 1 trong 4 diva của làng nhạc Việt thì Mỹ Linh vẫn khởi động ngày mới bằng thói quen luyện thanh nhạc 30 phút, tập yoga và chạy bộ. Mỹ Linh không hề ngại ngần chia sẻ chị vẫn hàng ngày đi học thanh nhạc, học tiếng Anh, vì "Anh Quân yêu cầu tôi phải đi học".

Thói quen học và hát được duy trì không chỉ phục vụ đam mê và nghề nghiệp mà dần trở thành cảm hứng sống. "Dịch Covid tạo ra nhiều thay đổi lớn. Gần đây, tôi học cả khiêu vũ, piano và nấu thêm nhiều món mới. Khi đã thành thói quen tốt cho sức khoẻ, bạn sẽ thấy việc học tự nhiên như là sống cũng giống hát như là thở vậy", Mỹ Linh tâm sự.

Mỹ Linh phiêu với 'Trên đỉnh Phù Vân' trong Điều còn mãi': 

Ngân An 

Xúc động với dòng tin nhắn Mỹ Linh gửi đến con trai

Xúc động với dòng tin nhắn Mỹ Linh gửi đến con trai

Trên trang cá nhân, Diva Mỹ Linh gây xúc động với những dòng chia sẻ tình cảm nhắn gửi đến con trai hiện đang xa nhà để du học ngành Y tại Australia.