RedOne, người gắn liền với thành công của những nữ ca sĩ đình đám thế giới như Lady Gaga, Nicki Minaj đã sang Việt Nam để thực hiện một dự án âm nhạc.

- Là một trong những nhạc sĩ “triệu đô” của làng âm nhạc thế giới, anh có thể chia sẻ một chút về công việc sáng tác của mình thời gian qua?

Từ năm 2007 đến nay, tôi có nhiều ca khúc được đứng đầu bản xếp hạng trên thế giới và tại Mỹ. Chắc các bạn cũng biết đến những Poker Face, Bad Romance hay Starship. Năm ngoái, tôi có cơ hội sáng tác ca khúc chính thức cho CLB Real Madrid và ca khúc này cũng được đánh giá cao.

Không chỉ làm nghề ở Mỹ, tôi còn hoạt động nhiều ở châu Phi, châu Âu, những nơi mang đến cảm hứng cho tôi và nhờ vậy thời gian qua tôi cũng gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.

Có thể nói, quá trình hoạt động nghệ thuật của tôi khá linh hoạt. Tôi đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, sáng tác nhạc vì đam mê, làm nhạc vì bạn bè, đó cũng là lý do tôi đến Việt Nam lần này. Chỉ khi bạn làm việc hết sức mình và để cho đam mê, cảm hứng dẫn dắt thì bạn sẽ thành công. 

Sắp tới, tôi quay trở lại Mỹ để bắt tay cùng Lady Gaga thực hiện một album nhạc mới cho cô ấy sau thời gian dành thời gian cho gia đình, vợ con và bạn bè.

{keywords}
Nhạc sĩ, Nhà sản xuất âm nhạc Redone

- Trong con mắt của một nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp, theo anh thì yếu tố gì mang đến thành công cho một ca sĩ?

Theo tôi nghĩ, đầu tiên là tố chất, phẩm chất của một ngôi sao âm nhạc. Tất nhiên, tài năng cũng là thứ không thể thiếu. Từ những yếu tố nền này, để trở thành một hiện tượng trong làng nhạc, bạn phải luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết để làm việc, để tạo ra sự khác biệt cho riêng.

Bên cạnh đó, việc có một ê kíp tốt, một nhạc sĩ tốt và nhà sản xuất âm nhạc chất lượng để đồng hành cùng sẽ giúp ca sĩ tạo nên sự khác biệt và thành công.

- Còn ca khúc thì sao, làm thế nào đế nhào nặn nên một ca khúc hay và thành công?

Một ca khúc hay phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cảm hứng, chất liệu sáng tác của người nhạc sĩ, bối cảnh sáng tác, việc anh ta làm việc với nghệ sĩ nào và người nghệ sĩ ấy truyền cảm hứng cho anh ta ra sao.

Với cá nhân mình, tôi đòi hỏi người viết nhạc phải có sự nhạy cảm của. Anh ta phải hiểu được mình cần nêm nếm những gia vị, thành phần gì vào bản nhạc. Một chút rock, dance hay pop là tùy vào bàn tay pha trộn của người nhạc sĩ để tạo nên chất nhạc riêng biệt và truyền cảm hứng.

Trên tất cả, bài hát viết ra phải làm sao để mọi người đều có thể cùng hiểu cũng như cảm nhận được về giai điệu lẫn ca từ. Bản thân tôi thích mang âm nhạc đến gần với mọi người trên thế giới nên các sáng tác của tôi phải hướng đến mục đích phục vụ mọi thị hiếu khán giả.

{keywords}
Rdone chuẩn bị cho cuộc hợp tác mới với Lady Gaga

- Anh đã hợp tác với nhiều tên tuổi lớn của làng âm nhạc thế giới. Trong số họ, ai là người mà cảm thấy hòa hợp trong công việc nhất?

Về mặt cảm tính, tôi thích Michael Jackson, U2...  Tuy nhiên, những người mà tôi từng hợp tác, họ khác nhau về phong cách âm nhạc. Mỗi người lại mang đến cho tôi cảm hứng làm việc khác nhau nên khó nói ai là người tôi thấy hòa hợp nhất và tôi cảm thấy hạnh phúc, may mắn khi được làm việc chung với họ. 

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Phong Vũ