Hát rong kiếm sống nuôi đam mê

Quang Nghị sau phần hát solo “Lại nhớ người yêu” giống hệt Đan Nguyên tại chương trình “Ca sĩ thần tượng” được nhiều người chú ý. Trước đó, anh cũng từng được đóng mác “bản sao Đan Nguyên”.

Quang Nghị sinh năm 1986, quê Bạc Liêu, thi hát ở địa phương từ năm 17 tuổi nhưng phải đến 31 tuổi mới được khán giả biết đến qua clip hát rong bán kẹo kéo ở quán nhậu do một khách nhậu tình cờ đăng lên mạng. 

Nam ca sĩ kể, khi còn học cấp 3 đã thắng 2 giải ca hát ở xã nhưng vì quá ngây ngô không nghĩ tới việc bồi dưỡng, phát triển giọng hát để theo đuổi nghề. Tốt nghiệp cấp 3, Quang Nghị nghỉ học, 2 lần học nghề để ra làm thợ nhưng đều không thành công. Anh đi làm thuê rất vất vả, làm ngày làm đêm nhưng đồng lương bèo bọt, bị chủ chèn ép nên toàn làm một thời gian thì nghỉ.

7 năm lông bông, không nghề nghiệp cố định và “ăn bám gia đình”, Quang Nghị thỉnh thoảng cũng được mời đi hát đám tiệc ở quê. Năm 2014, anh mang loa ra đường hát rong, bán kẹo kéo kiếm sống chứ không nhờ vả gia đình nữa.

{keywords}
“Bản sao Đan Nguyên” Quang Nghị gây ấn tượng với Trấn Thành, Minh Tuyết tại "Ca sĩ thần tượng".

Quang Nghị đã tự dặn mình phải bỏ hết sĩ diện để kiếm tiền nuôi sống bản thân. Quang Nghị nói: “Tôi chỉ bán lời ca tiếng hát nên không có gì phải xấu hổ. Nhiều khách thương tôi họ nói: “Em hát không chuyên nghiệp, nhưng làm người ta rớt nước mắt''.

Tuy nhiên, cũng không ít lần anh bị dọa, đuổi, gây hấn. Có người kêu anh hát cả chục bài nhưng chỉ trả 20 nghìn. Lần nọ, có một ông khách uống say, hỏi mua một nắm kẹo kéo của Quang Nghị nhưng không chịu trả tiền. Nghe ông này nói: “Tao không trả tiền mày làm gì tao?”. Biết người này muốn gây sự nên nhỏ nhẹ xin lại nắm kẹo. Tức thì, người này vốc nắm kẹo, bẻ gãy hết rồi ném ra sàn. Hành động gây hấn bất ngờ làm Quang Nghị sững sờ, nhớ đời.

Mơ ước kiếm tiền báo hiếu cha mẹ

Quang Nghị thừa nhận anh vào nghề trễ, không có tiền bạc hay trẻ trung, đẹp mã như nhiều thí sinh khác trong những cuộc thi anh từng thử sức. Trước “Ca sĩ thần tượng”, Quang Nghị từng thi nhiều chương trình như “Tuyệt đỉnh song ca”, “Solo cùng Bolero” và “Bolero: Giọng ca vàng 2017” nhưng đều… rớt ở vòng casting.

Quang Nghị hát "Lại nhớ người yêu":

Thi “Tuyệt đỉnh song ca” lần thứ 2 năm 2018, lần đầu tiên trong đời, Quang Nghị vào đến vòng bán kết, được đứng trên sân khấu lớn. “Chưa đợi lên sân khấu lớn đâu, tôi casting trước 2 giám khảo đã run bần bật, hát chỉ được 50 – 60% phong độ”, Quang Nghị kể.

Khi bị ví là “bản sao Đan Nguyên”, Quang Nghị thoải mái thú nhận mình học hỏi đàn anh cách hát. Hiện tại, Quang Nghị đang ở thuê và hoạt động ngoài Hà Nội. Mong muốn lớn nhất của anh là được khán giả biết đến rộng rãi, có show kiếm tiền đều đặn. 

“Nhiều người tưởng tôi nổi tiếng rồi, chắc giàu lắm chứ tôi vẫn đang lênh đênh. Ba mẹ không đòi hỏi gì cả nhưng tôi vẫn mong hoạt động ổn định để tự lo cho mình, báo hiếu ba mẹ. Hạnh phúc đơn giản là tự kiếm được tiền nuôi sống bản thân. .

Thật ra, ai chẳng có tham vọng, mơ ước nhưng chắc tôi không bao giờ nổi tiếng đình đám được đâu. Không phải bi quan nhưng tôi thấy không thể thật. Tôi chỉ mong được khán giả biết tới, yêu thương và ủng hộ, vậy là đủ rồi”, Quang Nghị thật thà.

Gia Bảo

Ngọc Anh 3A: Con tôi bênh bố dượng người Mỹ hơn cả mẹ ruột

Ngọc Anh 3A: Con tôi bênh bố dượng người Mỹ hơn cả mẹ ruột

 - Ngọc Anh 3A đang hạnh phúc viên mãn sau lần hôn nhân đổ vỡ. Chồng và con riêng của nữ ca sĩ rất hòa hợp, có tinh thần xây dựng hạnh phúc vì cô.