Ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Đinh Lan Hương vừa ra mắt MV Hà Nội bình yên. Đây được coi là món quà mà cô muốn gửi tặng cho tất cả những ai yêu Hà Nội, đặc biệt là những người con của xứ Tràng An ở mọi nơi trên thế giới vì dịch Covid-19 mà không thể về thăm lại quê hương. 

MV Hà Nội bình yên: 

Hà Nội bình yên là một sáng tác của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ - cũng là một người con Hà Nội xa quê. MV kể về nhóm bạn thân nhau từ bé, lớn lên mỗi đứa một phương nhưng luôn nghĩ về nhau và thương yêu nhau như hồi thơ bé. Nhóm bạn đó chính là Đinh Lan Hương cùng các ca sĩ trong nhóm nhạc Sao Mai hơn 20 năm trước: ca sĩ Xuân Nhị, Lê Phương Hiền, Vương Kiều Vân, Hương Ly và Quách Thu Phương. Đây là nhóm bạn nên duyên từ Nhà hát Tuổi trẻ khi Đinh Lan Hương cộng tác.

Nhóm bạn ấy giờ làm nhiều việc khác nhau, Đinh Lan Hương và Vương Kiều Vân là giảng viên thanh nhạc, Xuân Nhị vẫn thỉnh thoảng đi hát bên cạnh công việc kinh doanh, Lê Phương Hiền là biên tập viên kênh VOV Giao thông, Hương Ly kinh doanh buôn bán, Quách Thu Phương là diễn viên kịch nói, điện ảnh. Tuy mỗi người một công việc nhưng họ luôn hướng về nhau, chia sẻ mọi niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống.

{keywords}
Ca sĩ Đinh Lan Hương. 

Khi nhận được tác phẩm từ nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ, Đinh Lan Hương rất đồng cảm, cô hát như thể nói lên tâm sự của mình, của một người con Hà Nội. Giai điệu pop ballad trữ tình lúc thủ thỉ, nhẹ nhàng như sự tinh tế của người Tràng An, khi cao trào da diết như nỗi nhớ của những người con xa quê khi hướng về quê hương xứ sở. Đinh Lan Hương đã thể hiện rất tinh tế, nồng nàn và đầy cảm xúc ca khúc này. 

MV với sự dàn dựng của đạo diễn Huy Cường, quay phim Nguyễn Xuân Huy, MV quay khá đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp bình yên đến nao lòng của Thủ đô Hà Nội. Từng con đường, hàng cây, góc phố đều rất thân quen mà những người con Hà Nội ai xem cũng sẽ thấy xúc động và ngập tràn nỗi nhớ. 

Đinh Lan Hương là giảng viên thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội, cô từng đoạt giải Nhất cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội. Đinh Lan Hương cũng là người thể hiện rất thành công và tạo được nhiều dấu ấn với những ca khúc viết về Thủ đô như Chiều Hà Nội, Hà Nội đêm trở gió,...

Ngân An

5 ca sĩ ấn tượng nhất showbiz Việt 2020

5 ca sĩ ấn tượng nhất showbiz Việt 2020

Liệu Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Hà Anh Tuấn hay nghệ sĩ nào xứng đáng đại diện thị trường âm nhạc Việt Nam năm 2020?