{keywords}
Tối 11/1, lễ trao giải Làn sóng xanh 2018 lần đầu được tổ chức tại nhà hát ở quận 10 TP.HCM với hơn 2.000 khán giả. Sự kiện gây ấn tượng bởi loạt sao Việt ‘đổ bộ’ từ thảm đỏ đến sân khấu ca nhạc. Ca sĩ Hoàng Bách và Ái Phương dẫn sự kiện trao giải còn cặp đôi Lou Hoàng – Han Sara làm MC thảm đỏ.


Clip Mỹ Tâm hát ''Nơi mình dừng chân".

{keywords}
Đêm Gala được ví như sân khấu của Bích Phương. Nữ ca sĩ và ca khúc “Bùa yêu” nhận tổng cộng 7 đề cử - dẫn đầu bảng đề cử Làn sóng xanh năm thứ 21, và thắng… 6 giải, bao gồm: Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất, Nữ ca sĩ của năm (39.5% số phiếu của Hội đồng bình chọn), MV của năm (40% số phiếu) và Sự kết hợp xuất sắc (32.8% số phiếu). Ca khúc “Bùa yêu” cũng giúp nhạc sĩ Dương K chiến thắng ở hạng mục Hòa âm phối khí (72.2% số phiếu) và lọt vào top 10 ca khúc được yêu thích nhất.

 

{keywords}
Chiến thắng áp đảo của Bích Phương không gây bất ngờ. Nữ ca sĩ đã có bước tiến đáng kinh ngạc trong năm 2018 với loạt thể nghiệm âm nhạc thành công. 9 trong tổng số 14 hạng mục của Làn sóng xanh năm nay là kết quả của Hội đồng bình chọn gần 200 người làm chuyên môn. Điều này cho thấy Bích Phương thực sự chinh phục được đại chúng lẫn giới chuyên môn.

 

{keywords}
Không chỉ nhiều lần lên nhận giải, Bích Phương cũng có màn trình diễn mashup “Bùa yêu – Chị ngả em nâng” rất nóng bỏng. Nữ ca sĩ khoe đôi chân dài thẳng tắp trước hàng nghìn khán giả và nghệ sĩ khách mời.

 

{keywords}
Ca khúc “Người lạ ơi” cũng không nằm ngoài dự đoán khi thắng đậm ở Làn sóng xanh 2018 dù đang giữa ‘tâm bão’ nghi vấn đạo thơ. Tuy vậy, “Người lạ ơi” vẫn thắng hạng mục Top 10 ca khúc được yêu thích và Bài hát hiện tượng. Bài hit cũng giúp Orange chiến thắng ở hạng mục Gương mặt mới xuất sắc nhất với 29.6% số phiếu của Hội đồng bình chọn. Nữ ca sĩ tân binh cũng hát bài “Tình nhân ơi” ở phần mở màn sự kiện trao giải.

 

{keywords}
Noo Phước Thịnh và Sơn Tùng M-TP đều thắng 2 hạng mục. Cả hai đều có ca khúc lọt Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất. Sơn Tùng M-TP dẫn đầu lượng đề cử bảng nam nhưng chỉ thắng hạng mục Nam ca sĩ của năm. Anh không xuất hiện trong buổi lễ trao giải tối 11/1. Về phía Noo Phước Thịnh, nam ca sĩ đã đoạt thêm giải Ca khúc được yêu thích nhất trên radio. Đây là năm đầu tiên Làn sóng xanh Next Step có giải thưởng này, theo đề xuất của Hội đồng cố vấn từ bình chọn của khán thính giả trên kênh FM99.9Mhz.

 

{keywords}
Làn sóng xanh lần thứ 21 chứng kiến nhiều cái đầu tiên khi chuyển mình sang phiên bản “Next Step”. Hoàng Yến Chibi ‘ẵm’ ngay giải “Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất” với bài “Nụ hôn đánh rơi” (Đức Trí). Nữ ca sĩ cho hay giải thưởng rất quan trọng vì giúp khẳng định cô đã là một ca sĩ thực thụ.

 

{keywords}
Bùi Lan Hương – một gương mặt mới toanh, đã thắng giải của Hội đồng chuyên môn trước Hoaprox, Hải Sâm và Ngọt Band. Chiến thắng này khiến khán giả phần nào hài lòng vì những nỗ lực của một giọng ca đẹp, lạ và giỏi nghề như Bùi Lan Hương đã được công nhận.

 

{keywords}
Đêm trao giải khiến nhiều khán giả thực sự xúc động khi thấy lại những ca sĩ thành danh từ Làn sóng xanh của những mùa giải đầu tiên: Lam Trường, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng và… Mỹ Tâm.

 

{keywords}
Như đã công bố trước đó, Lam Trường và Phương Thanh được trao giải Thành tựu Làn sóng xanh đầu tiên một cách thuyết phục. Cặp đôi đại diện cho thế hệ đầu của Làn sóng xanh khiến cả khán phòng phải vỡ òa cảm xúc cùng với liên khúc gồm những bài hát từng là tuổi trẻ của các thế hệ. Không chỉ khán giả mà tất cả ca sĩ trẻ như Bích Phương, Tóc Tiên, Erik… đều hòa giọng cùng Lam Trường và Phương Thanh.

 

{keywords}
Đàm Vĩnh Hưng được mời đến biểu diễn nhưng bất ngờ được trao cúp “Truyền cảm hứng” của Làn sóng xanh khiến anh ngạc nhiên. Dù đã ngấp nghé tuổi 50 nhưng sức lao động và sáng tạo của Đàm Vĩnh Hưng còn hơn ca sĩ trẻ. Trong năm 2018, anh lựa chọn thể nghiệm nhạc mới, các sản phẩm được tung ra từ single, MV, album đến liveshow đều được đánh giá là đột phá, mang nhiều phong cách khác nhau. Có thể vì sự cống hiến suốt nhiều năm qua là nguồn cảm hứng cho các thế hệ ca sĩ đàn em mà Đàm Vĩnh Hưng được trao giải đặc biệt này.

 

{keywords}
Trong sự kiện, Đàm Vĩnh Hưng cũng tranh thủ trình diễn ca khúc “Lầm” mới toanh, vẫn là nhạc trẻ kết hợp rap được sáng tác bởi Lương Bằng Quang. Cùng ẵm giải đặc biệt với Đàm Vĩnh Hưng là Hà Anh Tuấn với giải “Chuỗi concert của năm” cho dự án See Sing Share thành công ấn tượng.

 

{keywords}
Nhưng bất ngờ nhất có lẽ là sự xuất hiện của Mỹ Tâm. Không ai biết trước Mỹ Tâm sẽ xuất hiện trong đêm trao giải Làn sóng xanh vì cô nổi tiếng ‘đoạn tuyệt’ với các giải thưởng từ nhiều năm nay. Năm 2018, nữ ca sĩ đã hoạt động năng nổ hơn bất cứ ai, từ album “Tâm 9” từng xuất hiện trong bảng xếp hạng Billboard của thế giới đến liveshow riêng tổ chức ở Hàn Quốc. Mỹ Tâm được BTC trao giải đặc biệt “Vinh danh” cho những đóng góp tuyệt vời của mình trong năm qua. Cô cũng tranh thủ hát ca khúc “Nơi mình dừng chân” – nhạc phim “Chị trợ lý của anh” đang gây sốt phòng vé.

 

{keywords}
“Tôi cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều kể từ ngày đầu tham gia Làn sóng xanh. Tôi nghĩ đây là một điều tuyệt vời. Tất cả những điều tôi làm, ngoài sự may mắn thì khi làm gì những điều đó phải tạo ra sự hứng khởi cho mình. Tất cả những gì tôi làm cũng giống như những gì mọi người đang làm và tôi nghĩ luôn luôn mỗi ngày phải tốt hơn ngày hôm qua”, Mỹ Tâm chia sẻ.

 

{keywords}
Sự kiện trao giải tối 11/1 cũng chứng kiến những màn kết hợp độc đáo chỉ Làn sóng xanh mới có. Từ liên khúc mở màn của những ca sĩ trẻ đến liên khúc nhạc phim đều làm hài lòng khán giả. Một trong những màn kết hợp ấn tượng nhất là Erik và Bảo Anh với mashup “Chạm đáy nỗi đau – Sống xa anh chẳng dễ dàng”.

 

{keywords}
Một “ban nhạc” gồm toàn nhạc sĩ/producer: Nguyễn Hồng Thuận - Nguyễn Hoàng Duy – OnlyC - Phạm Toàn Thắng - Andiez Nam Trương đã cùng nhau vừa hát, vừa chơi live nhạc cụ hơn 10 ca khúc một cách đặc sắc. Khán giả đã không thể tin nổi các nhạc sĩ lại hát live và xử lý ca khúc tốt đến vậy, đặc biệt là phong thái biểu diễn không kém các ca sĩ chuyên nghiệp.

 

{keywords}
Đêm trao giải cũng có những màn solo không thể không kể đến của Soobin Hoàng Sơn, Tóc Tiên, Vũ Cát Tường…

 

{keywords}
Khách mời tham dự Lễ trao giải cũng là một phần khiến khán giả trông đợi. 4 cặp nghệ sĩ lần lượt được mời đến giúp chương trình công bố người chiến thắng ở các hạng mục lần lượt là Hứa Vĩ Văn – Jun Vũ, Huy Tuấn - Diễm My 9X, Xuân Lan – BTV Trần Minh và đặc biệt là vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên. Nữ ca sĩ khiến khán giả cười ngất khi liên tục gọi Công Vinh là “ba” trên sân khấu.

Gia Bảo

Làn sóng xanh vinh danh Lam Trường - Phương Thanh sau 20 năm cống hiến

Làn sóng xanh vinh danh Lam Trường - Phương Thanh sau 20 năm cống hiến

Giải Thành tựu Làn sóng xanh lần đầu có mặt và vinh danh 'nóng' Lam Trường - Phương Thanh.