Khi nhạc sĩ Dương Khắc Linh đang nhận xét về thí sinh đội anh là Nguyễn Đình Nhân rằng chàng trai này chưa sử dụng hết năng lượng của mình để hát Rock thì bất chợt Tùng Dương chủ động cắt lời:“Tôi biết hôm nay em làm rất tốt rồi. Xin mời em vào chiếc ghế kia luôn, không bàn cãi nữa” khiến nam nhạc sĩ “đứng hình” trong thoáng chốc.

Trước thềm vòng liveshow, Nhân tố bí ẩn đang tạo ra những ồn ào đúng nghĩa vì thí sinh giỏi, tiết mục hay lẫn loạt chuyện lùm xùm bên lề phía sau cánh gà.

Dù không nhận được nhiều trông đợi từ trước nhưng 6 thí sinh ở bảng Đơn nam đã thực sự mang đến những pha tranh tài vô cùng kịch tính ở tập 2 vòng Lộ diện. Nhiều khán giả xem đài đã chia sẻ cảm xúc trên mạng xã hội khi cảm thấy sự quyết liệt, nghẹt thở trong những màn loại nhau giữa các thí sinh. Tuy nhiên, sự tương tác mạnh mẽ giữa thí sinh, giám khảo và khán giả vô hình trung lại kéo theo loạt chuyện lùm xùm bên lề sau chương trình.

Là cái tên mở màn đêm thi, thí sinh Vũ Nhật Tuấn đã có phần thi thành công bằng việc làm mới hoàn toàn ca khúc Let it go với phong cách rất “Hàn” quen thuộc của mình. Chính các giám khảo đã tỏ ra tiếc nuối khi quyết định để anh ra về. Thế nhưng sau đó không lâu, Vũ Nhật Tuấn bị nhiều fan Kpop tố ăn cắp trắng trợn.

Cụ thể, tiết mục của anh đã bê nguyên xi màn trình diễn của rapper B.I trên sân khấu Mix & Match. Có nhiều bình luận ‘ném đá’ của các fan Kpop nhằm vào Vũ Nhật Tuấn ngay bên dưới video clip phần thi của anh trên Youtube. Những người này cho rằng thí sinh Nhân tố bí ẩn như một phiên bản lỗi của B.I, không chỉ hồn nhiên ‘xài chùa’ bản phối của trưởng nhóm iKON mà còn sao chép luôn phong cách biểu diễn, đoạn rap, trang phục, động tác, biểu cảm …

{keywords}

Phần thi cover của Vũ Nhật Tuấn gây nhiều tranh cãi.

Một khán giả tên Hằng lên tiếng bức xúc: “Bao nhiêu công sức của B.I vậy mà anh bưng nguyên cả bài của người ta rồi cứ nhún nhún chất chất các kiểu. Thật là sáng tạo. Đây là Nhân tố bí ẩn chứ không phải Gương mặt thân quen nha anh!”

Tài khoản Original.K2 đưa ra quan điểm tương tự: “Bạn bảo “Tới vòng Lộ diện mình sẽ không dùng nhạc của Big Bang nữa” mà bê luôn bản của B.I vào, từ trang phục, hát… nôm na là cover luôn. Rất thích bạn khi cover các ca khúc Hàn Quốc nhưng làm ơn tỉnh ngộ giùm đây không phải cuộc thi cover. Lên sóng truyền hình với Facebook thì mang tên nhóm nhạc, fandom của người khác để câu like vì mục đích cá nhân rồi giải thích đủ kiểu”.

{keywords}

Không ít khán giả đã chỉ trích hành vi sao chép nguyên bản của Vũ Nhật Tuấn.

Sau khi vấp phải loạt chỉ trích, Vũ Nhật Tuấn đã đăng đàn viết tâm thư đồng thời xoá sạch những bình luận trái chiều trên Facebook cá nhân. Trong dòng chia sẻ dài hơi, anh tố ngược đây là hành vi “dìm hàng” của BTC. 

Cụ thể, là theo nguyên văn tiết mục thí sinh này nộp cho BTC có ghi rõ “Bản phối: Mix & Match, YG Entertainment. Phối khí: Nguyễn Quang Trí, SS Studio – SouthSound” nhưng khi phần thi lên sóng lại không được đưa ra. Anh cũng tiết lộ chuyện bị quản trị viên trang Fanpage chương trình chặn tài khoản từ vòng ngoài đến nay.

{keywords}

Thí sinh cover nhạc Big Bang đăng đàn giải thích, đồng thời tố BTC nhiều sự thật khó ngờ.

Chàng trai cover nhạc Big Bang còn tố BTC đã can thiệp vào tiết mục của mình bằng cách “ghép nhạc cho phần luyện tập bị sai nhịp rất tệ, khiến khán giả có cảm nhận sai lệch trong lúc phát sóng ra” khiến không ít cư dân mạng ngỡ ngàng. Anh khẳng định mình chủ động rút lui, không tham gia vòng vé vớt vì “không muốn bị trục lợi từ người khác”.

Tuy tâm thư đã lý giải chi tiết song hiện tại Vũ Nhật Tuấn vẫn không ngừng bị chỉ trích. Fan Kpop cho rằng phần nguồn “Bản phối: Mix & Match, YG Entertainment” anh ghi trên trang cá nhân vẫn không thoả đáng vì trong show thực tế sống còn Mix & Match có rất nhiều người chơi tham gia, trong đó nhân vật bị anh xài chùa bản phối được chỉ đích danh là trưởng nhóm iKON B.I. Chưa kể, nhiều cư dân mạng còn tố Vũ Nhật Tuấn từng lên tiếng đá xoáy ca sĩ Sơn Tùng M-TP về hành vi đạo nhái trong khi việc anh sao chép phần trình diễn của một ca sĩ Hàn Quốc nhằm phục vụ cho tiết mục thi cử của mình lại càng không thoả đáng.

Cũng trong đêm thi, một số biểu hiện của giám khảo Tùng Dương cũng bị người xem chương trình chê bai không ít. Khi nhạc sĩ Dương Khắc Linh đang nhận xét về thí sinh đội anh là Nguyễn Đình Nhân rằng chàng trai này chưa sử dụng hết năng lượng của mình để hát Rock thì bất chợt Tùng Dương chủ động cắt lời:“Tôi biết hôm nay em làm rất tốt rồi. Xin mời em vào chiếc ghế kia luôn, không bàn cãi nữa” khiến nam nhạc sĩ “đứng hình” trong thoáng chốc. 

{keywords}

Dương Khắc Linh “đứng hình” vì bị cướp lời.

Tuy nhiên chàng trai hát Rock Đình Nhân ngồi vào không lâu thì chiếc ghế lại tiếp tục đổi chủ. Tùng Dương khiến người xem căng thẳng khi anh liên tiếp loại và chọn, đưa Duy Khang và cuối cùng là Phước Lộc vào. Thầy giáo Trần Duy Khang là thí sinh có giọng hát tương đối đặc biệt và gu khá tốt, tuy nhiên do bị khản giọng bất ngờ nên anh chưa hoàn thành phần thi đúng 100% phong độ. Sau khi hát xong, Duy Khang cởi đàn ra, trình bày nguyên do rồi cúi đầu xin lỗi các giám khảo và khán giả vì “mang đến một màn trình diễn quá tệ”.

Việc Duy Khang giận mình vì hát kém và xin lỗi đám đông gần như là chuyện vô cùng hiếm hoi, xa xỉ ở một môi trường mà báo giới vẫn thường ví là “như cái chợ” như showbiz Việt. Xin lỗi người nghe vì hát kém là một động thái văn minh cần phải có nhất là đối với giới nghệ sĩ có cái tôi “vời vợi” ở một môi trường giải trí chưa chuyên nghiệp, chưa đúng nghĩa thị trường như ở Việt Nam.

Gia Bảo