Trước những phản ứng cho rằng chị 'dại', từ nhạc sang chuyển thành nhạc sến, Anh Thơ cũng có cách đáp trả nhẹ nhàng nhưng vô cùng rõ ràng.

Anh Thơ và Chế Linh từng gây ấn tượng khi kết hợp song ca trong liveshow cách đây gần 3 năm và để lại những dư âm đẹp trong lòng công chúng. Chính vì vậy, trong liveshow riêng, Chế Linh lại một lần nữa mời “nữ hoàng nhạc đỏ” cùng sánh đôi với mình trên sân khấu.

Chia sẻ về việc tái ngộ “ông hoàng nhạc sến”, Anh Thơ cho biết: “Tôi rất vui khi được đứng cùng Chế Linh trong liveshow của anh. Tôi rất trân trọng Chế Linh vì anh hát quá hay, đến hơn 70 tuổi vẫn hát live tốt như anh là điều mà giới truyền thông rất nể phục. Chương trình sẽ cho tôi những trải nghiệm để nhìn nhận, để hát đời hơn, hay hơn”.

{keywords}
Anh Thơ và Chế Linh đang chuẩn bị cho những tiết mục song ca trong đêm liveshow diễn ra vào 20h ngày 28/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Bên cạnh đó, Anh Thơ cũng cho biết, chị đang cùng Chế Linh và nhà tổ chức bàn bạc để chọn ra những ca khúc phù hợp với giọng hát, con người chị chứ không quá ướt át.

Từ một ngôi sao hàng đầu của dòng nhạc trữ tình quê hương, nay lấn sân sang bolero, Anh Thơ chia sẻ: “Bolero phải hát rất tình và rất đời. Nếu ngay từ đầu, mới tốt nghiệp Học viện âm nhạc mà theo Bolero thì không hợp lý, phải có một quá trình diễn, trải nghiệm, chiêm nghiệm cuộc sống. Tôi đã tích lũy đủ để hát chân thành, da diết, đúng với dòng nhạc này nhất. Hơn nữa, tôi thích nên tham gia chứ không phải chuyển sang hát bolero vì khán giả vẫn yêu mến tôi với dòng nhạc quê hương đất nước”.

Trước những phản ứng cho rằng chị 'dại', từ nhạc sang chuyển thành nhạc sến, Anh Thơ cũng có cách đáp trả nhẹ nhàng nhưng vô cùng rõ ràng. Chị cho rằng, nhạc không phân cao thấp, sang hèn. Dòng nào cũng có khán giả của họ và những gì tồn tại đều có lý của nó. Bolero là tiếng nói chân thật nhất của con người, có thể là sướt mướt nhưng đó là tâm trạng thật của họ trong hoàn cảnh như thế. Nếu ai đánh giá thấp Bolero, coi nó là nhạc sến là sai, bởi trong âm  nhạc, mỗi giai điệu đều có chỗ đứng nhất định và là những tiếng nói xuất phát từ tâm hồn, chính vì thế dễ dàng đi tới trái tim khán giả, nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người.

Chế Linh - Anh Thơ song ca "Mai lỡ hai mình xa nhau" 

Trước đó, Anh Thơ từng song ca với Chế Linh và nhận được những ý kiến trái chiều. Chính vì vậy, trong liveshow lần này, khi cặp đôi một lần nữa tái xuất trên sân khấu, phần đông khán giả cho rằng chị sẽ nữ ca sĩ xứ Thanh sẽ cảm thấy e ngại. Tuy nhiên, chị chia sẻ: “Tất nhiên sẽ có những người không thích mình, những lời góp ý của họ mình phải lắng nghe để đánh giá, hoàn thiện bản thân nhưng mình phải tự đi con đường của mình, không thể đẽo cày giữa đường vì khán giả không đi hộ mình được”.

Dương Di