Công ty giải trí có tiếng ở Kpop là YG Entertainment dường như đang gặp khủng hoảng về các nhóm nhạc. 2NE1 chính thức tan rã sau 7 năm hoạt động.

Nhà YG vừa thông báo chính thức nhóm nhạc nữ tài năng 2NE1 tan rã sau bảy năm hoạt động. 

Thông cáo viết: “Như các bạn đã biết, tháng 5/2016, hợp đồng độc quyền của 2NE1 với YG hết hạn và thành viên Minzy không thể tiếp tục hoạt động với nhóm. Sau những cuộc bàn bạc, YG và các thành viên khác đã quyết định chính thức giải tán 2NE1”.

{keywords}

Nhóm 2NE1 từng gây cơn sốt ở Kpop.   

YG cũng cảm ơn người hâm mộ sát cánh bên 2NE1 trong suốt 7 năm hoạt động và cho biết đây là quyết định khó khăn cho họ. Trưởng nhóm CL và Dara vẫn ký hợp đồng với tư cách nghệ sĩ solo, còn Park Bom sẽ rời khỏi công ty. 

Tin buồn này đến cùng ngày 25/11 khi Park Bom đăng tải một clip lên trang cá nhân. Đây là động thái mới nhất của nữ ca sĩ sau thời gian dài ở ẩn vì scandal vận chuyển lậu ma túy đá. 

Tai tiếng của Park Bom được cho là khởi nguồn khiến 2NE1 bị gián đoạn. Nhóm thành lập vào năm 2009, sau thành công của album phòng thu thứ hai Crush, tháng 7/2014, Park Bom bị đưa tin về vụ vận chuyển ma túy đá qua đường hàng không.

Nữ ca sĩ 32 tuổi bị công chúng chỉ trích kịch liệt khiến cô phải ở ẩn, 2NE1 tạm thời hoạt động riêng lẻ. Tới tháng 4/2016, thành viên nhỏ tuổi nhất là Minzy rời nhóm vì không thể chờ đợi lâu hơn. 

{keywords}

Minzy rời 2NE1 từ tháng 4, còn Park Bom quyết định không tiếp tục ký hợp đồng với YG.

Trong bảy năm hoạt động, 2NE1 gây sức ảnh hưởng rõ rệt tới Kpop. Hình tượng cá tính, tài năng và âm nhạc mạnh mẽ đưa họ trở thành nhóm nữ đặc biệt, tạo nên dấu ấn riêng. 

Ngoài thông tin 2NE1 tan rã, YG cũng cho biết, nam ca sĩ Nam Tae Hyun sẽ rời nhóm Winner vì vấn đề tâm lý. Hợp đồng của YG với giọng ca 22 tuổi kết thúc vào ngày 18/11 vừa qua và Winner sẽ tiếp tục hoạt động với 4 thành viên và sẽ không bổ sung người mới.

{keywords}

Nam Tae Hyun cũng chính thức rời khỏi nhóm Winner sau vấn đề sức khỏe tâm thần.

Tháng 10 vừa rồi, nhóm nhạc thần tượng Winner được công ty quản lý YG tuyên bố tạm ngừng quảng bá vì lý do sức khỏe tâm thần của Nam Tae Hyun.

Cách đây vài ngày, nam ca sĩ trẻ bất ngờ đăng bức ảnh trên trang Instagram với dòng chữ “Tôi chỉ muốn được hát” thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Không lâu sau, anh gỡ bỏ tấm hình khiến fan ngạc nhiên.

Theo Zing