Nữ ca sĩ lần đầu lên tiếng về nghi án bị MC Kỳ Duyên "đá xéo" trên trang cá nhân.

- Cách đây không lâu, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ trên trang cá nhân bài viết được cho là “đá xéo” Mỹ Tâm mắc bệnh ngôi sao. Chị phản hồi như thế nào về vấn đề này?

- Thời điểm đó, tôi có nghe trợ lý đề cập đến vấn đề này nhưng do quá bận rộn nên không để ý. Tôi không biết người chị Kỳ Duyên đề cập đến là ai, nhưng tôi thấy cách phản ứng này không đúng. Nếu chị ấy muốn góp ý hãy gọi thẳng đến người ca sĩ ấy để nói sẽ hay hơn.

Còn trong trường hợp người mà chị Duyên nhắc đến là tôi thì có vẻ không hợp lý lắm. Có lẽ chị ấy không có ý gì, nhưng do chưa biết thực tế, hiểu sự việc mà chỉ nghe nói từ phía nào đó nên mới có những lời lẽ như vậy.

{keywords}
Mỹ Tâm

- Khi đi lưu diễn hải ngoại, chị thường có những yêu cầu gì đối với bầu show?

- Bản thân tôi từ trước đến nay đều thích mọi thứ phải được làm riêng biệt, khi đi show phải có xe, khách sạn riêng từ 4-5 sao, có trợ lý đi cùng. Nếu bầu show không thực hiện đúng như thỏa thuận ban đầu, ê-kíp của tôi cũng sẽ tự thu xếp. Đây gọi là sự chuyên nghiệp và tôn trọng người nghệ sĩ.

Thẳng thắn chia sẻ, nếu phải sinh hoạt chung, trò chuyện với mọi người không thân quen, tôi cảm thấy rất ngại. Trước đây, tôi từng có lần bị “ép” đi cùng đoàn đông người. Cảm giác sau chuyến đi đó không thích một chút nào. Mỗi khi lưu diễn, tôi cũng tập trung làm việc hoặc tranh thủ nghỉ ngơi chứ không thích đi shopping, đi chơi như mọi người. Tôi sống đơn giản nhưng trong nghề nghiệp lại rất nguyên tắc, làm ra làm mà chơi ra chơi. Nếu làm theo cách “phường, xã” thì không thể nào tiến bộ được. Mỗi khi lưu diễn, tôi tập trung làm việc chứ không thích đi shopping, đi chơi như mọi người.

- Với những yêu cầu này, chị không ngại bị gắn mác chảnh?

 - Do tự động mọi người thích đi cùng nhau, còn tôi thích sự riêng tư. Đây không thể gọi là chảnh mà là làm việc chuyên nghiệp. Hơn nữa, có rất nhiều ca sĩ như vậy nên nếu lên án tôi là hơi vô lý. Ngay cả các ca sĩ bình thường cũng xứng đáng được đối xử tốt, có chỗ ăn ở đàng hoàng chứ đừng nói đến ca sĩ hạng A. Có nhiều trường hợp nghệ sĩ bị đối xử không tốt, tôi thậm chí cảm thấy khó chịu thay cho họ.

- Chị nghĩ sao về vấn đề nghệ sĩ nói xấu, đá đểu đồng nghiệp trên trang cá nhân?

 - Tôi không dùng mạng xã hội và cũng tuyệt đối không dùng nó để nói xấu người khác. Không một ai có thể biết chuyện của người khác một cách cặn kẽ. Mà một khi đã không biết thì không nên phát biểu. Là bạn bè thân thiết, chuyện góp ý là khó chứ đừng nói chi đến người lạ. Giữa những người không quen biết nhau bỗng dưng đưa nhau lên trang cá nhân thì chỉ có một lý do là không hài lòng nhau. Không hay ho gì khi dè bỉu chuyện của người khác trong khi chưa biết thực hư thế nào. Đó là hành động xấu tính và thiếu văn minh. Tôi biết rất nhiều chuyện, thậm chí việc có người nói xấu, chơi sau lưng nhưng không bao giờ để bụng hay đi nói ra, huống gì những chuyện không ảnh hưởng đến mình. ​Không ủng hộ việc học trò nói xấu thầy cô giáo Đức Phúc trong ngày họp báo sản phẩm đầu tay, được thực hiện dưới sự hỗ trợ của huấn luyện viên Mỹ Tâm.

- Sau 2 tháng kể từ ngày đăng quang, Đức Phúc được Mỹ Tâm và ê-kíp hỗ trợ ra mắt MV đầu tay. Đến thời điểm này, chị có thể phản hồi gì về nhận xét của Đàm Vĩnh Hưng: “Tôi không tin ca sĩ không có ngoại hình sẽ thành công?”

- Anh Hưng không tin là chuyện của anh ấy, còn người nào tin là chuyện của họ. Mỗi người có quan điểm khác nhau, bản thân tôi không nghĩ thay người khác hay phản bác nếu đó là ý kiến riêng của họ. Tôi thấy có rất nhiều người không cần ngoại hình vẫn thành công bình thường như anh Quang Linh, Trọng Tấn…Với Đức Phúc, tôi từng nhiều lần chia sẻ rằng em ấy có thể không có ngoại hình nhưng có một thứ quan trọng hơn rất nhiều là giọng hát. Còn mức thời hạn 3 năm, tôi đưa ra để Đức Phúc lấy đó làm động lực để cố gắng, chứng tỏ bản thân thông qua các hoạt động, sản phẩm cụ thể chứ không phải chỉ ở nhà ngồi tập luyện. Nếu bản thân Phúc không tự hoàn thiện các khiếm khuyết của mình thì đó là lỗi của mình và bản thân phải tự chịu trách nhiệm. Tôi và công ty chỉ hỗ trợ ở một mức độ nào đó.

{keywords}
Đức Phúc.

- Chị đặt thời hạn 3 năm để thử thách học trò, liệu khán giả có đủ kiên nhẫn để chờ đợi khi mỗi năm showbiz Việt đón chào hàng loạt nhân tố mới?

- Mọi người suy nghĩ cũng như đặt quá nhiều kỳ vọng vào Đức Phúc. Tôi bước chân vào con đường này cũng giống như Phúc và cũng phải mất vài năm để bắt đầu được khán giả biết đến. Muốn hoạt động lâu dài cần phải quá trình và sự chuẩn bị đâu ra đó. Đó là lý do vì sao tôi không muốn đẩy Phúc ngay sau khi The Voice kết thúc. Mọi thứ đều phải tính toán theo đường dài. Hãy xem Phúc là một ca sĩ trẻ vừa chân ướt chân ráo bước vào showbiz chứ đừng mong chờ sự hoàn hảo. Hãy xem Phúc là một ca sĩ trẻ chứ đừng mong chờ sự hoàn hảo.

- Chị dựa vào tiêu chí nào để đánh giá sự tiến bộ của Đức Phúc?

 - Tôi sống thực tế nên đánh giá thước đo thành công của một ca sĩ thông qua phản ứng của khán giả dành cho họ. Tôi biết có không ít người thích Đức Phúc thật sự chứ không phải chỉ dựa vào fan Mỹ Tâm như nhiều người nghĩ. Show không khó để có, nếu muốn tôi có thể nhận để Phúc đi diễn liên tục. Nhưng tôi lại không muốn Phúc xuất hiện khi chưa có bài vở cụ thể mà chỉ dựa vào hiệu ứng của cuộc thi, lấy tiền người khác một cách tạm bợ. Nếu có lời mời với sự tôn trọng thật sự, Đức Phúc có thể nhận lời. Còn những chương trình nhằm giải tỏa sự tò mò, tôi nghĩ không cần thiết.

 - Sau sự cố Thu Phương bị học trò tố cáo, chị sẽ ứng xử ra sao nếu mình rơi vào tình huống tương tự?

- Bản thân tôi không phải là người trong cuộc để nói rõ trắng đen, nhưng tôi không ủng hộ việc học trò nói xấu thầy cô giáo dù họ có sai đi chăng nữa. Không ai là hoàn hảo, nhưng thay vì chăm chăm vào điều xấu để dè bỉu, mọi người hãy nhìn vào những điều tốt để trân trọng. Hơn nữa, tôi sống thẳng, làm đúng nên không ngại học trò nói xấu. Còn nếu một ngày điều đó xảy ra, chính các học trò phải coi lại mình. Tôi may mắn khi các thí sinh của team Mỹ Tâm đều rất ngoan. Bên cạnh đó, học trò cũng không có quyền đòi huấn luyện viên phải làm thế này thế kia vì trách nhiệm chỉ gói gọn trong quá trình cuộc thi diễn ra.

- Hoàn thành vai trò huấn luyện viên tại The Voice, chị còn hứng thú tham gia các chương trình truyền hình thực tế?

- Lâu lâu tôi xuất hiện một lần cho vui nên sắp tới chắc sẽ không tham gia làm giám khảo hay huấn luyện viên nữa. Nhưng dự tính là vậy, còn chuyện tương lai không ai có thể nói trước được điều gì.

(Theo Zing)