- Bộ phim ca nhạc “Bình minh cuối con đường” do nữ ca sĩ Lương Nguyệt Anh thủ vai chính cùng MC Danh Tùng vừa được vinh danh giải Vàng trong hạng mục phim ca nhạc tại Liên hoan truyền hình toàn quốc diễn ra tại Lâm Đồng.

Vì Lương Nguyệt Anh, NSND Lan Hương lần đầu đóng MV

Nhật Kim Anh ngã dúi dụi trên thảm đỏ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

Chuyện chưa từng có ở Liên hoan phim Cannes 

Mới đây, bộ phim “Bình minh cuối con đường” đã vượt qua 7 tác phẩm dự thi khác để trở thành tác phẩm đoạt giải Vàng tại Liên hoan truyền hình toàn quốc. 

Bộ phim do đạo diễn Phú Trần thực hiện, kể về câu chuyện một cô gái nghèo do Lương Nguyệt Anh đóng ở vùng chè xanh ngút ngắt có giọng hát trời phú cùng niềm đam mê ca hát mãnh liệt. Tuy nhiên, bởi nhà nghèo nên cô không có điều kiện đi học nghệ thuật. May mắn, một thầy giáo dạy thanh nhạc trẻ do Danh Tùng đóng trong lần đi du lịch tại vùng quê của cô đã phát hiện ra giọng hát cô và hỗ trợ cô chạm đến ước mơ.

{keywords}
Lương Nguyệt Anh và MC Danh Tùng đảm nhận vai chính trong phim.

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh, diễn viên chính của bộ phim không vào cùng ekip nhận giải được do lịch trình đi diễn của cô dày đặc đã được sắp xếp từ lâu, khi biết tin bộ phim của mình được giải Vàng, Lương Nguyệt Anh rưng rưng nói: "giải Vàng là điều tôi mơ ước nhưng không thể ngờ được là mình đã được đóng góp công sức trong tác phẩm. Tôi cảm ơn đạo diễn Phú Trần đã mời tôi vào vai Nguyệt, cô gái đam mê ca hát và cho tôi được nói lên tình yêu ca hát của những người nghệ sĩ, cho tôi được góp sức nói lên vẻ đẹp của tình mẫu tử mà bộ phim muốn chuyển tải đến người xem.

Lúc này, bao nhiêu cảm xúc suốt thời gian đóng phim ùa về trong tôi, tôi xúc động không biết diễn tả như thế nào cho hết. Tôi hạnh phúc vì lần đầu mình chạm ngõ mảng diễn xuất lại được góp phần vào thành công lớn đến vậy, đây là động lực để tôi tự tin tiếp tục thử nghiệm khả năng của mình trong những lĩnh vực khác nữa...".

{keywords}
Lương Nguyệt Anh từng phải khóc cạn nước mắt với vai diễn trong bộ phim.

Cũng vì tình cảm cao đẹp đó, mà Lương Nguyệt Anh đã rất xúc động khi vào vai Nguyệt. Nguyệt Anh chia sẻ, cô không phải là người quá mau nước mắt, cũng quen với những cảnh cần diễn xúc động khi đóng MV ca nhạc, nhưng chưa có vai diễn nào lấy đi của cô nhiều nước mắt như ở phim “Bình minh cuối con đường”.

Lương Nguyệt Anh nói: “Bộ phim cho tôi nhiều xúc cảm rất đẹp mà tôi tự hào vì mình được đóng góp công sức của mình vào phim, đó là những xúc cảm khi được hát những ca khúc dân gian về tình yêu quê hương đất nước, là được chìm đắm trong câu chuyện về tình cảm gia đình, mẫu tử. Không hiểu sao, tôi rất có duyên với những MV hoặc phim nói về tình mẫu tử, về những người mẹ quê tần tảo vì con. Tôi lớn lên ở quê, lớn lên bằng sự tần tảo ấy của mẹ cha, nên khi vào vai tôi như thấy cả đời sống mình ở trong đó”. 

{keywords}
Phim có rất nhiều cảnh cần đến nước mắt và trong tất cả những cảnh đó, Lương Nguyệt Anh đều khóc thật, với những rung cảm từ đáy lòng mình qua vai diễn.

“Bình minh cuối con đường” tập hợp những bài hát nổi tiếng trong dòng nhạc dân gian như: Quê hương, Quê mẹ người ơi, Quê mẹ Giếng quê, Nhà em ở lưng đồi, Nghe em hát còn duyên, Cho con…do Lương Nguyệt Anh thể hiện, và một số ca khúc trữ tình như Mùa thu vàng, Mùa thu cho em…đã tạo nên một mạch cảm xúc sâu lắng chứa chan về tình yêu, tình cảm gia đình quê hương đất nước qua âm nhạc. 

Sau những ngày làm việc nghiêm túc, BGK Liên hoan truyền hình đã lựa chọn ra 30 tác phẩm xuất sắc ở 9 thể loại dự thi để trao giải Vàng tại lễ bế mạc lần thứ 38. Liên hoan năm nay có 497 tác phẩm tham gia dự thi ở 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình. Trong đó, có 30 tác phẩm xuất sắc được tôn vinh giải Vàng.

Ngọc Thanh

Ảnh: Hoà Nguyễn 

Lương Nguyệt Anh ngại đóng cảnh tình cảm với MC Danh Tùng

Lương Nguyệt Anh ngại đóng cảnh tình cảm với MC Danh Tùng

Nữ ca sĩ chia sẻ, cả cô và MC Danh Tùng đều cảm thấy rất ngại khi phải đóng cảnh tình tứ với nhau trong bộ phim ca nhạc “Bình minh cuối con đường” do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Lương Nguyệt Anh gây xúc động khi hát về mẹ nhân ngày 20/10

Lương Nguyệt Anh gây xúc động khi hát về mẹ nhân ngày 20/10

MV “Nhớ lời mẹ ru” của Lương Nguyệt Anh được phát hành nhân dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, khiến cho bất kỳ người con xa quê nào cũng cảm thấy rưng rưng xúc động và nhớ mẹ da diết.