Mạng xã hội YouTube hiện đang trở thành kênh truyền thông lớn trên thế giới lẫn Việt Nam. Các nghệ sĩ trẻ rất nhanh chóng nắm bắt xu hướng để đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khán giả qua Facebook, Youtube.

Tuy nhiên, không phải nghệ sĩ nào cũng thành công với cách tiếp cận này. Không những vậy YouTube thời gian qua có những thuật toán riêng khiến lượt view của một MV phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chứ không chỉ tuỳ thuộc vào độ hot của nghệ sĩ.

Có lẽ vì lý do đó mà cho tới thời điểm hiện tại giới showbiz Việt mới chỉ có duy nhất 5 cái tên nhận nút vàng. Đây được xem là phần thưởng mà YouTube dành cho các nhà sáng tạo nội dung. Theo đó, nút Play Vàng sẽ được trao cho kênh video có 1 triệu lượt đăng ký.

Nghich lý ca sĩ hội chợ hot hơn nghệ sĩ hạng A trên YouTube

Không kể đến Sơn Tùng MTP và Bích Phương vốn là hai nghệ sĩ trẻ sở hữu nhiều bản hit triệu view, thì 3 ca sĩ còn lại đều không phải là gương mặt quá hot trên những sân khấu lớn hay sóng truyền hình. Hồ Quang Hiếu, Lâm Chấn Khang và Châu Khải Phong lại được mệnh danh là những "ông vua" hội chợ.

{keywords}
3 nam ca sĩ hội chợ nhận nút vàng YoutTube khiến khá nhiều người bất ngờ.

Điều này dường như khá nghịch lý khi trong giới showbiz có nhiều ca sĩ trẻ nổi bật hơn hẳn như Mỹ Tâm, Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi hay một loạt cái tên khác cũng sở hữu nhiều ca khúc hit lẫn mức độ nổi tiếng thuộc hàng top, nhưng vẫn chưa thể giành nút vàng.

Số lượng thắng chất lượng

Nhìn lại những sản phẩm của 3 ca sĩ hội chợ, dễ thấy đa số ca khúc của họ đều không phải là những bản hit lớn nhưng lượng view lại luôn ở mức cao tới hàng triệu lượt xem, chưa kể những bản remix cùng phim ca nhạc ăn theo cũng thu hút một lượng lớn khán giả.

Nói về lý do khiến những ca khúc của mình nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của khán giả, Lâm Chấn Khang từng chia sẻ chính nội dung của chúng là chìa khóa đưa sản phẩm của anh đến gần với người hâm mộ.

Điều này có thể minh chứng qua những ca từ đơn giản thậm chí bị coi là sến súa nhưng lại rất hợp với thị hiếu của người xem tại nhưng khu vực nông thôn, đặc biệt là miền Tây.  Bên cạnh đó, các ca sĩ hội chợ lại rất chăm chỉ chạy show không ngại tới những vùng sâu vùng xa để gặp gỡ khán giả, trong khi điều này lại khá khó với những nghệ sĩ hạng A vốn chỉ quen diễn tại những sân khấu lớn.

{keywords}
Châu Khải Phong không ngần ngại nhận mình là ca sĩ bình dân.

Chính nhờ sự tương tác này mà những MV của các nghệ sĩ hội chợ đến rất nhanh với khán giả và thu hút ngày một nhiều lượt xem.

Mặt khác, không thể không kể đến số lượng các sản phẩm áp đảo được ra mắt liên tục trên kênh của Hồ Quang Hiếu, Lâm Chấn Khang hay Châu Khải Phong. Con số MV, clip trên kênh YouTube của họ đã lên đến hàng trăm trong khi các nghệ sĩ hạng A lại rất kỹ tính trong việc ra sản phẩm mới, khiến sức hút của những kênh này không cao vì khán giả chỉ tập trung xem những MV vừa ra mắt.

Việc ra mắt sản phẩm liên tục cũng đồng nghĩa với sản phẩm ít được chăm chút kỹ càng, nhưng đây không phải là vấn đề lớn với đối tượng khán giả của họ, vốn không quá khắt khe trong khi nhu cầu nghe nhạc giải trí lại rất lớn. 

Nội dung bạo lực, giang hồ thu hút đông giới trẻ

Thêm một nguyên nhân nữa là hầu hết những ca sĩ hội chợ nhận nút Vàng nói trên đều hoạt động rất tích cực ở mảng phim ca nhạc. Thể loại này tốn tiền đầu tư và cũng tốn thời gian thực hiện hơn MV nhưng cực kì "ăn khách".

Có thể kể đến Châu Khải Phong và Hồ Quang Hiếu là hai cái tên rất tích cực cho ra mắt những sản phẩm với chủ đề giang hồ, xa hội đen đánh đúng vào xu hướng thị hiếu trên YouTube thời gian qua.

{keywords}
"Thiếu niên ra giang hồ" kéo lại một năm không có nhiều dấu ấn của Hồ Quang Hiếu.

Năm 2018, phim ca nhạc Người trong giang hồ phần 6 của Châu Khải Phong thậm chí lọt danh sách 10 video nổi bật nhất thế giới, danh sách do YouTube Rewind công bố.

Trong khi đó, Hồ Quang Hiếu nhận nút vàng trong năm này cũng chủ yếu nhờ phim ca nhạc Thiếu niên ra giang hồ. Phim ca nhạc này giúp nam ca sĩ có lượt xem và lượt người đăng ký chóng mặt dù âm nhạc không có nhiều ấn tượng.

Nội dung này của họ khá gần gũi với kênh YouTube của Phú Lê và Khá Bảnh. Trước khi bị khoá, kênh video của Khá Bảnh từng nhận được nút Vàng của YouTube.

{keywords}
Trước khi được biết tới nhờ ồn ào xoay quanh ca khúc "Ngắm hoa lệ rơi", Châu Khải Phong vẫn là cái teen xa lạ với phần đông khán giả.

Nhìn lại thị trường âm nhạc trên YouTube thời gian qua, có thể thấy thực trạng khán giả ngày nay đang chạy theo xu hướng chứ không còn tập trung vào chất lượng như trước đây.

Thay vào đó phân khúc khán giả những vùng nông thôn cũng đang ngày một lớn mạnh khi công nghệ, smartphone ngày một nở rộ, hứa hẹn sẽ là mảnh đất màu mỡ để các nghệ sĩ khai thác, quảng bá hình ảnh.

Theo Dân Việt

Minh Hằng lộn người thất bại, người mẫu ngã dúi dụi vì sàn diễn trơn trượt

Minh Hằng lộn người thất bại, người mẫu ngã dúi dụi vì sàn diễn trơn trượt

 - Tối 13/4, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam chứng kiến một loạt sự cố khiến khán giả nhiều phen thót tim. Cú nhào lộn của Minh Hằng không thành công đã gây ra ý kiến trái chiều từ dự luận.