Theo thông báo trên trang cá nhân của ông, David Olney đã qua đời do lên cơn đau tim ngay trên sân khấu tại Floria. Theo truyền thông, Olney bỗng nhiên dừng lại đột ngột giữa bài hát đang biểu diễn. Sau đó, ông nói "Tôi xin lỗi" rồi gục xuống nhẹ nhàng.

"Anh ấy ngồi thẳng với cây đàn guitar của mình, đội chiếc mũ ngầu nhất và chiếc áo khoác da lộn đẹp đẽ nhất khi ra đi", Rig Rigby - một người đồng nghiệp của Olney kể lại.

{keywords}
Ca sĩ David Olney đột tử trên sân khấu ở tuổi 71.

Cũng theo người này, các bác sĩ đã nhanh chóng có mặt và tích cực cấp cứu cho David Olney nhưng ông đã không thể qua khỏi.

Sau khi hay tin ông qua đời, một số người hâm mộ và bạn bè đã đăng tải lại những bài hát cũ của ông để chia sẻ niềm mất mát, đau thương và cả sự kính trọng với thần tượng.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ quá cố nổi tiếng Mỹ Townes Van Zandt đã từng có nhận xét về Olney: "Nếu có ai hỏi tôi rằng, các tác giả âm nhạc yêu thích của tôi là ai? Tôi đã nói đó là Mozart, Lightnin Hopkins, Bob Dylan và Dave Olney. Dave Olney là một trong những nhạc sĩ giỏi nhất tôi từng biết - và đó là sự thật".

{keywords}
David Olney nhận được nhiều kính trọng trong cộng đồng nhạc rock.

Olney là một ca sĩ kiêm nhạc sĩ được kính trọng trong cộng đồng rock. Ông lần đầu tiên được biết đến như là một thành viên của X-Rays, một ban nhạc nổi tiếng những năm 1980. Ông đã thu âm 20 album của riêng mình và có nhiều sáng tác nổi tiếng.

Hà Lan

Đen Vâu tung MV 'Một triệu like' trên nền nhạc kinh điển 'Triệu đóa hồng'

Đen Vâu tung MV 'Một triệu like' trên nền nhạc kinh điển 'Triệu đóa hồng'

 - Sau Hai triệu năm, Một triệu like của Đen Vâu là MV thứ 2 anh tự lên ý tưởng và sử dụng phần nhạc nền của ca khúc Triệu đóa hồng nhạc sĩ Latvia Raimond Voldemarovich Pauls sáng tác.