- Đêm nhạc 'Nguyễn Trọng Tạo - Khúc hát sông quê' sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự góp mặt của ca sĩ Anh Thơ, Trọng Tấn cùng nhiều tên tuổi ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng.

Sau sự thành công của 'Làng quan họ quê tôi' (phổ thơ Nguyễn Phan Hách) và “Khúc hát sông quê” (phổ thơ Lê Huy Mậu), Nguyễn Trọng Tạo đã được công chúng trong và ngoài nước mặc nhiên xem là một nhạc sĩ đặc biệt yêu thích vì độ phủ sóng của những bài hát nổi tiếng ông đã sáng tác.

{keywords}
Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo (phải)

Ca sĩ Anh Thơ, một giọng ca nổi tiếng với những ca khúc mang âm hưởng dân gian chia sẻ một trong những bài hát đóng đinh vào tên tuổi của cô chính là hai nhạc phẩm nổi tiếng trên của Nguyễn Trọng Tạo.

Tưởng như chính nhạc sĩ khi sáng tác đã “đo ni đóng giày” cho giọng hát của cô, mặc dù bên cạnh Anh Thơ có rất nhiều ca sĩ, cả nam lẫn nữ đã hát và yêu mến những ca khúc này. Bởi thế, Anh Thơ rất vinh dự khi được tham gia vào đêm nhạc của Nguyễn Trọng Tạo. Cô chia sẻ, sẽ hát ủng hộ tác giả “Khúc hát sông quê” vô điều kiện.

{keywords}

Ca sĩ Anh Thơ chia sẻ cô sẽ hát ủng hộ tác giả “Khúc hát sông quê” vô điều kiện.

Cho đến nay, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã sáng tác khoảng gần 100 ca khúc. Bên cạnh những ca khúc quá nổi tiếng như “Làng quan họ quê tôi”, “Khúc hát sông quê” còn là những ca khúc được khán giả mến mộ không kém, như “Đôi mắt đò ngang”, “Tình ca bên một dòng sông”, “Non nước Cao Bằng”, “Mẹ tôi”...

Phần lớn các bài hát của ông là được sáng tác dựa trên thơ của người khác. Đó cũng sẽ là một bí mật được ông bật mí với khán giả khi đến với chương trình đêm 8/9 sắp tới.

Hai người bạn thân thiết của Nguyễn Trọng Tạo là nhạc sĩ Phú Quang và nhạc sĩ Giáng Son cũng góp mặt trong đêm nhạc với vai trò khách mời. Nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ: “Nếu tôi mà lấy tiền cát-xê là phải lấy bằng đô la, nhưng riêng Nguyễn Trọng Tạo thì không bao giờ phải nói đến tiền”.

Quỳnh Anh