a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 1

Tôi là Thùy Trang, 14 tuổi. Hiện tôi cùng bố mẹ và em gái sống tại Bình Dương. Tôi vừa kết thúc chặng đường Giọng hát Việt nhí với ngôi vị á quân. Nhớ lại những ngày đầu tiên khi bố mẹ phải vay tiền với quyết tâm cho tôi đi thi, tôi không khỏi hạnh phúc. Tôi đã cố gắng và sống hết mình, đặc biệt trong đêm thi cuối cùng lên sóng tối 25/4.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 2

Một ngày trước buổi ghi hình vòng chung kết, tôi cùng bố di chuyển từ Bình Dương tới phim trường ở quận Gò Vấp để tổng duyệt chương trình. Nhận bài thi chỉ 2 ngày trước đó, chưa kể phải luyện vũ đạo nên tôi chưa chuẩn bị tốt và khá lo lắng.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 3

Một ngày trước đêm chung kết, tôi vẫn chưa thuộc hết lời. Trước lời dặn dò của giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương, tôi nghĩ mình phải tập luyện kỹ càng hơn cho tiết mục quan trọng này.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 4

May mắn, tôi có bố luôn ở bên động viên. Từ ngày mắc bệnh não, mẹ hay quên. Vì vậy, bố luôn là người đồng hành cùng tôi trong mọi hoạt động. Mỗi lúc lo lắng, nản lòng, tôi nghĩ đến gia đình để nhanh chóng vực lại tinh thần.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 5

Tôi chỉ có 10 phút ăn trưa trước khi trở lại trường quay và tiếp tục buổi tổng duyệt. Tôi chưa thuộc lời, vũ đạo và đang phải chạy đua với thời gian. Nhìn ánh mắt lo âu của bố, tôi không cho phép mình dừng lại, càng không được phép bỏ cuộc trước những khó khăn.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 6

Cuối cùng ngày ghi hình cũng đến. Trước đó, tôi chỉ có vài tiếng để ngủ vì phải học thuộc lời bài hát và vũ đạo. Tôi khá căng thẳng, hồi hộp nhưng cũng hào hứng. Tôi muốn nhanh chóng được bước lên sân khấu để thể hiện những gì mình đã chuẩn bị.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 7

Chỉ còn vài phút nữa, tiết mục của tôi và bé Hà Anh, cô chú Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang chính thức bắt đầu. Chúng tôi đảm nhận vai trò mở màn. Đứng ở hậu trường tôi tự nhủ hãy thật tự tin, thoải mái. Đây đã là lần cuối đứng trên sân khấu Giọng hát Việt nhí 2021, ngại gì mà không hết mình.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 8

Đó cũng là điều chú Hồ Hoài Anh, cô Lưu Hương Giang đã dặn chúng tôi trước khi lên sân khấu. Cô chú nói rằng chúng tôi hãy cứ vui vẻ và tận hưởng sân khấu. Chỉ khi rũ bỏ mọi lo lắng, áp lực thi đấu, chúng tôi mới mang tới khán giả một màn biểu diễn đúng nghĩa.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 9

Với đêm chung kết, chú Hồ Hoài Anh chọn ca khúc Daddy Cool của ban nhạc Boney M. Bài hát có giai điệu disco hẳn đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả. Bởi vậy, tôi thấy phía dưới tất cả khán giả đã đứng lên nhảy nhót theo chúng tôi. Chú Hồ Hoài Anh bảo thế là chúng tôi đã thành công rồi.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 10

Tôi hài lòng và không có bất cứ điều gì nuối tiếc với tiết mục này. Thùy Trang năm 14 tuổi đã đứng trên sân khấu, khuấy động khán giả Giọng hát Việt nhí sẽ mãi là kỷ niệm đẹp mà có lẽ tôi không bao giờ quên. Giờ thì rời sân khấu để chuẩn bị cho phần trình diễn cá nhân thôi nào.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 11

Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh biểu diễn 2 tiết mục, đầu tiên là hát với huấn luyện viên, sau đó trình diễn solo. Ở phần thi cá nhân, tôi chọn ca khúc Túp lều dưới chân đồi. Đây là ca khúc thuộc thể loại R&B, nhiều câu từ, đòi hỏi kỹ thuật tốt, lối xử lý chuyên nghiệp. Đây là thử thách làm khó tôi nhất từ khi tham gia chương trình.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 12

Nhưng nay đã là đêm chung kết rồi, tôi tự nhủ mình đâu còn có hội nào khác để thử thách bản thân. Vì thế, tôi muốn nhận một đề bài thật khó. May mắn, các cô chú trong ban giám khảo đã dành cho tôi những lời khen, lời động viên.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 13

Các cô chú đánh giá tôi có chất giọng khàn, dày và luôn làm tốt các đề bài do huấn luyện viên đưa ra. Tôi biết mình còn nhiều thiếu sót nhưng những lời nhận xét của cô chú tiếp thêm cho tôi niềm tin để tiếp tục tình yêu và đam mê với âm nhạc.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 14

Cuối cùng, khoảnh khắc tôi mong đợi nhất cũng đến. Tôi hồi hộp khi MC Gil Lê công bố kết quả. Đăng Bách trở thành quán quân, tôi và Song Tùng, Hà Anh đồng giải á quân. Không giành được ngôi vị cao nhất nhưng tôi đã chiến thắng bản thân, chiến thắng những thử thách. Ngoài ra tôi có thêm một khoản tiền nhỏ để giúp bố trả nợ và chữa bệnh cho mẹ.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 15

Hành trình ở Giọng hát Việt nhí kết thúc, tôi trở lại với cuộc sống thường ngày. Một cuộc sống đơn giản, ấm cúng bên bố mẹ và em gái. Gia đình tôi sống trong căn nhà trọ rộng chừng 25 m2 ở Dĩ An, Bình Dương. Mẹ từng làm việc ở nhà máy nhưng hay quên nên phải nghỉ việc.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 16

Hiện mẹ ở nhà nhận sửa chữa quần áo. Mẹ không dám nhận nhiều đơn hàng vì lo lắng lẫn quần áo của khách. Kinh tế gia đình phụ thuộc chính vào công việc của bố tại nhà máy.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 17

Ngoài thời gian đi học, luyện đàn hát, tôi phụ bố mẹ nấu cơm. Trước Giọng hát Việt nhí, bố dành dụm mua cho tôi chiếc piano với giá một triệu đồng. Chiếc đàn đã cũ nhưng vẫn rất tốt, có thể cho tôi đàn thoải mái cả ngày mà không có vấn đề gì.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 18

Từ ngày tham gia Giọng hát Việt nhí, tôi được mọi người biết tới nhiều hơn. Các cô chú, anh chị hàng xóm cũng ủng hộ, thậm chí kêu gọi mọi người bình chọn cho tôi.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 19

Bạn bè ở trường cũng luôn theo dõi và chia sẻ phần thi. Họ đã cho tôi rất nhiều lời khuyên về giọng hát, phong cách trình diễn trong suốt thời gian thi Giọng hát Việt nhí.

a quan giong hat viet nhi doi ho hoai anh anh 20

Ở tuổi 14, có lẽ không phải ai cũng có được trải nghiệm đáng quý như tôi. Tôi đã bước lên một cuộc thi âm nhạc lớn và hoàn thành ước mơ của mình. Việc của tôi lúc này là tiếp tục đam mê và tự tin làm những điều mình muốn. Ngôi vị á quân Giọng hát Việt nhí giúp tôi nhận ra chỉ cần mình dám thử sức thì chướng ngại vật nào cũng có thể vượt qua.

Theo zingnews.vn 

Hàng loạt sao Ấn Độ nhiễm bệnh trong 'sóng thần' Covid-19

Hàng loạt sao Ấn Độ nhiễm bệnh trong 'sóng thần' Covid-19

Danh sách các ngôi sao giải trí nhiễm Covid-19 được kéo dài sau khi Ấn Độ bị nhấn chìm trong dịch bệnh.