- Hẹn gặp anh vào một buổi sáng cuối tuần, Minh Khang mặc cả: “Phải chờ anh nhé, bởi hôm nay là ngày của các con. Chúng tôi trò chuyện về gia đình, về các con anh, và trong suốt cuộc trò chuyện, cựu người mẫu Thúy Hạnh – vợ anh, không thôi âu yếm nhìn chồng.

Anh đúng là người đàn ông trong mơ của nhiều chị em đấy, nhìn cách anh sống có trách nhiệm với gia đình, nhiều người ghen tị mất thôi!

Nhạc sĩ Minh Khang: Tôi không nghĩ đó là trách nhiệm với vợ con, mà đó là trách nhiệm với chính bản thân tôi. Khi độc thân, trách nhiệm với bản thân là làm thế nào để được làm đúng công việc mình đam mê, kiếm tiền, tích cóp để làm được việc này việc khác. Khi có vợ con, thì phải làm sao để lo đầy đủ cho gia đình.

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của nhạc sĩ Minh Khang.


Anh biết sống có trách nhiệm với con trước khi cả khi các bé chào đời?

Nhạc sĩ Minh Khang: Đúng thế. Là đàn ông phải tạo dựng cho mình một sự nghiệp, một cuộc sống, ít nhất là đủ để nuôi sống bản thân và vợ con mình, rồi hãy nghĩ đến chuyện lấy vợ. Chứ không phải đợi đến lúc có vợ rồi mới cuống lên đi làm quên trời đất, sẽ rơi vào tình trạng mải mê làm việc và xao nhãng gia đình. Trước khi quyết định có em bé, không chỉ vợ, mà tôi cũng chuẩn bị sức khỏe tốt nhất để sinh con.

Khi vợ sinh em bé, anh có làm gì để giúp vợ không?

MC Thúy Hạnh: Anh Khang chăm lắm. Khi tôi sinh con, anh ấy không nề hà việc gì, tự tay làm hết. Khi có bầu con gái đầu lòng, tôi bị động thai phải nằm một chỗ, anh Khang đã tự chăm sóc hết cho vợ. Tôi nghĩ mình hạnh phúc, vì lấy được đúng người đàn ông của gia đình. (Cựu người mẫu Thúy Hạnh trả lời thay chồng).

Nhất vợ nhì con như thế, trên bàn nhậu, anh có bị bạn bè trêu đùa không?

Nhạc sĩ Minh Khang: Con cái là lộc trời ban cho mình mà, đã là của mình rồi thì phải tự tay chăm sóc tôi mới yên tâm. Để con cho người giúp việc chăm thì thành con của họ rồi. Hồi xưa tôi vất vả, tôi khổ nhiều rồi, nên bây giờ tất cả tình yêu tôi đều dành cho các con và vợ.

Thời gian dành cho nghệ thuật, âm nhạc, có bị ảnh hưởng nhiều không?

 Nhạc sĩ Minh Khang: Có chứ. Nhưng điều đó lại mang đến một điều ý nghĩa thiêng liêng khác, đó là một mái ấm. Tôi không chỉ hạnh phúc vì được chăm sóc gia đình, mà ngay cả việc chơi với con, cũng là cách để tôi có thể giải tỏa được stress trong công việc. Chơi với con, mình như bạn của chúng, vui lắm đấy.

Vợ anh ca ngợi chồng thế, còn anh thì sao?

Nhạc sĩ Minh Khang: Nếu cho tôi chọn một lần nữa và chỉ một điều thôi trong cuộc sống, tôi sẽ vẫn chọn các con và vợ tôi. Với cha con chúng tôi, cô ấy như là bầu trời vậy.

{keywords} 

Thời gian dành cho gia đình của nhạc sĩ Minh Khang như thế nào?

Nhạc sĩ Minh Khang: Thông thường vợ tôi luôn nhận nhiệm vụ đưa các con đi học vào mỗi sang sớm, cô ấy thích công việc đó, cô ấy thích được trò chuyện với con vào mỗi buổi sáng, và điều quan trọng nữa là cô ấy thương tôi, muốn tôi được ngủ trễ vì biết tôi hay làm khuya. Tôi thì cắm đầu trong phòng thu cả ngày, đến chiều nếu tôi không bận thì hai vợ chồng thường cùng đi đón con và dù bận đến mấy thì chúng tôi vẫn sẽ dành thời gian để ăn cơm tối với nhau.

Sau bữa tối, chúng tôi dành thời gian trò chuyện với con hoặc cho hai bé đi dạo, đi xe đạp quanh nhà. Chúng tôi luôn tạo ra thói quen để con có thể chia sẻ với ba mẹ tất cả mọi điều. Cuối tuần chúng tôi vẫn dành thời gia cho "Family day", đưa các bé đi chơi, đi xem phim hoặc đi bơi để thay đổi không khí. Những bữa cơm cuối tuần cũng được chăm chút kỹ hơn.

Câu này tôi muốn hỏi chị Thúy Hạnh, có điều gì ở anh Minh Khang thể hiện vai trò làm cha khiến chị không hài lòng?

MC Thúy Hạnh:  Tôi chẳng có gì không hài lòng hết, nói thật lòng đấy. Anh Khang có thể làm tất cả mọi việc để chăm con, từ việc nấu ăn đến việc tắm cho con, chơi với con, dạy con học vẽ… Nói chung là anh ấy nhiều tài nên các con rất thích ba. Tuy nhiên chỉ có một chút xíu về tính cách của chồng mà tôi thấy đôi lúc không nên, đó là anh Khang rất nóng tính. Đôi khi sự nóng tính còn làm cho anh ấy chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống nữa.

Có hai con gái rồi, từng nói rằng vợ anh không muốn, nhưng thật tâm, anh có muốn sinh thêm nữa không?

Nhạc sĩ Minh Khang: Đàn ông châu Á ai mà không thích con trai, ai chẳng thế. Nhưng tôi nghĩ, lộc trời cho lúc nào thì mình xin lúc đấy. Hơn nữa tôi nghĩ, thời đại này, nuôi một đứa con thật tốt không hề dễ dàng gì. Thời điểm này thì bản thân tôi cũng chưa muốn có con, vì còn quá nhiều việc cần làm. Sau này thì chưa thể nói trước, có cũng tốt mà không có cũng không sao. Hai con gái rất yêu ba và tôi thấy hạnh phúc.

Ông nội các bé, ba anh, có ảnh hưởng thế nào tới anh trong cách nuôi dạy các con?

Nhạc sĩ Minh Khang: Nhiều lắm. Khi tôi còn nhỏ lắm, ba cũng vẽ cùng tôi, ba dạy: Tác phẩm dù xấu hay đẹp cũng là sự sáng tạo của con, hãy vẽ theo trí tưởng tượng của bản thân, không bao giờ được cóp nhặt. Tôi mồ côi, năm 10 tuổi ba đi xa nhà, đến 14 tuổi tôi mất mẹ, ba lúc đó ở xa nghe tin mẹ mất buồn quá ông cũng ra đi theo mẹ tôi. Những kỷ niệm ấu thơ với ba mẹ tôi không có vàng bạc nào so sánh được, dù rất ngắn ngủi. Chính vì thiếu thốn tình cảm, nên tôi luôn cố gắng bù đắp tất cả tình yêu thương cho vợ con mình.

- Cảm ơn anh chị về cuộc trò chuyện!

Ngọc Khánh