Liveshow Trở về sẽ diễn ra 17/4 tại ĐH Xây dựng Hà Nội. Đã 4 năm kể từ liveshow Hẹn gặp lại vào 2017, khán giả mới có cơ hội tái ngộ Bức Tường trong một liveshow lớn tại Hà Nội. Liveshow lần này có một ý nghĩa đặc biệt hơn bởi Trở về đánh dấu mốc 26 năm ban nhạc Bức Tường hoạt động cũng như 5 năm ngày mất của thủ lĩnh Trần Lập.

{keywords}
 

Chính thức được thành lập vào năm 1995 với 5 thành viên, ban nhạc Bức Tường là một trong số những cái tên đi đầu trong việc đưa dòng nhạc Rock đến gần hơn với tai nghe nhạc của người Việt, đặc biệt là thế hệ sinh viên lúc bấy giờ. Sự ra đi của thủ lĩnh Trần Lập vào năm 2016 đã có lúc khiến bốn mảnh ghép còn lại và chính những khán giả trung thành cảm thấy hoang mang về hành trình tương lai của Bức Tường khi không có anh. Tuy nhiên, bằng tình yêu của Rock và cả những kỷ niệm với ban nhạc đã thôi thúc họ ngồi lại bên nhau, tiếp tục vạch ra những chặng đường mới mẻ.

"Khi anh Trần Lập ra đi, gần như chúng tôi phải đứng trước câu hỏi: Tồn tại được nữa hay không? Quyết định này khó khăn như thế nào mọi người cũng biết, nhưng tình yêu âm nhạc, đam mê của chúng tôi còn rất lớn cũng như tình cảm khán giả dành cho chúng tôi và mong mỏi của Trần Lập hẳn không muốn chúng tôi sụp đổ. Tuy nhiên, khi đó chúng tôi chỉ duy trì hoạt động ở mức cầm chừng khi chơi lại các bài hát cũ, tổ chức các show diễn tưởng nhớ... Nhưng điều đó không phải là mãi mãi. Chúng tôi nhận thấy, nếu muốn phát triển phải có sáng tạo, có hướng đi mới, tạo ra giá trị mới", nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng chia sẻ.

{keywords}
Bức Tường thực hiện liveshow kỷ niệm 5 năm ngày mất của thủ lĩnh Trần Lập.

Nói về Bức Tường "trở về" lần này, nghệ sĩ Tuấn Hùng cho biết đó là chương trình để họ tri ân ĐH Xây dựng - nơi nuôi dưỡng những ước mơ của Bức Tường và truyền cảm hứng, thông điệp sống ước mơ đối với các thế hệ sau.

"Chúng tôi sẽ dành tặng 10 suất học bổng cho 10 sinh viên xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn trong khoá học mới 2021 - 2022 và những món quà đặc biệt tri ân với trường. Ngoài ra, Bức Tường trở về còn là liveshow chất lượng, chúng tôi sẽ diễn những tác phẩm hay nhất, phù hợp nhất với những khán giả tại sân trường này.

Tham gia vào liveshow lần này sẽ có ban nhạc Kháu - đây chính là ban nhạc rock trẻ gồm những thành viên của ĐH Xây dựng, trong đó có con trai của guitarist Trần Tuấn Hùng là Trần Nguyễn An Nguyên. Ngoài ra, liveshow còn có sự góp mặt của những khách mời, những nghệ sĩ đồng hành cùng Bức Tường để vẽ nên bức chân dung ban nhạc đầy đủ và giàu cảm xúc. Dự kiến, ban nhạc Bức Tường sẽ thể hiện những bài hát gắn liền với tên tuổi mình và một số ca khúc từ album mới nhất Con đường không tên  được phát hành vào 2020.

Tình Lê

Sự trở lại của ban nhạc Bức Tường

Sự trở lại của ban nhạc Bức Tường

Ban nhạc Bức Tường chính thức trở lại giới thiệu tới khán giả, những fan âm nhạc gắn bó với ban nhạc trong suốt 25 năm qua, một single mới - một sáng tác mới mang tên “Tháng mười".