Mỹ Tâm nói Đức Phúc chỉ cần coi trọng giọng hát cũng như tâm hồn của mình chứ không cần phải quan tâm đến ngoại hình.


Trong đêm liveshow chung kết vừa diễn ra tối 13/9, Mỹ Tâm đã có những nhận xét kém duyên như mọi khi nhưng lại rất chân thành dành cho Đức Phúc. "Hôm nay em hát rất hay, chị rất tự hào khi có em trong đội. Chị nghĩ âm nhạc của em  đã làm thức tỉnh những người có ngoại hình như em. Họ đang giấu mình ở đâu đó và em khơi gợi cảm hứng trong người ta. Chị mong rằng sau khi bước bước ra khỏi cuộc thi, em sẽ luôn coi giọng hát và tâm hồn của mình quan trọng hơn ngoại hình. Trong showbiz đang rất thiếu một người như em".ết luận.

{keywords}

Mỹ Tâm và trò cưng Đức Phúc

Đây là những lời nhận xét của Mỹ Tâm dành cho Đức Phúc sau khi thí sinh này thể hiện tương đối ấn tượng ca khúc Chảy đi sông ơi. Và quả thực, giọng hát chính là lý do duy nhất khiến Mỹ Tâm giữ anh chàng có 'giao diện' kém lung linh cùng một phong cách trình diễn rụt rè này lại cho đến tận đêm thi cuối.

Đến với những diễn biến chính của liveshow chung kết Giọng hát Việt 2015 đã có những thay đổi nhất định so với hai mùa trước. Đó là trong đêm thi quan trọng này, mỗi thí sinh phải thể hiện hai bài đơn ca cùng một tiết mục kết hợp với HLV của mình. Kết quả sẽ được công bố vào đêm Gala trao giải diễn ra một tuần sau đó.

Ở hai bài thi đơn ca, các thí sinh đều tiếp tục khẳng định được cá tính âm nhạc khó lẫn của mình. Với Yến Lê, đó vẫn là một khả năng sáng tác rất tốt khi mang đến ca khúc mới được viết có tên Cảm ơn chân thành cùng lối trình diễn trẻ trung, cuốn hút với The Edge of Glory.

{keywords}

Yến Lê

Về phía đội Thu Phương, Hoàng Dũng lại một lần nữa có dịp khoe giọng hát tuy hơi mỏng nhưng có âm sắc riêng, rất bay, rất sáng của mình qua hai ca khúc Yếu đuối (sáng tác của chính Hoàng Dũng) và Huyền thoại Hồ Núi Cốc. 

Vẫn là những hình ảnh được xây dựng từ đầu chương trình tới giờ, Tố Ny mang đến một bản ballad nhạc Pháp lời Việt Không cần nói khá da diết trước khi tung hoành trên sân khấu cùng Get high. Cả hai bài thi này đều được dàn dựng công phu, đúng theo phong cách quen thuộc của Mr.Đàm.

Cuối cùng, vẫn là một Đức Phúc rụt rè, thậm chí có phần run rẩy nhưng lại đầy cảm xúc trong từng câu hát. Trước khi thổi một làn gió mới mang hơi thở của những người trẻ vào Chảy đi sông ơi, Phúc đã có một phần trình diễn tương đối ấn tượng với Yêu xa.

{keywords}

Hoàng Dũng

Tuy nhiên, khi đến với phần song ca cùng các HLV, nếu như Yến Lê, Hoàng Dũng vẫn giữ được “chất” của minh thì Tố Ny, Đức Phúc lại phải đối mặt với những thử thách mới.

Không dàn dựng quá nhiều ngoài việc đưa một ban nhạc quy mô nhỏ lên sân khấu, Yến Lê cùng Tuấn Hưng đã có một phần trình diễn đầy năng lượng với bản “mash up” Đam mê – Nắm lấy tay anh. Dù bị hụt hơi ở những câu cuối vì phải trải qua hai phần thi liên tiếp nhưng Yến Lê vẫn ghi điểm mạnh mẽ với khán giả.

Tiết mục của Thu Phương – Hoàng Dũng sau đó còn đơn giản hơn nhiều. Có lẽ, đây là chủ ý của Thu Phương khi cô muốn khán giả chỉ tập trung vào phần nghe thay vì bị phân tâm bởi phần nhìn. Nhớ đó, liên khúc Tình ca của cặp đôi thầy trò này đã mang đến một khoảng lặng rất đẹp cho đêm chung kết.

{keywords}

Đàm Vĩnh Hưng và Tố Ny

Trái ngược với hai tiết mục kể trên, Đàm Vĩnh Hưng và Tố Ny đã cùng nhau kể câu chuyện Mỵ Châu – Trọng Thủy được dàn dựng hoành tráng trên sân khấu. Dẫu vậy, đây dường như là một thử thách hơi quá sức với Tố Ny khi cô ca sĩ vừa hát, lại vừa phải tập trung vào phần diễn.

Tương tự như vậy, Mỹ Tâm và Đức Phúc cũng có một trích đoạn nhạc kịch vô cùng màu mè với một loạt các ca khúc tên tuổi của ABBA như Money, money, money, Voulez vous, The winner takes it all… Tiết mục cuối cùng này đã làm nổ tung khán phòng, tuy nhiên sau đó người ta chỉ gọi tên Mỹ Tâm. Đức Phúc đứng lạc lõng trên sân khấu trong một bộ cánh lạ lùng với hình ảnh thường thấy.

Phong Vũ