- Không chỉ quay tại Việt Nam, người Việt Nam cũng sẽ xuất hiện trong phần 2 của bộ phim bom tấn này.

Trong thời gian gần đây, thông tin phần 2 của bộ phim King Kong được quay ở Việt Nam luôn là tâm điểm bàn tán sôi sục nhất của những người quan tâm. Đây là bộ phim thuộc thể loại phiêu lưu, viễn tưởng, từng thành công vang dội hồi năm 2005, thu về hơn 550 triệu đô la doanh thu phòng vé và 100 triệu đô la tiền bán đĩa DVD. 

Sau khi nhiều bức ảnh ghi lại bối cảnh hiện trường của Kong: Skull Island đã rò rỉ từ các mạng xã hội, Ngô Thanh Vân cũng hào hứng chia sẻ tấm ảnh chụp chung với đạo diễn Jordan Vogt-Roberts khi tới thăm trường quay của cô tại Ninh Bình. Lúc này, khán giả Việt Nam đã hoàn toàn tin rằng sẽ nhìn thấy đất nước mình trong bộ phim bom tấn.

Sau khi hoàn thành các cảnh quay tại Hawaii và Australia, đoàn làm phim bắt đầu tập trung cho các cảnh quay của Việt Nam vào đầu năm nay. Với sự bảo mật tuyệt đối, truyền thông không có cách nào tiếp cận phim trường. Tuy nhiên, các nguồn tin cũng tiết lộ đây là những cảnh quay quan trọng trong phim. Hiện tại, việc triển khai bối cảnh quay đang được đoàn làm phim thực hiện với tiến độ khẩn trương tại Ninh Bình trên bãi đất rộng hơn 20.000 m2.

{keywords}


{keywords}
Những hình ảnh phim trường hiếm hoi được hé lộ trên mạng xã hội.

Ngoài thông tin bộ phim đang xúc tiến quay ở Việt Nam, người hâm mộ còn háo hức bội phần khi Nichholas Simon – trợ lý tổ chức sản xuất phim – tiết lộ trong một chương trình của VTV: “Người Việt Nam cũng sẽ xuất hiện trên phim. Mọi người hãy chờ đón và đến xem phim, xem có nhận ra người Việt trên phim không nhé!”. 

Ông Simon nhấn mạnh được quay phim ở Việt Nam là một điều tuyệt vời vì phong cảnh đẹp tự nhiên ở đây. “Đất nước các bạn sẽ hiện lên trên phim rất khác biệt. Bộ phim này sẽ đưa nó đến khắp nơi trên thế giới” – trợ lý đoàn cho biết thêm.

Được biết trước đó, đoàn đã mất khoảng 2 tháng để thực hiện công việc khảo sát bối cảnh tại Việt Nam từ cuối năm 2015. Ngoài Ninh Bình thì Hạ Long và Quảng Bình cũng là 2 địa điểm được đoàn chọn làm địa điểm quay tại Việt Nam. Đồng thời, hãng phim Legendary Pictures cũng tiếp xúc với các cơ quan bộ ngành để thực hiện các thủ tục xin phép quay phim.

{keywords}
Trợ lý Simon khẳng định người Việt Nam cũng góp mặt trong phim.

Cụ thể, đoàn không chỉ làm việc với Bộ Văn hóa mà còn phải xin phép Bộ Quốc phòng và đến các địa phương. Ông Hồ An Phong, giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình cho biết: “Khi thực hiện xong các cảnh quay, chúng tôi sẽ tận dụng những hình ảnh rất lôi cuốn gắn với vẻ đẹp di sản để tạo ra những điểm đến mới của khách du lịch”

Khi trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cũng khẳng định Bộ hoàn toàn ủng hộ sự hợp tác lần này, sẵn sàng tạo điều kiện và khuyến khích để đoàn làm phim hoàn thành các cảnh quay ở đây một cách thuận lợi nhất. Theo ông, đây là cơ hội tốt góp phần tạo hiệu ứng điện ảnh đối với du lịch và những nhà sản xuất phim của Việt Nam có cơ hội giao lưu học hỏi với nền điện ảnh tầm cỡ, rất cần thiết cho sự phát triển trong thời kỳ hội nhập.

Kong: Skull Island là phần phim tiếp nối với King Kong. Phần 2 của phim sẽ xoay quanh câu chuyện về một nhóm thám hiểm tiến sâu vào hòn đảo đầy nguy hiểm để tìm thủ lĩnh và một thứ huyết thanh huyền thoại trong bối cảnh năm 1970. Trên hòn đảo hoang sơ, họ sẽ phải đối mặt với các sinh vật và các loài vượn khổng lồ trú ngụ tại đây.

Bộ phim hiện đang sở hữu dàn diễn viên sáng giá như: Tom Hiddleston, Brie Larson, Corey Hawkins, Jason Mitchell, Toby Kebbell, Samuel L. Jackson, Tom Wilkinson ...

Gia Bảo