Sáng 17/9/2020, tại Nhà Văn hóa - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc và vòng Sơ khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020. Thành phần Ban giám khảo gồm nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội (Trưởng BGK) và các thành viên: Nhạc sĩ Giáng Son, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Dương Hoàng Yến...

{keywords}
Ban giám khảo vòng Sơ tuyển. 

Điều đặc biệt năm nay là có mục “đặc cách” thí sinh trong quy chế của cuộc thi. Sự thay đổi này để tạo điều kiện cho nhiều thí sinh đã từng đoạt giải cao các cuộc thi âm nhạc khác có thể tham gia tranh tài, không phải thi vòng sơ khảo mà vào thẳng bán kết, điều mà lịch sử cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội chưa từng có.

Vì thế, vòng Bán kết năm nay dự đoán sẽ sôi động hơn khi trong số 39 thí sinh đặc cách, có giọng ca đã từng đoạt giải 3 Sao Mai toàn quốc, bán kết Giọng hát Việt, Giải nhất, nhì các cuộc thi Sao Mai các địa phương và nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc cấp quốc gia. Bên cạnh đó là các thí sinh đang là ca sĩ chuyên nghiệp ở các nhà hát, từng được Huy chương các Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp,…

{keywords}
Thí sinh tại vòng Sơ tuyển.

Chính vì thế, cùng với các thí sinh được tuyển chọn từ hơn 400 thí sinh vòng Sơ khảo, vòng Bán kết Giọng hát hay Hà Nội năm nay được đánh giá là cuộc cạnh tranh cực kỳ quyết liệt, kịch tính và hấp dẫn, cũng là thử thách cho Ban giám khảo khi phải chọn ra 10 thí sinh đại diện cho các dòng nhạc bước vào đêm Chung kết xếp hạng.

Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020 được tổ chức 2 năm một lần, dành cho các công dân đang sống, làm việc và học tập tại Thủ đô, nhằm mục đích tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật, tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần định hướng thẩm mỹ trong giới trẻ, thanh niên.

{keywords}
Đêm chung kết dự kiến diễn ra 7/10/2020

Đêm chung kết dự kiến diễn ra 7/10/2020 tại Nhà Văn hóa - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của kênh H1, Đài PT-TH Hà Nội.

Tình Lê

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh làm giám khảo Giọng hát hay Hà Nội 2020

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh làm giám khảo Giọng hát hay Hà Nội 2020

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh – Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, nhạc sĩ Xuân Phương, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Giáng Son, NSƯT Tấn Minh sẽ là giám khảo cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020.