Trong khi MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chỉ viết chung chung không nêu rõ đích danh ai, nhưng trong một bài phỏng vấn, "họa mi tóc nâu" lại đáp trả thẳng thừng lại đàn chị khiến nhiều người không khỏi à lên rằng: Hóa ra lâu nay, những đồn thổi về độ chảnh thái quá của Mỹ Tâm là có cơ sở.


Cuối tháng 9 vừa qua, MC Kỳ Duyên đã chia sẻ một câu chuyện trên trang cá nhân của mình về một cô ca sỹ mắc bệnh ngôi sao. Theo lời kể của Kỳ Duyên, trong chuyến đi lưu diễn, các ca sĩ, nghệ sĩ ở chung với nhau, cùng di chuyển bằng xe buýt thì có một ngôi sao yêu sách đòi ở khách sạn riêng, đi xe riêng và không chịu hòa nhập với mọi người: "Cả đoàn di chuyển từ TP này đến TP kia bằng xe buýt lớn. Trên xe có toilet, có ghế để ngủ, mọi người ngồi trên xe thi nhau kể chuyện cười, ăn uống vui vẻ khiến quãng đường dài như ngắn lại. Trong khi đó, cô ca sĩ kia vì đòi đi riêng nên phải đi bằng "xe nhà" chật hẹp của ban tổ chức.

Thiết nghĩ 6, 7 tiếng không được duỗi chân, ngả người cũng mệt lắm chứ? Một lần mọi người đang ngồi trên xe đi ăn phở, thì nữ ca sĩ nọ gọi người trong ban tổ chức mua phở về phòng cho cô. Chị ban tổ chức nói đi ăn xong sẽ mua mang về nhưng một lúc sau cô ấy lại gọi lại và không biết nói gì, chỉ thấy chị ban tổ chức nhún vai rồi cúp máy nói "giận rồi vì chờ lâu không có phở, khỏi mua, đi ngủ rồi". Mọi người hỏi bây giờ phải làm sao? Chị ban tổ chức nhép miệng "Làm gì nữa? Mình đi ăn phở rồi đi shopping, còn chị ấy lên giường ôm bụng đói đi ngủ!". Dù không nhắc cụ thể là ai, nhưng nhiều ý kiến bình luận đã phân tích, mổ xẻ và "điềm nhiên" kết luận rằng đó là Mỹ Tâm (vì cô cũng đi lưu diễn cùng đoàn với Kỳ Duyên) mặc dù chính Kỳ Duyên khi trả lời một câu hỏi của cư dân mạng cũng cho rằng: Đó không phải là Mỹ Tâm.

{keywords}

Kỳ Duyên và Mỹ Tâm được cho là có màn đối đáp gây chú ý của dư luận. Ảnh: TL

 

Hơn một tháng trôi qua, Mỹ Tâm vẫn im lặng (như mọi khi) nhưng không hiểu do muốn gây sự chú ý cho học trò Đức Phúc hay sao mà ngay trong buổi ra MV đầu tay của học trò Đức Phúc, Mỹ Tâm đã chính thức đáp trả lại Kỳ Duyên?! Mỹ Tâm cho rằng: "Nếu trong trường hợp người mà chị Duyên nhắc đến là tôi thì có vẻ không hợp lý lắm. Có lẽ chị ấy không có ý gì, nhưng do chưa biết thực tế, hiểu sự việc mà chỉ nghe nói từ phía nào đó nên mới có những lời lẽ như vậy. Bản thân tôi từ trước đến nay đều thích mọi thứ phải được làm riêng biệt, khi đi show phải có xe, khách sạn riêng từ 4-5 sao, có trợ lý đi cùng. Nếu bầu show không thực hiện đúng như thỏa thuận ban đầu, ê-kíp của tôi cũng sẽ tự thu xếp.

Đây gọi là sự chuyên nghiệp và tôn trọng người nghệ sĩ. Nếu phải sinh hoạt chung, trò chuyện với mọi người không thân quen, tôi cảm thấy rất ngại. Trước đây, tôi từng có lần bị “ép” đi cùng đoàn đông người. Cảm giác sau chuyến đi đó không thích một chút nào. Mỗi khi lưu diễn, tôi cũng tập trung làm việc hoặc tranh thủ nghỉ ngơi chứ không thích đi shopping, đi chơi như mọi người. Tôi sống đơn giản nhưng trong nghề nghiệp lại rất nguyên tắc, làm ra làm mà chơi ra chơi. Nếu làm theo cách “phường, xã” thì không thể nào tiến bộ được. Do tự động mọi người thích đi cùng nhau, còn tôi thích sự riêng tư. Đây không thể gọi là chảnh mà là làm việc chuyên nghiệp".

Sự đáp trả của Mỹ Tâm dù chưa khiến Kỳ Duyên "nóng mặt" nhưng lại khiến chính bầu show của chuyến lưu diễn và rất nhiều nghệ sỹ lên tiếng phản ứng. Theo bầu show hải ngoại Nguyễn Hoài Vũ, Mỹ Tâm nói làm việc kiểu phường xã liệu có phải ám chỉ chương trình Giai điệu yêu thương mà anh vừa tổ chức. Điều nay thực sự là coi thường ban tổ chức, coi thường khán giả. Hoài Vũ cho rằng, những yêu cầu của Mỹ Tâm về xe riêng, khách sạn 4-5 sao là có thật, nhưng đây là vấn đề không làm anh bức xúc. Điều khiến Hoài Vũ không chịu nổi là Mỹ Tâm đã "phá nát" kịch bản của chương trình. "Theo hợp đồng biểu diễn tại Hungary, Mỹ Tâm sẽ hát tám bài, chia làm hai phần, ở phần một và hai của chương trình. Nhưng khi đến Hungary, Mỹ Tâm lại tuyên bố không hát kiểu đó mà hát luôn một lèo. Chính vì vậy ca sĩ Quang Hà phải hát câu giờ, hát đến 10 bài để chờ Mỹ Tâm. Sang bên Đức, theo chương trình Quang Hà hát kết phần một, nghỉ giải lao, sau đó phần hai sẽ có một tiết mục hài Như Quỳnh rồi đến Mỹ Tâm hát kết. Tuy nhiên, khi Quang Hà đang hát thì Mỹ Tâm đòi ra hát, chứ không hát kết phần hai như kịch bản. Đến đêm diễn ở Czech, tôi đã làm việc trước với đại diện của Mỹ Tâm là Mỹ Tâm sẽ hát kết để có một cái kết đẹp, đại diện của Mỹ Tâm cũng đã đồng ý. Nhưng đến giờ diễn, Mỹ Tâm lại bảo hát kết như vậy ca sĩ sẽ hết sự thăng hoa, và thế là tiết mục kết lại là tiết mục hài Như Quỳnh”- Hoài Vũ chia sẻ.

Đây không phải lần đầu tiên Mỹ Tâm bị dính "phốt" chảnh. Từ sự việc, cô yêu cầu tới sáu bảo vệ mỗi khi cô đi diễn đến việc cách đây vài năm, ngay cả lãnh đạo TP Đà Nẵng (quê nhà của Mỹ Tâm) cũng phải gạt tên cô khỏi chương trình biểu diễn pháo hoa quốc tế vì "choáng" với mức cát sê 6.000 USD do Mỹ Tâm đưa ra. Năm 2006, trong sự kiện Bi Rain trình diễn tại Việt Nam, Mỹ Tâm cũng dính ồn ào khi không xuất hiện trong chương trình dù đã có tên trên băng rôn

Sự đáp trả Kỳ Duyên của Mỹ Tâm nếu có nằm trong sự tính toán chiến lược cho sự ra mắt MV đầu tay của học trò Đức Phúc hay không thì có vẻ đã nhuốm màu vỡ trận. Giờ đây, dư luận chỉ chú tâm vào việc tranh luận xem Mỹ Tâm và Kỳ Duyên ai đúng, ai sai chứ chả ai để ý tới MV của Đức Phúc có nội dung và hình thức thế nào. Hơn nữa, sự việc này phải chăng cũng cho thấy sự bớt khôn ngoan của nàng ca sỹ "họa mi tóc nâu" khi càng nói càng "lộ"?!

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, người luôn tuyên bố rằng cả cuộc đời này chỉ yêu và cưới duy nhất, Mỹ Tâm cũng có những chia sẻ khá bất ngờ về sự việc này. Theo Mr Đàm, khi đi lưu diễn nước ngoài anh có yêu cầu đơn giản về chỗ ở, có người nhà đi kèm, còn nếu muốn nâng cấp thì tự động trả tiền chứ không làm khó dễ ban tổ chức. Trong câu chuyện của Mỹ Tâm và Kỳ Duyên, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, đó thuộc về bản tính và cách sống của mỗi người chứ không có chuyện ai đúng, ai sai. Còn có nhiều người như Mỹ Tâm, có thể họ không quen giao tiếp, khó hòa đồng với số đông nên chọn sinh hoạt tách biệt. Mỗi người một tính cách khác nhau nên lựa chọn cách ứng xử riêng mình, đâu thể nào bắt mọi người phải giống nhau hết được.

Theo PL&XH