- Với 33,91% tỷ lệ bầu chọn từ phía khán giả, Ali Hoàng Dương chính thức trở thành quán quân mùa giải thứ 4 cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt năm nay.

Thu Minh bỏ 6 tỉ làm show kỷ niệm 25 năm ca hát

Clip đăng quang của Ali Hoàng Dương.

Tối 4/6, đêm chung kết The Voice - Giọng hát Việt diễn ra với sự tham gia tranh tài của 5 thí sinh: Hiền Hồ (đội Tóc Tiên), Ali Hoàng Dương (đội Thu Minh), Anh Tú (đội Đông Nhi), Hiền Mai và Anh Đạt (đội Noo Phước Thịnh). Các thí sinh sẽ trải qua hai phần thi, bao gồm một tiết mục trình diễn đơn và một tiết mục song ca cùng với HLV của mình.

{keywords}
4 HLV mở màn đêm thi cuối cùng. 

4 Huấn luyện viên Thu Minh, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên có màn hòa giọng mở màn với ca khúc Ngôi sao cô đơn. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, các HLV này cũng đã liên tiếp vấp phải nhiều tranh cãi trái chiều từ phía cộng đồng mạng trong việc huấn luyện các thí sinh.

{keywords}
Anh Đạt.

Ngô Anh Đạt đến từ đội Noo Phước Thịnh mở đầu thi đơn với ca khúc Hương ngọc lan. Nhận được tấm vé vàng trở lại với đêm thi, nam thí sinh đã không phụ lòng khán giả khi mang đến phần trình diễn giàu cảm xúc.

{keywords}
Hiền Hồ.

Hiền Hồ - nữ chiến binh cuối cùng của đội HLV Tóc Tiên tự tin thể hiện ca khúc Đời nhiều ý nghĩa. Được sự phụ diễn của dàn vũ công và các thí sinh nhí The voice Kids, sân khấu trình diễn của Hiền Hồ khiến nhiều khán giả thích thú bởi khung cảnh lao động giản dị, gần gũi quen thuộc.

{keywords}
Hiền Mai.

Hiền Mai tiếp tục cho khán giả thấy sự biến hóa không ngừng ở nhiều dòng nhạc khác nhau với Never give up. Xuất hiện trong bộ váy lộng lẫy, nữ thí sinh tự tin cất giọng truyền đi thông điệp sự quyết tâm không ngừng nghỉ của bản thân là điều cần thiết của mỗi người.

{keywords}
Anh Tú.

Anh Tú thuộc team Đông Nhi có phần lép vế so với các thí sinh khác khi lựa chọn ca khúc không phải sở trường của bản thân. Vì lẽ đó, nam thí sinh nhanh chóng bộc lộ sự thiếu tự tin và chỉ hoàn thành màn trình diễn của mình ở mức độ tương đối.

{keywords}
Ali Hoàng Dương.

Được hỗ trợ của NSND Thanh Hoài, Ali Hoàng Dương phá cách với rock và dân gian đương đại qua sáng tác mới Trắng đen. Khác với các đêm thi trước, nam thí sinh không quá lạm dụng vũ đạo chỉ tập trung thể hiện giọng hát. Việc lựa chọn ca khúc được đo ni đóng giày cho mình đã giúp Ali Hoàng Dương khoe được trọn vẹn chất giọng khỏe khoắn cùng quãng giọng khá rộng của mình.

{keywords}
Đông Nhi và Anh Tú.

Lượt thi thứ hai của các thí sinh với sự kết hợp của HLV bắt đầu với tiết mục của Đông Nhi và Anh Tú. Trình diễn sáng tác mới của nhạc sĩ Đỗ Hiếu Sẽ không quay về, hai thầy trò hóa thân thành đôi tình nhân kể câu chuyện tình buồn khiến không khí trường quay lắng đọng.

{keywords}
Tóc Tiên và Hiền Hồ.

Hiền Hồ và Tóc Tiên hòa giọng trong bài hát Hôn của Châu Đăng Khoa. Đây cũng là món quà cả hai muốn dành tặng đến khán giả thay cho lời cảm ơn trong suốt chặng đường vừa qua.

{keywords}
Thu Minh và Ali Hoàng Dương.

Ali Hoàng Dương và Thu Minh thể hiện bản mashup Đừng yêu - Yêu mình anh giữa không gian lãng mạn, nhẹ nhàng. Sự phối hợp ăn ý giữa hai thầy trò từ giọng hát đến bè phối mang đến tiết mục song ca thành công nhất trong đêm thi.

{keywords}
Noo Phước Thịnh, Anh Đạt và Hiền Mai

Ba thầy trò Noo Phước Thịnh, Anh Đạt và Hiền Mai khép lại đêm thi với ca khúc Một mình của nhạc sĩ Thanh Tùng. Lối hát truyền cảm, xử lý có chiều sâu của chàng trai Anh Đạt có phần át cả Hiền Mai và Noo Phước Thịnh.

{keywords}
Không nằm ngoài dự đoán của khán giả, Ali Hoàng Dương xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân.

Kết quả cuối cùng, Ali Hoàng Dương có tỷ lệ bình chọn cao nhất với 33,91% và trở thành quán quân của Giọng hát Việt mùa thứ 4. Vị trí á quân còn lại thuộc về các thí sinh: Anh Đạt, Anh Tú, Hiền Mai và Hiền Hồ.

Tuấn Chiêu