{keywords}
TS Nguyễn Tiến Mạnh - Phó khoa Jazz Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam chia sẻ từ năm 2003 đến nay khoa có sự liên kết chặt chẽ và thường xuyên trao đổi giảng viên và sinh viên với Học viện Hàn lâm âm nhạc Malmo thuộc ĐH Lund, Thụy Điển. Và buổi hòa nhạc lần này càng thắt chặt thêm tình hữu nghị văn hóa giữa hai quốc gia.
{keywords}
Nghệ sĩ Lars Andersson - người tham gia vào dự án hỗ trợ Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam cho biết 20 năm trước Phó GS Lưu Quang Minh gặp anh và chụp chung một bức ảnh cũng như những giáo trình jazz thế giới. "Đây là lần thứ 13 tôi quay lại Việt Nam và thấy sự trưởng thành trong cách đào tạo của khoa jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam" - nghệ sĩ Lars Andersson nói.
{keywords}
Nghệ sĩ Elisabeth Melander (Thụy Điển) đã mang đến những tiết mục đầy chất jazz khi phiêu linh và khoe giọng hát nội lực với Like someone in love, Moon & Sand, Autumn, Summertime...
{keywords}
Nghệ sĩ Elisabeth Melander từng chơi hòa tấu với nhiều nhạc sĩ Jazz hàng đầu của Thụy Điển và Bắc Âu. Những năm gần đây, bà là giáo sư thỉnh giảng của Học viện âm nhạc tại Phần Lan, Học viện Âm nhạc Quốc gia VN, Nhạc viện TP.HCM.
{keywords}
Đêm hòa nhạc không chỉ là màn trình diễn của các học sinh xuất sắc đang theo học tại khoa Jazz của Học viện Âm nhạc mà các ca sĩ khoa thanh nhạc cũng góp vui với các tiết mục đậm chất Jazz.
{keywords}
Việt Nam và Thụy Điển dù cách xa về địa lý, nhưng có nhiều sự tương đồng về văn hóa, với quan hệ hữu nghị truyền thống. Từ năm 2000 đến nay Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Học viện Âm nhạc Malmo Đại học Lund đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong nhiều lĩnh vực âm nhạc. Đã có gần 400 lượt giảng viên, sinh viên nghệ sĩ của hai học viện tham gia vào các hoạt động trao đổi văn hóa và học thuật tại hai đất nước. Năm nay nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai đất nước, các nghệ sĩ của hai học viện đã thực hiện buổi hòa nhạc ý nghĩa.

Ánh Ngọc
Ảnh: Bình Quách

'Người cha thứ 2' của Bôm và kỷ niệm biểu diễn trước tổng thống Trump

'Người cha thứ 2' của Bôm và kỷ niệm biểu diễn trước tổng thống Trump

TS Nguyễn Tiến Mạnh - Phó khoa Jazz Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam - thầy giáo dạy trực tiếp  bé Bôm - con trai của diễn viên Quốc Tuấn chia sẻ những câu chuyện đặc biệt về người học trò nghị lực này.