Liên quan đến nghi án Sơn Tùng M-TP “đạo nhạc” ca khúc “Chắc ai đó sẽ về”, chiều 2/12, Bộ VH-TT&DL đã quyết định thành lập Hội đồng thẩm định mới để xem xét lại ca khúc này trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

{keywords}

Quyết định thành lập Hội đồng trên được Bộ VH-TT&DL đưa ra trước phản ứng trái chiều của giới nhạc sĩ cũng như dư luận về việc Cục Nghệ thuật Biểu diễn kết luận Sơn Tùng không đạo nhạc bài hát này. Đại diện Bộ VH-TT&DL cho biết, Hội đồng thẩm định mới sẽ do Bộ đứng ra mời một số nhạc sĩ gạo cội, nhạc sĩ trẻ tài năng của Việt Nam cùng các chuyên gia của Học viện Âm nhạc Quốc gia tham gia.

{keywords} 

Được biết trong Hội đồng thẩm định mới này vẫn sẽ có sự góp mặt của nhạc sĩ Phó Đức Phương - một trong những người từng tham gia Hội đồng thẩm định ca khúc này do Hội Âm nhạc Việt Nam và  Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam thành lập trước đó.

Hội đồng mới sẽ phân tích cả về chuyên môn và pháp lý trước khi đề xuất với Bộ phương án xử lý phù hợp nhất. Dựa trên kết quả làm việc của Hội đồng này và căn cứ vào hành lang pháp lý hiện hành, Bộ VHTTDL sẽ đưa ra kết luận xử lý cuối cùng về việc Sơn Tùng có đạo hay không đạo nhạc bài hát “Because I miss you” của tác giả Hàn Quốc - Jung Young Hwa. 

Theo ANTĐ