- "Tôi dù già vẫn còn đủ tỉnh táo để không đến nỗi phải nói ra một điều thô thiển như vậy. Nếu như không muốn nói tôi luôn khinh bỉ những trò gây sốc kiểu đó".

3 MC nổi tiếng sành điệu của VTV

Mới đây khi trả lời phỏng vấn một tờ báo, trước câu hỏi 'Trong “Bộ tứ Hà Nội” không có anh, vậy anh tự xếp mình vào bộ nào?', nhạc sĩ Phú Quang nói: "Tôi không có sáng tác bầy đàn, cũng chẳng thuộc bộ tứ hay bộ tam nào cả. Ai đó xưng tụng lên những danh xưng đó hoàn toàn không hiểu gì. Và người ta cứ tự phong anh hùng cho nhau, điều đó vô tình khiến người khác hiểu sai vấn đề. Trong "bộ tứ" (như bạn nói) có nhiều người không biết nhạc. Nếu mù về âm nhạc thì không thể gọi là "nhạc sĩ" được".

{keywords}

Nhạc sĩ Phú Quang

Liên quan đến bài phỏng vấn gây sốc nói về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và "bộ tứ Hà Nội" của Phú Quang, có ý kiến cho rằng nhạc sĩ dùng trò để gây chú ý?, Trước câu hỏi này, nhạc sĩ cho biết: "Tôi dù già vẫn còn đủ tỉnh táo để không đến nỗi phải nói ra một điều thô thiển như vậy. Nếu như không muốn nói tôi luôn khinh bỉ những trò gây sốc kiểu đó".

Sắp tới Phú Quang sẽ tổ chức 3 đêm nhạc vào các ngày 24, 25, 26/3 tới tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Đêm nhạc có tên "Tháng ba cho em, cơn mơ chiều nắng nhạt", cũng là chủ đề một ca khúc còn đang dang dở của ông.

Dẫn chương trình là NSND Lê Khanh, ngoài ra đêm nhạc có sự tham gia của Hồng Nhung, Ngọc Anh 3A, Tấn Minh, Quang Dũng, saxophone Trần Mạnh Tuấn. Bên cạnh những bản tình ca quen thuộc, nhạc sĩ Phú Quang cũng sẽ gửi đến khán giả các sáng tác mới nhất: Bài ca không màu Mai đành xa sông Thương... thật thương.

{keywords}
Nguyễn Ngọc Anh - Quang Dũng.

"Quang Dũng cũng đã 3 năm rồi mới trở lại. Nằm trong khuôn khổ chương trình một số bài sẽ được "đảo vai". Trước Ngọc Anh hát, giờ là Quang Dũng. Hay hay không còn tùy thuộc vào người cảm nhận, riêng cá nhân tôi thì nghĩ Quang Dũng sẽ không làm mình thất vọng" - nhạc sĩ Phú Quang.

Tên tuổi Ngọc Anh 3A đã được gắn mác với nhiều ca khúc của Phú Quang, nhưng liệu sự hoán chuyển đổi vai sang cho Quang Dũng thể có làm nên điều thú vị hay sẽ gây thất vọng?

Anh Phương