- BTC cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018 vừa công bố 10 thí sinh lọt vào chung kết xếp hạng, đây là những thí sinh có điểm cao nhất trong top 70 thí sinh dự thi vòng Bán kết.

Thương Tín ám ảnh về tướng cướp Bạch Hải Đường

Không khí cô quạnh tại viện dưỡng lão nghệ sĩ trong ngày giỗ Tổ

Lộ ảnh cưới đầu tiên của Nhã Phương và Trường Giang

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội -  Trưởng BGK cho biết chất lượng thí sinh năm nay đồng đều và ở mức khá. Bên cạnh những giọng hát tốt, tư duy âm nhạc văn minh và rất bài bản, chuyên nghiệp vẫn có những thí sinh chọn sai bài dẫn đến phần dự thi không đạt hiệu quả và bị loại rất đáng tiếc.

''Những thí sinh lọt vào vòng vào top 10 có tới 5 em hát nhạc nhẹ. Top 10 thí sinh lọt vào chung kết đa số là những thí sinh đã kinh qua vài cuộc thi, hoặc đang đi hát nên có những kinh nghiệm nhất định. Trẻ nhất là Nguyễn Đức Trung (1997) và Nguyễn Trọng Quốc (1996), cả hai thí sinh này đều dự thi mảng nhạc nhẹ và đều triển vọng trong tương lai.

Nổi bật phải kể đến Nguyễn Trường Linh (thính phòng), Nguyễn Thuỳ Liên (nhạc nhẹ), Hà Thị Thơm (dân gian), những thí sinh có giọng hát nổi bật và phong cách trình diễn chuyên nghiệp theo quan sát của chúng tôi" - nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nói.

{keywords}
Thí sinh Nguyễn Trường Linh nổi bật về dòng nhạc thính phòng.


Nguyễn Thuỳ Liên từng lọt vào top 9 dòng nhạc nhẹ cuộc thi Sao Mai 2017 cũng được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân năm nay. Một trong những ứng viên khác là Nguyễn Trường Linh - một gương mặt mới dòng nhạc thính phòng sở hữu giọng nam cao sáng khoẻ, kỹ thuật thanh nhạc tốt, lối trình diễn phóng khoáng, tự tin.

Những giọng hát còn lại cũng đáng gờm như Nguyễn Thị Huyền (vừa sáng tác, vừa chơi nhạc cụ và có cách xử lý bài hát tinh tế), Hà Thị Thơm với lối hát dân gian đương đại ấn tượng khi biết tiết chế để khoe được điểm mạnh trong giọng hát của mình. 

{keywords}
Thí sinh Thuỳ Liên được đánh giá cao ở dòng nhạc nhẹ.


Cũng trong Top 10, Phan Thanh Cường chọn dòng semi classic khá bay bổng, nhẹ nhàng tạo nên sự khác biệt với những thí sinh chọn các bài hát cách mạng quen thuộc. Nguyễn Phương Nga lựa chọn dân gian đương đại và biết cách biến hoá qua vũ đạo, trang phục để gần gũi với giới trẻ hơn. Kiều Vương Long hay Phan Thị Quỳnh Anh cũng được đánh giá là những “ẩn số” gây bất ngờ.

Top 10 thí sinh lọt vào chung kết sẽ có một buổi biểu diễn tại Phố đi bộ Hồ Gươm tối 29/9 trước đêm chung kết xếp hạng được diễn ra tối 10/10 tại Cung Hữu nghị Việt Xô.

Năm nay, các thí sinh lọt vào Bán kết, Chung kết cũng phải ký cam kết với BTC cuộc thi về việc giữ gìn hình ảnh và tham gia các hoạt động nghệ thuật, từ thiện của Sở VHTT Hà Nội tổ chức. 

Danh sách top 10

1. Kiều Vương Long (SBD 091)

2. Hà Thị Thơm (539)

3. Nguyễn Đức Trung (079)

4. Phan Thị Quỳnh Anh (159)

5. Nguyễn Thị Huyền (547)

6. Nguyễn Thuỳ Liên (523)

7. Phan Thanh Cường (546)

8. Nguyễn Trường Linh (089)

9. Nguyễn Phương Nga (525)

10. Nguyễn Trọng Quốc (189)

 

 Ngân An

Hòa Minzy lên tiếng về tin đồn rạn nứt với Đức Phúc, Erik

Hòa Minzy lên tiếng về tin đồn rạn nứt với Đức Phúc, Erik

Hòa Minzy lần đầu lên tiếng về những scandal gây tranh cãi thời gian vừa qua trong buổi ra mắt MV mới của Đức Phúc.

Đàm Vĩnh Hưng 'rớt nước mắt' khi phải nhập viện vì kiệt sức

Đàm Vĩnh Hưng 'rớt nước mắt' khi phải nhập viện vì kiệt sức

Nam ca sĩ khiến người hâm mộ không khỏi xót xa trước những hình ảnh được chính anh đăng tải ngay trên giường bệnh.

Bảo Thanh, Thu Quỳnh tham gia MV chống xâm hại tình dục trẻ em

Bảo Thanh, Thu Quỳnh tham gia MV chống xâm hại tình dục trẻ em

Thu Phương, Thu Quỳnh, ...cùng nhiều nghệ sĩ xuất hiện trong MV "Giữ lấy tuổi thơ" thông điệp chống nạn xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em.