Dường như việc người tình bị lộ diễn đã có những ảnh hưởng nhất định tới tâm trạng của “họa mi tóc nâu”.


Tuần qua, cái tên Mỹ Tâm được nhắc đến nhiều. Tuy nhiên, không phải vì những lý do chuyên môn như mọi khi, lần này “họa mi tóc nâu” lại bị “soi” chuyện tình cảm. Không phải là người thích đưa chuyện cá nhân lên mặt báo, nên dường như điều này cũng đã có những ảnh hưởng nhất định đến Mỹ Tâm. Bằng chứng là trong đêm liveshow 5 của chương trình Giọng hát Việt vừa kết thúc, từ một người hoạt ngôn, cô bỗng trở nên lúng túng.

Không ít lần Mỹ Tâm bị giật mình khi Phan Anh gọi nhận xét thí sinh. Thậm chí, có lần cô còn nhất định nhường lại phần bình luận cho Đàm Vĩnh Hưng vì không biết phải nói gì. Và những lời nhận xét của Tâm trong đêm thi này cũng kém ấn tượng hơn mọi ngày trừ lời khen bất ngờ cho Hồ Ngọc Hà.

{keywords}

Vẻ mặt đầy tâm trạng của Mỹ Tâm

Đã có một vài thay đổi về luật chơi khi ở liveshow 5, ngoài những màn trình diễn cá nhân, các thí sinh còn phải kết hợp với nhau ở những tiết mục song ca. Sau 12 phần thể hiện, Yến Lê lại một lần nữa cho thấy sự vượt trội của mình.

Với bài thi cá nhân, cô gái cá tính một lần nữa trình bày ca khúc do mình tự sáng tác. Đó là Cho con thay thế cha, một ca khúc được Yến Lê viết dựa trên chính câu chuyện của mình. Bài hát ý nghĩa, lối hát giàu cảm xúc, trò cưng của Tuấn Hưng khiến mọi người bị cuốn theo suốt phần trình diễn của cô.

Không những thế, Yến Lê còn cho thấy một bản lĩnh sân khấu rất đáng nể khi biết cách kiểm soát cảm xúc đang dâng trào bên trong để mang đến một tiết mục trọn vẹn.

“Với bài hát này, rất khó để hát bình tĩnh, chậm rãi như vậy mà khiến người nghe vẫn luôn chăm chú đến mình. Chị đánh giá cao sự tập trung của em trong cách xử lý bài hát”, Thu Phương đã phải thốt lên như vậy sau bài thi của Yến Lê.

Bài thi lắng đọng của Yến Lê

Đến phần song ca, cô gái này tiếp tục chinh phục khán giả khi có màn kết hợp máu lửa, sôi động cùng Thu Thủy với ca khúc Born this way. Trong một đêm thi có quá nhiều những bài hát buồn thì Yến Lê và Thu Thủy đã góp phần cân bằng lại cảm xúc của người xem.

Về phía đội Thu Phương, người nổi bật nhất là ca nương Kiều Anh. Sau nhiều đêm thi chuệch choạc, cuối cùng Kiều Anh mới trở lại đúng với phong độ vốn có.

Với Độc ẩm, một sáng tác hoàn toàn mới do chính HLV Thu Phương đặt hàng, Kiều Anh một lần nữa khoe được toàn bộ sở trường của mình. Đó là lối hát “nảy hạt” đặc trưng của ca trù, là những nốt cao rất sáng, và cả những đoạn phiêu ma mị nhưng cũng rất dễ chịu.

Bản phối theo phong cách EDM thời thượng càng giúp cho phần trình diễn của Kiều Anh thêm phần thu hút.

{keywords}

Tiết mục hấp dẫn của Kiều Anh

Tuấn Hưng ấn tượng với cách mà Kiều Anh dùng sở trường của mình để trình diễn một bài hát mới, điều mà không phải ca sỹ nào cũng làm được.

Với những phần thể hiện như vậy, không ngạc nhiên khi cả Yến Lê và Kiều Anh đều đi thẳng vào vòng trong khi nhận được nhiều sự bình chọn của khán giả. Hai cái tên khác cũng nhận được may mắn này là Thu Thủy (đội Tuấn Hưng) và Khánh Linh (đội Thu Phương).

Đã có một chút căng thẳng xảy ra khi Tuấn Hưng lựa chọn người sẽ đi tiếp cùng mình. Đó là khi học trò của anh, Đăng Quang bất ngờ cướp mic trong tay MC Phan Anh để xin dừng cuộc chơi tại đây. Nổi nóng trước hành động này, Tuấn Hưng đã lớn tiếng chấn chỉnh: “Sân chơi này chưa tới lượt em nói!”

Sau đó, giọng ca Tìm lại bầu trời gọi tên Hạ Vy bởi Đăng Quang đã tự tay vứt đi cơ hội của mình. Anh cũng cho biết rằng thí sinh này cần phải thay đổi nhiều nếu muốn phát triển sự nghiệp.

{keywords}

Đăng Quang, thí sinh đã khiến Tuấn Hưng nổi giận

Không căng thẳng như Tuấn Hưng, Thu Phương lại có thời khắc quyết định đầy nước mắt. HLV người Hải Phòng đã bật khóc khi phải lựa chọn giữa Anh Duy và Hoàng Dũng. Sau một hồi phân vân, cuối cùng cô đã chọn Hoàng Dũng đồng thời nói lời tạm biệt với Anh Duy.

Như vậy, sau đêm thi này, quân số của hai đội Tuấn Hưng và Thu Phương chỉ còn lại 3 thí sinh. Liveshow 6 với sự góp mặt của các giọng ca đội Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng sẽ lên sóng ngày 23/8 tới.

Phong Vũ