Trong tập thứ 30, Mai gặp mặt Phương để giải thích mối quan hệ giữa cô và Thành, trong khi bà Lâm thì không tránh khỏi cú sốc khi biết được cha đẻ của đứa con trong bụng Trang.

Biết rõ Trang không yêu mình nhưng Lực vẫn một lòng lấy cô và nhận làm cha của đứa trẻ trong bụng Trang. Đối diện sự si tình và ân cần của cậu bạn thân, Trang tỏ ra áy náy và hết lời thuyết phục Lực từ bỏ ý định. Hai người không hay biết mẹ của Trang đã tình cờ nghe thấy toàn bộ cuộc nói chuyện.

Chấp nhận ly hôn với Sơn, song Mai không muốn bản thân làm ảnh hưởng hạnh phúc của Thành và Phương. Cô chủ động hẹn gặp chị dâu, thanh minh cho mối quan hệ hoàn toàn trong sạch giữa cô và anh chồng.

Theo lời kể của Mai, rất lâu về trước cô từng có cảm tình với Thành, nhưng cảm giác đó đã mau chóng qua đi. Còn Thành cũng chỉ quan tâm cô như em gái. Mặc lời giải thích của Mai, Phương dành cho cô em dâu vẻ mặt nghi ngờ.

Trở về nhà kí đơn ly hôn, Mai bất ngờ bắt gặp bà Lâm nằm ngất dưới sàn. Phải chăng cùng lúc đón nhận quá nhiều tin không tốt từ các con, nhất là khi biết cha đẻ thực sự của đứa con trong bụng Trang, người mẹ đã quá sốc mà ngã bệnh?

Gia đình ông Lâm – bà Lâm sẽ còn đón nhận những biến cố như thế nào? Liệu Phương có tin những lời Mai nói mà trở về bên Thành hay không? Câu trả lời sẽ có trong ‘Ngược chiều nước mắt’ tập 30 trên sóng VTV lúc 20h45 ngày 29/12.

Phong Kiều