{keywords}
Lương Nguyệt Anh 

Với Lương Nguyệt Anh, cùng với niềm đam mê nghệ thuật thì phấn đấu trở thành một giảng viên thanh nhạc được các em học sinh yêu mến và tin tưởng chính là mục tiêu lớn trong cuộc đời, sự nghiệp của cô.

Từ nhỏ, Lương Nguyệt Anh đã mơ trở thành cô giáo. Hình ảnh thầy cô giáo luôn yêu thương, tâm lý, che chở cho học trò trong ký ức của cô những năm tháng còn đi học đã in hằn trong tâm trí của Lương Nguyệt Anh. Cô mong ước, sẽ có một ngày mình được trở thành cô giáo, sẽ luôn có học trò vây quanh, được đem kiến thức, nhiệt huyết của mình để truyền lửa cho các thế hệ học trò, được chứng kiến từng thế hệ học trò lớn lên và trưởng thành. Cuối cùng, bằng nỗ lực không ngừng, Lương Nguyệt Anh cũng đã toại nguyện. 

{keywords}
Lương Nguyệt Anh vừa tốt nghiệp cao học Thanh nhạc. 

Lương Nguyệt Anh chia sẻ, nghề giáo luôn đem lại cảm giác tươi mới khi được sống cùng các thế hệ học trò, được hoà mình vào hơi thở của thế hệ các em, thấy mình luôn có niềm kiêu hãnh khi được các em trân trọng, yêu thương. Tuy nhiên, nghề giáo cũng là nghề vất vả. Nhất là lĩnh vực dạy thanh nhạc có những đặc thù riêng đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại của người dạy cũng như người học. 

“Đó là quá trình có thể hình dung giống như người tạo hình cây bonsai. Người ta sẽ bắt đầu từ một cái cây phát triển tự do, sau đó lựa chọn từng cành phù hợp để uốn từng cành, tỉa từng lá vào cái thế mình mong muốn, kiên trì qua rất nhiều thời gian mới có thể định hình được có dáng vóc như mong đợi. Tất nhiên, tôi nghĩ công việc dạy học còn khó hơn thế nhiều lắm vì ngoài chuyện kiên trì, nhẫn nại còn là câu chuyện về ứng xử thầy trò, mối quan hệ giữa trò- thầy- phụ huynh- xã hội.

Tôi là giáo viên trẻ, kinh nghiệm cũng chưa phải là nhiều, cần phải tích luỹ thêm rất, rất nhiều nữa qua năm tháng. Chính vì vậy tôi luôn phải cố gắng, nỗ lực cùng học trò để cô trò cùng tiến bộ. Nhưng tôi nghĩ, mình cũng có những lợi thế của tuổi trẻ khi có thể dễ dàng gần gũi, thân thiết với các em để hiểu hơn về tâm tư, nguyện vọng cuộc sống của các em, từ đó hỗ trợ công trình uốn nắn của mình thuận lợi hơn. Người giáo viên không chỉ là người truyền kiến thức mà còn cần phải là người biết quan tâm thực sự đến học trò của mình, cùng các em phát triển, trưởng thành. Với vai trò là giảng viên thanh nhạc, chúng tôi còn có nhiệm vụ rất quan trọng đó chính là truyền cho các em tình yêu nghề, cống hiến hết mình với nghề”- Lương Nguyệt Anh chia sẻ.

{keywords}
 

Yêu nghề giảng dạy như vậy nên Lương Nguyệt Anh cũng định hướng em gái mình, Quán quân sao mai 2019 dòng nhạc thính phòng Lương Hải Yến phấn đấu trên con đường trở thành một giảng viên thanh nhạc. Lương Nguyệt Anh bày tỏ, cô tự hào gia đình có hai chị em cùng là Quán quân Sao mai nhưng cô sẽ hãnh diện hơn rất nhiều nếu cả hai chị em cùng toại nguyện giấc mơ trở thành giảng viên đứng trên bục giảng. 

Nhân dịp 20/11, Lương Nguyệt Anh mong muốn gửi lời chúc tới các thầy, cô giáo, tới các đồng nghiệp của mình lời chúc sức khoẻ và ước mong những người làm nghề sẽ luôn giữ được đam mê, tâm huyết với nghề vì các thế hệ học sinh thân yêu. Lương Nguyệt Anh nói, cô cũng như những người làm nghề khác, luôn tự hào, hạnh phúc về ngày của nghề giáo.

Mai Linh

Hồng Nhung và sao Việt gửi lời tri ân thầy cô ngày 20/11

Hồng Nhung và sao Việt gửi lời tri ân thầy cô ngày 20/11

Diva Hồng Nhung, NSND Thái Bảo, MC Vân Hugo đều dành những lời đặc biệt gửi các thầy cô giáo.