"Tears in Heaven" được sáng tác bởi ca sĩ - nhạc sĩ - nghệ sĩ guitar người Anh Eric Clapton để kể về nỗi đau và sự mất mát của ông trước sự ra đi của cậu con trai bốn tuổi Conor, khi cậu bé ngã xuống từ cửa sổ tầng thứ 53 của một tòa nhà chung cư tại New York (Mỹ), khi người mẹ của cậu bé đưa con tới nhà một người bạn vào ngày 20/3/1991.

Eric Clapton đã có mặt tại căn hộ ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, chứng kiến hình ảnh đau thương xảy tới với con trai đã khiến ông trong một thời gian trở nên điên loạn không kiểm soát nổi mình.

"Tears in Heaven" là một trong những bài hát thành công nhất trong sự nghiệp ca hát và sáng tác của Eric Clapton. Bài hát đặc trưng với phần đệm guitar đầy cảm xúc của Eric Clapton.

Ca khúc viết nên từ nỗi đau của người cha sau cú ngã bi kịch của con - 1

Eric Clapton

"Tear in Heaven" đã giành được ba giải Grammy với các danh hiệu Bài hát của năm, Đĩa hát của năm, và Giọng nam nhạc pop hay nhất hồi năm 1993.

Kể từ năm 2004, Eric Clapton không còn thể hiện "Tears in Heaven" theo phong cách ban đầu nữa, ông chia sẻ: "Tôi đã không còn cảm nhận rõ ràng những mất mát trong quá khứ nữa, mà những mất mát đó lại là một phần rất lớn để có thể trình bày bài hát này.  

"Tôi thực sự phải cố nhớ lại để có thể kết nối lại với những cảm xúc từng có khi tôi viết ra ca khúc. Những cảm xúc đó đã ra đi theo thời gian và tôi thực sự không muốn chúng quay lại. Cuộc sống của tôi đã khác trước rất nhiều. Có lẽ bài hát cũng cần được nghỉ ngơi, được lắng lại và có lẽ tôi cần tìm một cách thể hiện mới vô tư, tích cực hơn".

Ca khúc viết nên từ nỗi đau của người cha sau cú ngã bi kịch của con - 2

Eric Clapton và bé Conor lúc sinh thời

Sau khi tách mình khỏi hoạt động biểu diễn một thời gian vì bi kịch xảy tới với con trai nhỏ, Eric Clapton quay trở lại công việc và cho ra mắt bài hát "Tears in Heaven". Clapton đã không ngừng nhắn nhủ tới các bậc cha mẹ thông qua phương tiện truyền thông rằng khi trong nhà có trẻ nhỏ, cha mẹ hãy lắp các thanh chắn an toàn ở cửa sổ, cửa ra vào, phía trước cầu thang...

Eric Clapton cho biết: "Tôi dùng âm nhạc để hàn gắn vết thương, cách này đã phát huy tác dụng. Tôi đã có được nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống và được chữa lành bằng âm nhạc".

Ca khúc viết nên từ nỗi đau của người cha sau cú ngã bi kịch của con - 3

Eric Clapton (75 tuổi) hiện vẫn đang hoạt động âm nhạc.

Eric Clapton (75 tuổi) hiện vẫn đang hoạt động âm nhạc. Dù vậy, trong những năm tháng gần đây, ông bị suy giảm thính giác và rất khó để có thể chơi guitar ăn khớp với ban nhạc.

Bản thân ông rất lo lắng về việc trong tương lai liệu ông còn có thể chơi nhạc và hát tốt được nữa hay không, bởi hiện tại ông gặp nhiều vấn đề thính giác, trong đó có chứng ù tai.

Vì những vấn đề này, Eric đã có lúc quá lo lắng, buồn rầu tới mức rơi vào trầm cảm và luôn thấy khó khăn mỗi khi bước lên sân khấu, nhưng cho tới giờ, ông đã có thể cân bằng tâm lý trở lại.

Trong sự nghiệp âm nhạc, Eric Clapton được đánh giá là một trong những nghệ sĩ chơi guitar có tầm ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại.

Ca khúc viết nên từ nỗi đau của người cha sau cú ngã bi kịch của con - 4

Cậu bé Conor là người con thứ hai của ông Clapton, là kết quả từ cuộc tình của ông với bạn gái - người mẫu Ý Lory Del Santo.

Ông đứng thứ hai trong danh sách 100 nghệ sĩ chơi guitar xuất sắc nhất theo bình chọn của tạp chí Rolling Stone, đứng thứ 4 trong danh sách 50 nghệ sĩ guitar của mọi thời đại do nhà sản xuất nhạc cụ Gibson đưa ra, đứng thứ 5 trong danh sách 10 nghệ sĩ chơi guitar điện xuất sắc nhất theo đánh giá của tạp chí Time...

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, ông Clapton từng nhận được 18 giải Grammy. Trong sự nghiệp ca hát solo, ông đã bán được hơn 100 triệu đĩa hát, trở thành một trong những nghệ sĩ ăn khách nhất mọi thời đại.

Trong cuộc sống riêng, ông từng đi qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và hiện tại vẫn đang gắn bó với người vợ thứ hai - Melia McEnery. Ông Clapton có tổng cộng 5 người con.

Trong cuộc hôn nhân đầu với người mẫu Anh Pattie Boyd, ông có một người con gái đầu lòng từ một cuộc tình ngoài luồng. Cậu bé Conor là người con thứ hai của ông Clapton, là kết quả từ cuộc tình của ông với bạn gái - người mẫu Ý Lory Del Santo.

Năm 1998, ông Clapton 53 tuổi gặp cô gái 22 tuổi có tên Melia McEnery tại một bữa tiệc tổ chức ở Columbus, Ohio, Mỹ. Họ hẹn hò một cách kín đáo trong vòng một năm và quyết định công khai mối quan hệ vào năm 1999. Cặp đôi kết hôn vào ngày 1/1/2002 tại nhà thờ ở ngôi làng nơi ông Clapton sinh ra. Trong cuộc hôn nhân này, ông và vợ có 3 cô con gái.

Theo Dân trí

Sao Việt cảm phục, muốn gặp người đàn ông cứu bé gái rơi từ tầng 12A

Sao Việt cảm phục, muốn gặp người đàn ông cứu bé gái rơi từ tầng 12A

Ca sĩ Tuấn Hưng, Tùng Dương, Minh Quân dành lời cảm ơn với anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người dũng cảm đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư xuống và cứu sống một cách thần kỳ.