- Ngoại hình xinh đẹp, lối dẫn tự tin và kiến thức chuyên môn vững vàng... là một trong những yếu tố đem lại thành công cho những gương mặt biên tập viên thể thao quen thuộc trên sóng truyền hình như Quỳnh Chi, Thanh Huyền.


Đặng Quỳnh Chi

BTV Đặng Quỳnh Chi sinh năm 1986 nhưng đã có đến 8 năm gắn bó với VTV và là gương mặt quen thuộc trong các bản tin thời sự, bản tin tài chính... Hiện tại, Quỳnh Chi đang công tác tại Ban sản xuất các chương trình thể thao của VTV.

{keywords}
BTV Quỳnh Chi vinh hạnh trở thành MC nữ duy nhất lọt vào danh sách Top 5 MC ấn tượng trong Lễ trao giải VTV Awards.

Với lợi thể là gương mặt ăn hình, lối dẫn linh hoạt và tác phong làm việc chuyên nghiệp, Quỳnh Chi nhanh chóng thu hút sự chú ý của bạn khán giả ngay từ những ngày đầu lên sóng. Mới đây, Quỳnh Chi đã gây bất ngờ lớn khi bứt phá ngoạn mục, trở thành MC nữ duy nhất lọt vào danh sách Top 5 MC ấn tượng trong Lễ trao giải VTV Awards.

{keywords}
BTV Quỳnh Chi luôn xuất hiện với vẻ trẻ trung, tươi tắn

Tuy công việc vô cùng vất vả nhưng cô thể hiện sự trẻ trung, năng động mỗi khi lên sóng. Chia sẻ về điều này, Quỳnh Chi cho biết: “Tôi coi trọng mỗi phút giây trên sóng và luôn ý thức được trách nhiệm của mình khi đứng trước khán giả truyền hình. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được làm công việc của mình. Vẫn có những khán giả yêu mến chờ đợi mình thì chẳng có lý do gì để không tươi tắn đáp lại cả”.

Thanh Huyền

Bén duyên với VTV từ cuối năm 2013, đến nay, MC Lê Thanh Huyền đã trở thành gương mặt quen thuộc đối với khán giả của chương trình thể thao 24/7 và đặc biệt gây ấn tượng với lối dẫn truyền cảm, khả năng xử lý thông tin chính xác, nhạy bén.

{keywords}
MC Thanh Huyền là một fan trung thành của đội tuyển Arsenal.

Luôn ấp ủ trong mình một tình yêu mãnh liệt với bóng đá, cụ thể là đội tuyển Arsenal từ những năm tháng học trò, Thanh Huyền quyết tâm theo đuổi công việc biên tập viên thể thao, bất chấp công việc vô cùng khó khăn, vất vả.

{keywords}

Có lẽ chính lòng yêu nghề và khát khao tìm tòi, sáng tạo đã khiến Thanh Huyền được các đồng nghiệp cũng như khán giả xem truyền hình đánh giá rất cao. Sau hơn 2 năm gắn bó với nghề, cô đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc thông qua việc khai thác những khía cạnh mới mẻ bên trong hậu trường cũng như cập nhật nhanh nhạy các thông tin thể thao trong và ngoài nước.

Hồng Nhung

Năm 2008, cuộc gặp gỡ tình cờ với nhà báo Phan Ngọc Tiến - Phó trưởng Ban Thể Thao - Giải trí và Thông tin kinh tế Đài truyền hình Việt Nam đã mở ra cho Hồng Nhung một ngã rẽ bất ngờ, MC thể thao.

{keywords}
BTV Hồng Nhung

Bước chân vào giới truyền hình khi đang là một cô sinh viên năm 2, lại học trái ngành và không có kinh nghiệm dẫn chương trình, Hồng Nhung đã nhận được sự động viên, giúp đỡ nhiệt tình từ các tiền bối trong Phòng thể thao, khiến cô không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân.

Đối với biên tập viên Hồng Nhung, tuy công việc này khá vất vả nhưng cũng có những sự thú vị nhất định mà không phải ai cũng được biết, đặc biệt là khi được tham gia vào những sự kiện lớn như Euro, World Cup hay Sea Games... cùng hòa vào không khí thể thao sôi động, cùng những kỉ niệm bên đồng đội đã nuôi dưỡng lòng say mê với nghề trong cô.

Vũ Thùy Linh

Từng được biết đến với danh hiệu Hoa khôi Wushu, Vũ Thùy Linh đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc và được đánh giá là một trong những gương mặt vàng của nền thể thao nước nhà.

{keywords}
Hoa khôi Wushu Vũ Thùy Linh thành công khi bén duyên với truyền hình.

Khi đang đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của đội tuyển Wushu quân đội, Vũ Thùy Linh đã quyết định thử sức với lĩnh vực truyền hình và cũng gặt hái được nhiều thành công. Khán giả xem truyền hình cảm mến cô bởi gương mặt xinh xắn, sự tự tin, kiến thức chuyên môn thông thạo và khả năng ăn nói vô cùng lưu loát.

{keywords}

Chia sẻ về những thử thách đối với một biên tập viên thể thao, cô cho biết đây là một công việc vô cùng vất vả, đòi hỏi thể lực, sự nhạy bén cũng như kiến thức chuyên môn để xử lý tình huống nhanh nhạy và cập nhật thông tin kịp thời. Hơn nữa, Vũ Thùy Linh cũng rất coi trọng phong thái tươi vui, năng động khi dẫn chương trình để thể hiện đúng tinh thần của một chương trình thể thao đến với khán giả.

Thu Giang