Cả tuần không ngủ quay MV

Đạo diễn Mai Thanh Tùng - người chịu trách nhiệm chính sản xuất MV "Tự hào Việt Nam" chia sẻ với VietNamNet: "Dịch Covid-19 đã cướp đi nhiều sinh mạng trên thế giới, chính Việt Nam chúng ta cũng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, bằng tinh thần dân tộc, sự quyết tâm, điều hành sáng suốt của Đảng và Nhà nước, sự đoàn kết toàn dân, toàn quân và toàn lực lượng, Việt Nam đã và đang khẳng định thế mạnh trong công cuộc phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh.

Cảm nhận được điều đó, tôi và đạo diễn Tạ Huy Cường, Vũ Minh Ly cùng ekip đã lên ý tưởng sản xuất MV cho ca khúc "Tự hào Việt Nam" của nhạc sĩ Xuân Trí dưới sự bảo trợ thông tin của Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng và Bộ Y tế".

Ekip của đạo diễn Thanh Tùng mất hơn một tháng để thực hiện MV vì quy tụ đến 200 nghệ sĩ, bác sĩ và các chiến sĩ tại 5 điểm cầu gồm Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Thái Lan và đặc biệt là quần đảo Trường Sa.

{keywords}
 
{keywords}
Dự án quy tụ nhiều nghệ sĩ tham gia.

Đạo diễn nói ekip may mắn khi kịp thực hiện những khung hình tập thể quan trọng nhất vào thời điểm trước ngày 1/4 - ngày thực hiện giãn cách xã hội toàn quốc. Anh tự hào khi có nhiều hình ảnh rất đẹp và quan trọng đã được quay từ đất liền cho tới Trường Sa.

Bên cạnh đó, các nghệ sĩ cũng chủ động ghi hình bằng phương tiện sẵn có theo kịch bản. Từ đó, ekip ráp file, biên tập và hoàn thiện MV.

Ghi hình trong thời gian cách ly xã hội, đạo diễn Thanh Tùng và ekip gặp nhiều khó khăn.

"Để có thành phẩm cuối cùng, chúng tôi đã phải thức nhiều đêm liền. Tôi không nói quá nhưng có thời điểm, gần một tuần chúng tôi không ngủ để làm việc online suốt đêm với nhau từ mix/master, biên tập, dựng hình, đạo diễn.v.v.. tất cả được triển khai đồng bộ.

Trong những ngày cách ly xã hội, chúng tôi có những kỷ niệm khó quên. Chẳng hạn, khi quay, chúng tôi đến bữa ăn nhưng ngoài đường chẳng có quán ăn nào, đành nhịn đói, động viên nhau cùng cố gắng cống hiến cho đất nước một sản phẩm có ý nghĩa trong thời khắc này.

Tất cả anh em tham gia ghi hình xong về nhà phải tự cách ly vợ con, có người không về nhà mà cách ly ở ngoài 14 ngày mới dám về nhà. Cá nhân tôi khi cùng anh em đi ghi hình về nhà cũng tự cách ly, đến ngày sinh nhật con trai gửi bên nhà ông bà ngoại chỉ cách vài km cũng không thể đến dù rất nhớ con.

Khó khăn là thế nhưng chúng tôi không ai nhụt chí mà càng động viên nhau quyết tâm để cho ra thành phẩm. Với MV này ê kíp thực hiện, các nghệ sĩ tham gia muốn gửi tặng đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các lực lượng tuyến đầu chống dịch", đạo diễn Thanh Tùng tâm sự.

{keywords}
Đạo diễn Thanh Tùng và ekip gặp khó khăn khi quay MV trong thời gian giãn cách xã hội.

Với con số 200 nghệ sĩ, diễn viên - lớn nhất đến thời điểm hiện tại cho 1 MV Việt, đạo diễn Thanh Tùng không gặp khó khăn trong việc vận động.

"Đúng là MV có sự tham gia khá lớn từ nghệ sĩ đến các lực lượng, đó là nỗ lực của chúng tôi. Khi dịch Covid-19 bùng phát, toàn thể Việt Nam từ các lãnh đạo, Nhà nước đến người dân đều chung sức chung lòng, đoàn kết cùng bước qua dịch bệnh''.

Nghệ sĩ Việt: mỗi người góp một lời kêu gọi

{keywords}
BTV Hoài Anh gây thích thú khi khoe giọng hát trong MV cổ động.

BTV Hoài Anh cho biết: "Như bất cứ cuộc chiến nào, tinh thần chiến đấu luôn là vô cùng quan trọng. Càng trong gian khó, người ta càng hát vang. Với mong muốn lan toả tinh thần lạc quan quyết tâm chiến thắng dịch bệnh cũng như niềm tin vào thành quả phòng chống dịch của Việt Nam chúng ta, tôi nhận lời mời góp mặt trong MV này.

Bên cạnh đó còn là vì tôi cảm kích nỗ lực của ekip sản xuất, đã mất nhiều công sức để có thể quy tụ rất đông đảo các lực lượng tham gia và thực hiện ghi hình tại nhiều địa điểm. Điều này thể hiện tâm huyết cho một MV mang nhiều ý nghĩa.

Không chỉ các nghệ sĩ, MV còn có những cảnh quay rất đẹp với đông đảo sự tham gia của ngay chính các y bác sĩ, các chiến sĩ nơi tuyến đầu, cả những con người đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó là những hình ảnh tôi thấy rất xúc động, thể hiện một tinh thần Việt Nam đoàn kết.

Hy vọng sự góp mặt của chúng tôi sẽ góp thêm lời kêu gọi cùng chung tay của toàn xã hội, không chỉ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid 19, mà còn trên mọi mặt trận, vì sự phát triển chung của đất nước, để trên mỗi bước đường vươn ra thế giới, chúng ta đều có thể tự hào là người Việt Nam".

{keywords}
Đan Trường và học trò Trung Quang quay đi quay lại theo yêu cầu của đạo diễn.

Ca sĩ Đan Trường hào hứng: "Đây là dự án lớn và có tính nhân văn rất cao. Nên khi nhận được lời mời tôi và Trung Quang đã thu âm ngay".

Đan Trường kể ban đầu, theo kịch bản anh chỉ phải thu câu A đoạn đầu thôi nhưng sau đó được yêu cầu của đạo diễn anh thu cả bài. Ngoài ra, Đan Trường và Trung Quang đã thu đơn xong nhưng đạo diễn có yêu cầu mới nên quay lại thành song ca. Tuy có nhiều thay đổi nhưng vì là một dự án lớn, nên Đan Trường và trò cưng Trung Quang không ngại vất vả, xem như góp chút phần nhỏ trong việc đẩy lùi dịch bệnh.

Trong khi đó, ca sĩ Minh Quân nói rằng: "Tôi nhận được lời mời từ đạo diễn Thanh Tùng và tác giả của ca khúc. Khi nhận được tác phẩm thì ngay trong hôm đó, tôi đã thực hiện thu âm luôn tại phòng thu của mình. Đây là ca khúc ý nghĩa và thiết thực trong thời điểm này nên tôi nhận lời ngay.

Vừa qua, tôi cũng rất hân hạnh khi được tham gia nhiều dự án âm nhạc cộng đồng cùng đông đảo anh chị em nghệ sĩ, góp tiếng hát của mình trong việc tuyên truyền và kêu gọi mọi người cùng chung tay chống dịch".

Hồi năm 2018, ê kíp đạo diễn Mai Thanh Tùng - Tạ Huy Cường - Vũ Minh Ly từng thực hiện MV "Đường đến ngày vinh quang" với nhiều nghệ sĩ góp giọng, cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Điểm cầu TP. Hồ Chí Minh
1. Ca sĩ Đan Trường
2. Ca sĩ Phương Thanh
3. Ca sĩ Quang Hà
4. Ca sĩ Anh Khoa
5. MC Nguyên Khang
6. Diễn viên Hoàng Phi
7. Ca sĩ Giang Hồng Ngọc
8. Ca sĩ Ái Phương
9. Ca sĩ Chu Bin
10. Ca sĩ Only C
11. Ca sĩ Lou Hoàng
12. Ca sĩ Trung Quang

Điểm cầu Hà Nội
1. NSND Nguyễn Quang Vinh - Q. Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn
2. Ca sĩ Trọng Tấn
3. Ca sĩ Vũ Thắng Lợi
4. Ca sĩ Minh Quân
5. Ca sĩ Lê Anh Dũng
6. Biên tập viên Hoài Anh
7. Á hậu Thuỵ Vân
8. Ca sĩ Tô Minh Thắng
9. NSUT Tố Nga
10. Ca sĩ Lê Anh
11. Ca sĩ Lê Trang
12. Ca sĩ Mai Trần Lâm
13. Ca sĩ Thu Thuỷ
14. Ca sĩ Lương Hải Yến
15. Ca sĩ Huyền Trang
16. Đạo diễn Mai Thanh Tùng
17. Đạo diễn Tạ Huy Cường
18. Đạo diễn Vũ Minh Ly
19. Nhạc sĩ Tuấn Hồ
20. MC Quang Vinh, Ca sĩ Phương Mai, Ca sĩ Yên Hà, Ca sĩ Ưng Tuấn
21. CLB Sao Tuổi Thơ
22. Bệnh viện Nhiệt đới TW2

Điểm cầu Hải Phòng
1. Nhạc sĩ Nguyễn Xuân Trí
2. Sư thầy Thích Bản Hoan
3. NSƯT Nhật Thuận
4. Đoàn Văn công Quân khu 3

Điểm cầu quần đảo Trường Sa
- Đảo Trường Sa - Lữ đoàn 146, Vùng 4, Hải Quân

Điểm cầu Thái Lan
- Thủ môn Đặng Văn Lâm - Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam

Sơn Hà - Gia Bảo

Ca khúc cổ vũ của 20 sao Việt nhận triệu view

Ca khúc cổ vũ của 20 sao Việt nhận triệu view

MV 'Việt Nam sẽ chiến Thắng' đã nhận hơn 3,5 triệu lượt xem cùng hàng ngàn bình luận khen ngợi và sự chia sẻ rầm rộ của các nghệ sĩ.