Nữ diễn viên trẻ nhận được đánh giá rất cao về diễn xuất từ diễn viên gạo cội Minh Đức và đàn chị Hồng Ánh.

{keywords}

Miu Lê vốn được biết đến nhiều trong vai trò ca sĩ. Trước đó cô đã từng thử sức trong khá nhiều dự án phim, trong đó có 'Những thiên thần áo trắng' và 'Tối nay 8 giờ' đều của đạo diễn Lê Hoàng. Tuy nhiên, diễn xuất của Miu Lê trong cả hai bộ phim này đều không được đánh giá cao.

Chính vì vậy, khi Miu Lê được đạo diễn Phan Gia Nhật Linh (Phan Xine) chọn vài vai nữ chính Thanh Nga trong phiên bản Việt hoa của bộ phim ăn khách Hàn Quốc 'Ngoại già tuổi đôi mươi' với tựa Việt 'Em là bà nội của anh'. nhiều người đã không khỏi nghi ngờ rằng đây là chiếc áo quá rộng với cô ca sĩ trẻ.

Tuy nhiên, lần lượt trailer và những hình ảnh hậu trường của 'Ngoại già tuổi đôi mươi' được giới thiệu độc quyền với truyền thông trong ngày 10/11 tại Hà Nội trong sự kiện 'khoe phim' lần đầu được tổ chức ở  Việt Nam, nhiều người đã phần nào thay đổi suy nghĩ này. Không chỉ sở hữu gương mặt sáng và biểu cảm, Miu Lê tỏ ra là một diễn viên chuyên nghiệp và có diễn xuất ổn định.

{keywords}

Đặc biệt, trích đoạn Miu Lê đứng trên sân khấu hát ca khúc 'Còn tuổi nào cho em' với đôi mắt ngấn lệ cùng đoạn hồi tưởng lại những gian khó của nhân vật Thanh Nga đã trải qua khi còn trẻ đã khiến không ít người rơi lệ vì xúc động. Miu Lê cho biết cô mất cả ngày để thực hiện trường đoạn này và đã phải thử nhiều lần để đáp ứng yêu cầu cực khó của đạo diễn là chỉ khóc nhưng không được rơi nước mắt xuống má.

Dù không có nhiều phân đoạn đóng chung với Miu Lê nhưng diễn viên Hồng Ánh không ngần ngại dành cho Miu Lê những lời có cánh. Chị đánh giá cao quyết tâm của đàn em khi quyết định từ bỏ nhiều show diễn để tập trung vào phim cũng như bất ngờ với diễn xuất của Miu Lê. Trong khi đó, diễn viên Minh Đức cho biết bà rất cảm ơn đạo diễn vì đã tìm ra một diễn viên có tài như Miu Lê.

Trước câu hỏi của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp rằng Miu Lê có ý định gắn bó lâu dài với phim ảnh? nữ diễn viên trẻ không ngần ngại lặp lại nhiều lần từ 'Có'. Miu Lê còn bày tỏ ý định không chỉ làm diễn viên, cô còn có ý định làm đạo diễn chỉ vì rất thích chỉ đạo diễn viên, hô 'bấm máy' và 'cắt' trên phim trường.

{keywords}
 

Trong 'Em là bà nội của anh', Miu Lê vào vai Thanh Nga, một bà lão ngoài 60 vì một phép màu mà trở lại tuổi 20. Tuy có ngoại hình xinh đẹp nhưng Thanh Nga thực chất là một bà lão với cư xử kỳ cục. Cũng chính vì cuộc lột xác bất ngờ này mà Thanh Nga đối mặt với những tình huống dở khóc dở cười, thậm chí còn bị chính đứa cháu của mình theo đuổi.

'Em là bà nội của anh' là bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và cũng là bộ phim đầu tiên đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đảm nhiệm vai trò nhà sản xuất. Ngoài Miu Lê, 'Em là bà nội của anh' còn có sự góp mặt của các diễn viên Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, Hari Won, Thu Trang, Minh Đức, Thanh Nam, Kim Xuân, Hồng Ánh, Đức Khuê... Phim chính thức ra rạp từ 11/12.

 'Ngoại già tuổi đôi mươi' (Miss Granny) vốn là một bộ phim rất ăn khách tại Hàn Quốc cũng như Việt Nam khi công chiếu hồi năm ngoái. Sự hài hước cùng ý nghĩa nhân văn của bộ phim đã chiếm trọn trái tim của nhiều đối tượng khán giả và được rất nhiều quốc gia làm lại, trong đó có Việt Nam. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tin rằng thông điệp nhân văn, tình mẫu tử trong phim chính là ngôn ngữ toàn cầu mà dù ở phiên bản nào, bộ phim cũng sẽ được khán giả đón nhận.

Quỳnh An