Nuôi dưỡng tài năng, khơi dòng cảm xúc

Sau 3 mùa giải thành công, sân chơi tìm kiếm tài năng âm nhạc lớn nhất miền Trung do thương hiệu bia Huda tổ chức đã khởi động năm thứ 4 với nhiều điểm mới mẻ. Một trong số đó là sự góp mặt của 30 giọng ca xuất sắc nhất được lựa chọn sau vòng thử giọng trong một video âm nhạc đặc biệt, cùng thể hiện ca khúc “Khơi dòng cảm xúc”.

Hình ảnh miền Trung tươi đẹp trong video âm nhạc “Khơi dòng cảm xúc” được thể hiện bởi 30 tài năng của Huda Central’s Top Talent 2019

Được lựa chọn từ hơn 3000 thí sinh tham gia vòng sơ tuyển cực kỳ gắt gao, 30 người con đến từ khắp các tỉnh thành, đại diện cho niềm tự hào miền Trung đã cùng nhau ghé thăm Cố đô Huế, Đà Nẵng và phố cổ Hội An để thực hiện món quà này.

Tại mỗi vùng đất khi đặt chân đến, các thí sinh đều hào hứng cất lời giới thiệu quê hương mình bằng câu hát “Nơi tôi đang sống bao lâu, ai ai cũng mến thương nhau, những con người bao đời vui buồn đều sớt chia nhau”. Cái “đậm tình” của mảnh đất này dường như luôn chảy trong máu của mỗi người dân nơi đây, khiến cho câu hát mang bao ý nghĩa khi vang lên lại càng dạt dào cảm xúc.

Không chỉ giàu tình người, miền Trung còn nổi tiếng với những cảnh đẹp nao lòng mà bất cứ ai đặt chân đến cũng khó có thể quên. Những hình ảnh thân quen như núi Ngũ Hành, sông Lam, sông Hương,...  đã được khéo léo lồng ghép trong video âm nhạc, hòa cùng lời ca “Nhớ về núi Ngũ Hành, nhớ thương ôi dòng Lam, ghé Hồng Lĩnh kiên cường chớ quên thăm dòng Hương”.

Xuyên suốt video âm nhạc “Khơi dòng cảm xúc” là những cảnh quay hết sức gần gũi, giản dị, ghi lại cảnh sắc của đất và người miền Trung, thế nhưng, người xem có lẽ sẽ không khỏi xúc động khi từng câu chữ của bài hát như gói trọn nỗi niềm của mỗi người dân sinh ra và lớn lên trên mảnh đất nghĩa tình này.

Hoà giọng đam mê, tiếp nối tự hào

Cùng thực hiện video âm nhạc chỉ là một trong số chuỗi các hoạt động vô cùng ý nghĩa mà Huda Central’s Top Talent 2019 tạo ra nhằm làm phong phú thêm món ăn tinh thần mà thương hiệu bia Huda dành cho người dân miền Trung suốt 4 năm qua. Xuất phát từ mong muốn truyền cảm hứng và khuyến khích những tài năng ca hát tự tin thể hiện bản thân, đến nay, những gì mà chương trình mang lại không chỉ là cơ hội cho nhiều giọng ca triển vọng tiến gần hơn đến ước mơ âm nhạc. Bên cạnh những cái tên đã trưởng thành từ Huda Central’s Top Talent qua các mùa như Tiến Đồng, Giao Linh, Gia Hân, My Ny,... sân chơi này đã góp phần không nhỏ vào việc khơi dậy niềm tự hào cũng như vun đắp niềm tin về những người con miền Trung tài năng, bản lĩnh.

{keywords}
Ngồi ghế ban giám khảo của Huda Central’s Top Talent 2019 là  Hồ Ngọc Hà, Quang Linh và một vị giám khảo giấu mặt

Ca sĩ Quang Linh khi ngồi vào chiếc ghế HLV của Huda Central’s Top Talent 2019 đã chia sẻ: “Hơn 30 năm làm nghề, gặp gỡ nhiều người, Quang Linh tự tin nói rằng người miền Trung mình giỏi lắm. Chương trình này là một cơ hội hết sức tuyệt vời mà thương hiệu bia Huda đặc biệt dành riêng cho quê hương, hy vọng sẽ có thật nhiều tài năng xuất hiện và toả sáng sau chương trình”.

Ngoài thời gian luyện tập và thi đấu, các thí sinh cùng HLV của mình còn phải vượt qua một thử thách chưa từng có của cuộc thi, đó là sáng tác bài hát riêng với chủ đề “Khi miền Trung hoà chung một giọng” và dùng chính bài hát đó cho vòng đấu loại đầy cam go sau đó. Mỗi bài hát vừa phải thể hiện được thông điệp của chương trình, đồng thời phải mang màu sắc riêng của từng đội. Để giải được đề bài hóc búa này, cả 3 HLV và những học trò của mình cũng đã ghé thăm nhiều địa phương như Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế để làm phong phú thêm chất liệu sáng tác. Không chỉ là một bài thi, mỗi bài hát khi được cất lên sẽ trở thành một món quà ý nghĩa mà những người con ưu tú của miền Trung dành tặng nơi mình sinh ra.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt gần 3 thập kỷ phát triển, thương hiệu bia Huda vẫn luôn bền bỉ trong hành trình sát cánh cùng dải đất “đậm tình”, với ngày càng nhiều hơn nữa những hoạt động thiết thực hướng đến làm giàu thêm đời sống tinh thần cho người dân quê hương.

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng âm nhạc miền Trung mùa thứ 4 do thương hiệu bia Huda tổ chức với mục đích truyền cảm hứng và nuôi dưỡng tài năng cho những giọng ca trẻ triển vọng của miền Trung. Chương trình có sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu trong lĩnh vực giải trí như Hồ Ngọc Hà, Quang Linh và nhiều tên tuổi khác, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ cho các thí sinh và khán giả.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 500 triệu đồng, đây là cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc quy mô nhất được tổ chức tại miền Trung. Chương trình sẽ được phát sóng trên kênh VTV8 bắt đầu từ tháng 10.

Để biết thêm thông tin về Huda và cuộc thi, truy cập fanpage Huda Beer.

Lệ Thanh